Nhiều người trẻ dành kỳ nghỉ lễ để “cân mọi deadline”

(Sóng trẻ) - Vào ngày lễ 30/4 - 1/5, nhiều bạn trẻ lựa chọn làm việc xuyên kỳ nghỉ để tăng thêm thu nhập, kinh nghiệm hay ôn tập “nước rút” cho kỳ thi sắp tới. 

“Cày” xuyên kỳ nghỉ 

Hai năm gắn bó với nghề báo chí và truyền thông, Nguyễn Vân Anh (20 tuổi, Vĩnh Phúc) không có khái niệm du lịch dịp lễ. “Làm truyền thông linh động về thời gian, nhất là vào những ngày này, tôi phải trực page và lấy tin khá nhiều nên chưa sắp xếp được kế hoạch cụ thể dành cho gia đình. Năm ngoái, hôm nào tôi cũng “làm bạn” với chiếc máy tính, thậm chí ngồi nghĩ nội dung, biên tập đến sáng, nhưng năm nay được nghỉ nhiều hơn, hi vọng có thời gian quây quần bên cạnh bố mẹ”, Vân Anh nói. 

Mặc dù đôi lúc tủi thân nhưng với niềm đam mê nghề, cô gái trẻ sẵn sàng cống hiến hết mình. Thay vì để công việc tồn đọng lâu ngày rồi quay cuống “chạy” sau, Vân Anh luôn túc trực cùng tin bài, vừa học hỏi nhiều kinh nghiệm, vừa giảm áp lực sau nghỉ lễ.

z4304787660648_3324a3c20bfc69bf9ff7f457b7c7bd35.jpg
Vân Anh lựa chọn làm việc vào ngày nghỉ để tránh công việc tồn đọng. (Ảnh: NVCC) 

Tương tự Vân Anh, không có kế hoạch đi chơi xa dịp lễ, Nguyễn Văn Việt (20 tuổi) quyết định ở lại Hà Nội tranh thủ làm việc để kiếm thêm thu nhập. Do tính chất công việc thuộc ngành dịch vụ nên số lượng khách tăng cao, đặc biệt vào những ngày nghỉ, Việt chia sẻ cố gắng “chạy” hết đợt 30/4 - 1/5, sau đó nghỉ bù. 

Bạn trẻ có những chia sẻ thiết thực về câu chuyện đi làm: “Cùng một khối lượng công việc nhưng tiền lương ngày lễ bằng cả tuần đi làm, mình nghĩ nó xứng đáng. Không đi chơi dịp này thì có dịp khác, không về lúc này thì về lúc khác, cố gắng ‘cày cuốc’ kiếm tiền cho dự định sắp tới của bản thân và gia đình. Đến lúc nhận lương, bao mệt mỏi bạn sẽ quên hết”. 

Ngoài ra, Việt cho rằng du lịch dịp này rất áp lực vì “quá tải” người, giá cả “độn” cao lên gấp 2-3 lần. Vì vậy, chàng trai lựa chọn đi chơi vào những ngày thường để có thời gian thư giãn, trải nghiệm mà không bị chen lấn. 

“Chạy nước rút” ôn thi 

Ngoài làm việc, nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ “chạy” deadline còn dang dở hay tập trung ôn tập cho kỳ thi sắp tới. Bạn Ngô Thị Hương Ly (20 tuổi, Bắc Ninh) cho biết đã về quê nhưng còn nhiều dự án, bài tập trên trường nên dành thời gian để hoàn thiện: “Trường mình đang trong giai đoạn kết thúc học phần các môn, hai ngày trước mình vừa được giao một loạt bài ‘cần gấp’ sau nghỉ lễ. Đặc biệt mình khá lo lắng do kỳ này đăng ký nhiều môn đại cương, kiến thức ‘nặng’”.  

Ly dự định nghỉ ngơi 1-2 ngày sau khi quãng đường dài đi về quê và bắt đầu vào guồng ôn thi, làm bài tập xuyên kì nghỉ. Cô gái trẻ hy vọng với nỗ lực bỏ ra có thể “rinh” học bổng vào kỳ học cuối của năm hai.

332788499_922668945418813_2116789634043776677_n.jpg
Không lựa chọn đi chơi, Hương Ly cố gắng học vì mục tiêu đặt ra. (Ảnh: NVCC) 

Cùng chung hoàn cảnh với Hương Ly, Nguyễn Thanh Tùng (17 tuổi, Hà Nội) gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia vào cuối tháng 6: “Là học sinh cuối cấp nên hầu như mình không có ngày nghỉ. Hiện tại, mình và các sĩ tử khác đều căng sức ôn thi, luyện đề, thậm chí học thâu đến sáng để đạt kết quả cao nhất”. 

Dịp 30/4 - 1/5, lịch học của Tùng vẫn dày đặc từ ngày đến đêm, từ học thêm bên ngoài, kèm cùng gia sư và xem các bài giảng livestream trên mạng. Thay vì du lịch cùng người thân hay đi phượt với bạn như những năm trước, ý thức được thời gian ôn thi không còn nhiều, chàng sĩ tử quyết tâm học để đỗ vào trường đại học mong muốn. Dù cảm thấy hơi buồn khi thấy mọi người lên kế hoạch dã ngoại, Tùng bày tỏ sẽ bù cho bản thân một chuyến đi dài ngày ngay sau khi kết thúc kỳ thi. 

thiet-ke-chua-co-ten-2.png
Là học sinh cuối cấp, Tùng không có khái niệm ngày nghỉ . (Ảnh: NVCC)

 

Vào ngày nghỉ nhưng Vân Anh, Việt, Hương Ly, Tùng hay nhiều bạn trẻ khác vẫn lựa chọn làm việc, học tập để kịp hoàn thành mục tiêu sắp tới hay chỉ đơn giản là được làm điều mình thích. Nhưng dù thế nào, các bạn đều sẵn sàng và vui vẻ với quyết định của mình. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN