Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc – Kẻ thù của sắc đẹp

(Sóng trẻ) - Xã hội càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ càng tăng cao. Tuy nhiên, làm đẹp đúng cách và lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt, hiện nay có vô vàn các loại mỹ phẩm được rao bán tràn lan khắn nơi nên rất nhiều người đã lựa chọn sai mỹ phẩm dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Mỹ phẩm tràn lan

Hiện nay, các đồ dùng chăm sóc sắc đẹp được bày bán công khai - từ các shop mỹ phẩm cho tới chợ đầu mối, vỉa hè, chợ sinh viên. hoặc thậm chí là lòng đường. Nài ra, người bán còn dùng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo để đăng tin bán sản phẩm. Một bài đăng về sản phẩm mới đăng lên vài phút nhưng có thể có rất nhiều khách đặt hàng. Người mua hàng không hề biết rõ nguồn gốc, xuất xứ của các loại mỹ phẩm này mà chỉ có được một vài thông tin do người bán hàng cung cấp.

58c143662_untitled.png
Mỹ phẩm được rao bán trên facebook

Các loại mỹ phẩm mang nhãn mác cực kì phong phú; kể cả những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng có mặt với mức giá vô cùng hấp dẫn. Nếu như giá bán các sản phẩm chính hãng rất đắt tiền, nhiều sản phẩm lên tới hơn 1 triệu đồng thì cùng một sản phẩm đó, mang ra bán tại chợ có giá rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí còn rẻ hơn nữa.

Tác hại khôn lường

Tâm lí của người Việt nói chung và chị em nói riêng đều ham đồ rẻ. Lợi dụng tâm lí này, các chủ cửa hàng chỉ cần bán các loại mỹ phẩm giá rẻ là người ta đã đổ xô vào mua trong khi không biết những loại mỹ phẩm này đến từ đâu, có phải là hàng giả hay không, chỉ mong muốn làm đẹp một cách nhanh nhất, bất chấp hậu quả có thể xảy ra.

Hàng ngày, trên cả nước có rất nhiều bệnh nhân phải nhập viện do dị ứng mỹ phẩm, dùng phải mỹ phẩm giả. Nhẹ thì gây ra tình trạng kích ứng da, mẩn ngứa, nặng thì bị bỏng hoặc co giật, buồn nôn.

Với các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, đa số sau khi dùng sẽ đạt được hiệu quả giả tạo ngay lập tức, các vết nám mờ dần đi, thậm chí da sáng mịn hơn hẳn. Nhưng nếu dùng sau một thời gian dài thì sẽ gây ra những hậu quả khôn lường như: da bị teo mỏng, giãn mạch máu, nám ngày càng sậm màu hơn và lan nhiều ra các vùng khác. Chưa kể đến với những loại thuốc uống không rõ thành phần khi được đưa vào cơ thể, có thể dẫn đến gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến các chức năng như gan, thận, máu,… lâu ngày ủ bệnh trong người.

58c143662_unnamed.jpg
Mỹ phẩm có thể làm khuôn mặt xuất hiện nhiều nốt mẩn ngứa trên da (nguồn: Internet)

Các loại mỹ phẩm trôi nổi thường chứa nhiều chất tẩy rửa làm bong tróc da, gây tổn thương cho da, làm mất đi các tế bào bảo vệ da, khiến da trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn, tiềm ẩn những nguy cơ mắc bệnh về da liễu như: mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa, da bong tróc,… Nghiêm trọng hơn, chúng còn có thể dẫn đến bị nám da vĩnh viễn hay ung thư da.

Sau khi dùng mỹ phẩm nếu thật xuất hiện các biểu hiện lạ thì ngay lập tức ngừng sử dụng và tìm đến cơ sở da liễu để có lời khuyên từ bác sĩ cho hướng điều trị.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ. Vì thế, chị em nên là những khách hàng thông minh, làm đẹp khoa học để có được làn da khỏe, đẹp.

Đỗ Thu Hiền
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN