"Nhịp cầu Hán Ngữ" - kết nối đam mê

(Sóng Trẻ) - Chiều ngày 26/7, tại Nhà hát Tháng 8 thành phố Hải Phòng đã diễn ra cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” dành cho học sinh trung học phổ thông khu vực miền Bắc lần thứ 4.

“Nhịp cầu Hán ngữ” là cuộc thi do Ủy ban tiếng Hán đối nại nhà nước Trung Quốc tổ chức trên phạm vi 5 châu lục với sự tham gia của hơn 50 quốc gia. Cuộc thi năm nay được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cùng đơn vị đăng cai là trường THPT Chuyên Trần Phú. 

Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy, cổ vũ niềm đam mê học tiếng Hán, trau dồi thêm vốn hiểu biết của học sinh về nền văn hoá và đất nư¬ớc, con ngư¬ời Trung Hoa. Đây còn là dịp để các em gặp gỡ, trau dồi kiến thức, và là cơ hội thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc.
 
a89e7cd6d_anh_1.jpg
Ông Lưu Tam Chấn – Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc phát biểu trước giờ khai mạc.

Trải qua các vòng sơ loại, 6 đội thi xuất sắc nhất khu vực miền Bắc bao gồm 18 học sinh đã lọt vào vòng chung kết. Đó là các đội thi tới từ 4 trường: THPT Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình), THPT Dân lập Anhxtanh (Hải Phòng) và THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

ada8ced08_anh_10.jpg
18 thí sinh tiêu biểu toàn miền Bắc đến từ 4 trường THPT. 

Tại cuộc thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi. Phần thứ nhất là hùng biện theo chủ đề tự chọn, phần thứ hai là trả lời các câu hỏi về kiến thức chung, phần thứ ba là thể hiện tài năng và phần cuối cùng là chia đội ngẫu nhiên để hùng biện về những chủ đề bốc thăm được.

c1fd75168_anh_4.jpg
Phần thi tài năng của đội 2 trường THPT Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

c1fd75168_anh_6.jpg
Phần thi tài năng của đội 1 trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

ada8ced08_anh_7.jpg
Phần thi hùng biện  của đội 2 trường THPT Chuyên Trần Phú.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải theo các hạng mục đồng đội và cá nhân. Với hạng mục giải đồng đội, giải Nhất thuộc về trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), 2 giải nhì thuộc về 2 đội của trường THPT Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia (Hà Nội), 3 giải ba thuộc về các đội của trường THPT Dân lập Anhxtanh (Hải Phòng), THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình) và THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

ada8ced08_anh_10.jpg
3 đội đạt giải ba của cuộc thi, theo thứ tự từ trái sang phải là THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, THPT Dân lập Anhxtanh và THPT Chuyên Trần Phú.

ada8ced08_anh_11.jpg
2 đội đạt giải nhì tới từ trường THPT Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

3712793a8_anh_12.jpg
Giải nhất đồng đội thuộc về đội 1 trường THPT Chuyên Trần Phú. Đây cũng là 3 cô gái tài năng đạt 3 giải cá nhân cao nhất.

Với hạng mục giải cá nhân, giải nhất thuộc về Hương Vy (THPT Chuyên Trần Phú), 2 giải nhì thuộc về Việt Mỹ và Như Quỳnh (THPT Chuyên Trần Phú), 3 giải ba thuộc về Thu Thủy (THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ), Quỳnh Hương và Đức Anh (THPT Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội), 3 giải khuyến khích thuộc về Tâm Ân, Điệp Anh và Anh Vương (THPT Chuyên ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội). 

3 thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi là Phương Vy, Việt Mỹ và Như Quỳnh sẽ là đại diện của Việt Nam sang tham dự chung kết “Nhịp cầu Hán Ngữ” tại Trung Quốc.

Xen kẽ các phần thi trong chương trình còn có những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú thể hiện và các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa các trường tham dự, giao lưu với cựu học sinh.

3712793a8_anh_13.jpg
Tiết mục văn nghệ của lớp 12 chuyên Trung – Trường THPT Chuyên Trần Phú.

Quỳnh Trang
Lớp Báo ảnh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN