Nhộn nhịp không khí Giáng sinh khắp phố phường Hà Tĩnh

(Sóng trẻ) - Ngày 24/12, phố phường Hà Tĩnh rộn ràng đón chào ngày lễ Giáng sinh.

Hà Tĩnh trong những ngày này ngập tràn không khí Giáng sinh, đặc biệt là tại nhà thờ giáo xứ Tĩnh Giang, phường Văn Yên, thành phố Hà Tĩnh. Tại đây, không chỉ riêng những người dân theo đạo Thiên chúa giáo đến để làm lễ, cầu nguyện mà vẫn còn những bạn trẻ đến để chiêm ngưỡng những hang đá do các giáo dân xây dựng nên.

anh-1_-dia-diem-nha-tho-giao-xu-tinh-giang-thuoc-giao-hat-van-hanh-thu-hut-nhieu-nguoi-dan-den-tham-quan-trong-dip-le-giang-sinh-anh-suu-tam.jpg
anh-1-2_-dia-diem-nha-tho-giao-xu-tinh-giang-thuoc-giao-hat-van-hanh-thu-hut-nhieu-nguoi-dan-den-tham-quan-trong-dip-le-giang-sinh-anh-nhu-y.jpg
Địa điểm nhà thờ Giáo xứ Tĩnh Giang thuộc Giáo hạt Văn Hạnh thu hút nhiều người dân đến tham quan trong dịp lễ Giáng sinh (Ảnh: Như Ý)

 

Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Thị Phương, một bạn trẻ theo đạo Thiên chúa giáo nói rằng: “Không khí Noel năm nay rất vui vẻ và hoành tráng. Những hang đá được mọi người chuẩn bị từ rất sớm để có thể phục vụ cho dịp Giáng sinh này. Không những thế, hang đá đó còn được các anh chị của Giáo xứ rất quan tâm và đầu tư”. Phương còn chia sẻ thêm rằng mỗi dịp Giáng sinh đến đều rất ý nghĩa với gia đình bạn bởi lẽ đây sẽ là thời gian mà cả gia đình sum họp đầy đủ để cùng đi lễ ở nhà thờ, tổ chức nấu ăn làm cỗ và mời bạn bè, họ hàng, láng giềng cùng nhau đón Giáng sinh.

Không chỉ có riêng Phương, bạn Quỳnh - một người trẻ đến nhà thờ Tĩnh Giang cũng tỏ ra thích thú với các công trình hang đá do những giáo dân làm ra. “Những hang đá tuy được xây dựng thủ công nhưng rất đẹp và hoành tráng, đèn điện bóng nháy được lắp đặt ở mọi nơi tạo nên một không gian ấm cúng trong ngày lễ Giáng sinh này. Nhà thờ cũng được trang trí đẹp mắt, phù hợp với những bạn trẻ như mình để có thể check-in, sống ảo”. Bạn bè cùng đi với Quỳnh cũng chia sẻ, mỗi năm họ đều đến đây để đón Giáng sinh vì thích không khí đông đúc, nhộn nhịp. Tại đây diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, trò chơi mới lạ nên các bạn cảm thấy vui vẻ, không thấy nhàm chán.

anh-3_-khong-khi-giang-sinh-tai-nha-tho-duoc-ban-quynh-het-suc-tan-huong-thich-thu-anh-nhu-y.jpg
Không khí Giáng sinh tại nhà thờ được bạn Quỳnh hết sức tận hưởng, thích thú ( Ảnh: Như Ý)

Không khí Noel còn lan tỏa trên từng cung đường của thành phố Hà Tĩnh. Những nhà thờ Thiên chúa được trang hoàng lộng lẫy. Các hang đá nhân tạo được xây dựng tỉ mỉ và hoành tráng. Mỗi nơi lại có các kiến trúc hang đá khác nhau tạo nên sự đa dạng về điểm đến thưởng thức trải nghiệm trong mỗi dịp Noel của người trẻ. Tại những nhà thờ này cũng diễn ra các hoạt động rước kiệu Chúa Hài Đồng, đêm lễ mừng Chúa Giáng sinh hết sức sôi động.

anh-4_-giao-xu-trai-le-can-loc-ha-tinh-voi-nhung-hang-da-nhieu-mau-sac-ruc-ro-don-giang-sinh-anh-suu-tam.jpg
Giáo xứ Trại Lê - Can Lộc, Hà Tĩnh với những hang đá nhiều màu sắc, rực rỡ đón Giáng sinh (Ảnh: Hà Tĩnh tôi yêu)
anh-5_-cay-thong-noel-sang-ruc-ro-truoc-trung-tam-thuong-mai-vincom-plaza-anh-nhu-y.jpg
Cây thông Noel sáng rực rỡ trước trung tâm thương mại Vincom Plaza (Ảnh: Như Ý)
anh-6_-hang-da-belem-tai-giao-xu-an-nhien-xa-thach-ha-thanh-pho-ha-tinh-duoc-xay-dung-nhu-mot-quan-the-hang-da-tu-hang-ngan-cay-tre-cung-thu-hut-nhieu-nguoi-dan-den-chiem-nguong-anh-suu-tam.jpg
Hang đá Bêlem tại giáo xứ An Nhiên, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh được xây dựng như một quần thể hang đá từ hàng ngàn cây tre cũng thu hút nhiều người dân đến chiêm ngưỡng (Ảnh: Hà Tĩnh tôi yêu)

Giáng sinh là ngày lễ quan trọng của người dân theo đạo Thiên chúa giáo. Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu ra đời. Lễ chính thức là đêm 24/12 và ngày 25/12. Vào dịp này, không chỉ riêng những người dân giáo xứ mà mọi người đều rất mong chờ và thích thú. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN