Nhóm “Đường Táo Quân” lan tỏa thông điệp: Thả cá đừng thả túi nilon!

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 2/2 (23 tháng Chạp), nhóm tình nguyện viên nhanh chóng có mặt trên cầu Long Biên để thực hiện chương trình “Đường Táo Quân”, hỗ trợ người dân thả cá và thu gom túi nilon.

anh-1.png
Ngay từ sáng sớm, nhóm “Đường Táo Quân” đã có mặt trên cầu Long Biên để tổ chức, hỗ trợ và tuyên truyền người dân thả cá, thả tro đúng cách. Hoạt động này diễn ra thường niên nhằm nâng cao nhận thức cho người dân không thả túi nilon gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh: Nguyễn Oanh)
anh-2.png
Hơn 100 tình nguyện viên được chia thành các điểm, thay phiên nhau đứng dọc hai phía bên cầu để tuyên truyền, thu gom túi nilon và giúp người dân thả cá đưa ông Công, ông Táo về trời. (Ảnh: Nguyễn Oanh)
anh-3.png
 Khẩu hiệu “Thả cá đừng thả túi nilon” được tuyên truyền mạnh mẽ đến người dân. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 

 

anh-4.png

Bạn Vũ Đức Hiếu - Trưởng Ban tổ chức dự án “Đường Táo Quân 2024” cho biết: “Đây là năm thứ 11 nhóm chúng mình hoạt động giúp người dân thả cá và thả tro. Hôm nay, bọn mình có hơn 100 tình nguyện viên tham gia chia làm các điểm đứng dọc cầu long Biên. Tuy thời tiết có chút bất lợi do sương mù dày đặc làm hạn chế tầm nhìn nhưng bọn mình cũng cố gắng điều phối nhân sự hợp lý nhất để không bỏ lỡ người dân muốn thả cá khi đi qua”. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 

anh-5.png
Hưởng ứng hoạt động của nhóm, người dân gửi cá chép nhờ tình nguyện viên thả xuống sông. (Ảnh: Nguyễn Oanh)
anh-6.png

Cá được chuyển vào trong xô nhựa để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 

 

anh-7.png
Rồi dùng dây đưa từng xô cá xuống thả gần mặt sông, tránh việc thả từ trên cao hạn chế cá chết. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 

anh-8.png
Sau đó, túi nilon sẽ được gom lại trong bao để mang đi xử lý. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 

anh-9.png
Chị Đa Hiền (Tiên Du, Bắc Ninh) chia sẻ: “Năm nào nhà tôi cũng thả cá vào ngày Tết ông Công ông Táo. Năm nay đi qua thấy có các bạn trẻ đứng ở đây giúp thả cá xuống sông rất cẩn thận và nhiệt tình. Tôi cảm thấy việc làm này vô cùng ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn”.
anh-10.png
Bên cạnh việc thả cá, nhóm còn giúp người dân mang tro xuống thả ở chân cầu nhằm hạn chế bụi tro bay lung tung gây ô nhiễm và ảnh hưởng đối với người đi lại trên cầu. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 

 

anh-11.png
Đồ cúng và tro hương được tình nguyện viên nhẹ nhàng thả xuống sông. (Ảnh: Nguyễn Oanh)
anh-12.png
Các tình nguyện viên thu gom rác dưới chân cầu Long Biên. (Ảnh: Nguyễn Oanh)
anh-13.png
Rất nhiều người dân ủng hộ việc làm ý nghĩa của các bạn tình nguyện viên nhóm “Đường Táo Quân”. Thông qua đó, hoạt động giúp mỗi người có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt trong những dịp lễ như ngày ông Công ông Táo. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN