Những cuộc triển lãm thú vị nhất trên thế giới vào năm 2022

(Sóng trẻ) - Những triển lãm không thể bỏ qua trong năm nay bao gồm sự trở lại của Venice Biennale và Documenta, các buổi trình diễn bom tấn của Donatello và Cézanne và lễ hội điêu khắc nhân dịp World Cup tổ chức tại Qatar.

"Faith Ringgold: Người Mỹ"

Địa điểm: Bảo tàng New, New York

Thời gian: 17/2 - 5/6

Đây là buổi tưởng niệm đầu tiên của nghệ sĩ tiên phong người Mỹ Faith Ringgold tại quê nhà New York của cô. Triển lãm sẽ thể hiện các tác phẩm trong sáu thập kỷ của nghệ sĩ 91 tuổi, từ các tác phẩm được tạo ra để đáp ứng kỷ nguyên dân quyền cho đến các tác phẩm tự truyện kể về những câu chuyện của thời kỳ Phục hưng Harlem - Gabriella Angeleti

"Donatello: thời kỳ Phục hưng"

Địa điểm: Palazzo Strozzi và Museo del Bargello, Florence; Gemäldegalerie, Berlin

Thời gian: 19/3 - 31/7

Tại Florence: 2/9 - 8 tháng 1, 2023 (Berlin)

Ở thời đại của mình, nhà điêu khắc Donatello của thế kỷ 15 người Florentine được coi là “bậc thầy của những bậc thầy”. Mặc dù vậy, không có cuộc triển lãm lớn nào dành cho tác phẩm của nhà điêu khắc trong gần 40 năm qua. Điều đó sẽ thay đổi vào tháng 3 khi một cuộc khảo sát toàn diện về tác phẩm của Donatello mở ra ở Florence tại Palazzo Strozzi và tại Museo Nazionale del Bargello gần đó, nơi lưu giữ bộ sưu tập tác phẩm quan trọng nhất của nhà điêu khắc, bao gồm cả "David" (khoảng năm 1440).

"150 năm Mondrian"

Địa điểm: Kunstmuseum den Haag, La Hay, Hà Lan; Fondation Beyeler, Riehen, Thụy Sĩ; K20, Düsseldorf

Thời gian: 2/4 - 25/9 (La Hay); 5/6 - 9/10 (Riehen); 29/10 - 10/2 năm 2023 (Düsseldorf).

Chỉ với ba màu cơ bản (cộng với đen và trắng) và hai hướng theo thứ tự, Piet Mondrian đã đưa hội họa lên một cấp độ trừu tượng mới. Ảnh hưởng của ông đối với Chủ nghĩa Hiện đại là rất lớn - trong nghệ thuật thị giác cũng như thiết kế, kiến ​​trúc và thời trang. Để đánh dấu 150 năm kể từ ngày sinh của ông tại thị trấn Amersfoot, Hà Lan, một số bảo tàng đang tiến hành các cuộc khảo sát lớn về tác phẩm của ông. Một buổi trình diễn tại Fondation Beyeler và K20 của Thụy Sĩ ở Düsseldorf sẽ bắt đầu với những bức tranh ban đầu của ông, vốn bị ảnh hưởng bởi hội họa phong cảnh Hà Lan và chủ nghĩa Hậu Ấn tượng. Sau đó, nó sẽ theo dõi sự phát triển của anh ấy khi anh ấy bỏ lại hoàn toàn phần đại diện, kết thúc bằng những kỳ quan ở góc phải của anh ấy. -Lee Cheshire

Venice Biennale


Ở đâu: Venice

Thời gian: 23 tháng 4 đến 27 tháng 11

Một đại dịch toàn cầu, tác động thảm khốc của biến đổi khí hậu và sự phát triển của trí tuệ nhân tạo chỉ là một số mối đe dọa lớn đối với tương lai của nhân loại mà các nghệ sĩ sẽ giải quyết cho triển lãm chính của năm nay tại Venice Biennale lần thứ 59. “Bất chấp khí hậu đã rèn giũa (buổi triển lãm), nó mong muốn trở thành một triển lãm lạc quan,” người phụ trách của nó, Cecilia Alemani, cho biết trong một tuyên bố. Để biết tất cả tin tức mới nhất về các gian hàng quốc gia, hãy xem Venice Biennale 2022: Tất cả các gian hàng quốc gia, nghệ sĩ và giám tuyển . -José da Silva

Lễ hội điêu khắc World Cup

Địa điểm: Qatar

Thời gian: Cả năm

Những người hâm mộ bóng đá di chuyển đến Doha để tham dự World Cup sẽ được chào đón bởi tác phẩm điêu khắc vàng hoành tráng về loài chim quốc gia của Qatar - chim ưng. Được tạo ra bởi nghệ sĩ Hà Lan Tom Claassen, nó là một trong hơn 40 công trình công cộng mới sẽ trưng bày trên khắp tiểu bang bán đảo nhỏ. 

"Cézanne"


Địa điểm: Viện Nghệ thuật Chicago; Tate Modern, London

Thời gian: 15/5 - 5/9 (Chicago); 6/10 - 12/3 năm 2023 (Luân Đôn)

Viện Nghệ thuật Chicago và Tate Modern của London đang tổ chức triển lãm Paul Cézanne vĩ đại nhất trong một thế hệ. Triển lãm "Cézanne", sẽ trưng bày toàn bộ sự nghiệp của nghệ sĩ. Ở Chicago, nơi triển lãm khai mạc sẽ bao gồm 90 bức tranh sơn dầu, 40 tác phẩm trên giấy và hai cuốn phác thảo.

Cézanne (1839-1906) luôn được coi là "nghệ sĩ của một nghệ sĩ" và là người có ảnh hưởng lớn đến các họa sĩ sau này, bao gồm Monet, Pissarro, Matisse và Picasso. 

Documenta 15

Tập thể nghệ thuật Indonesia Ruangrupa với các thành viên của nhóm Documenta
Tập thể nghệ thuật Indonesia Ruangrupa với các thành viên của nhóm Documenta

Địa điểm: Kassel, Đức

Thời gian: 18/6 - 25/9

Đây là tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới. Chính vì vậy, việc tổ chức giữa đại dịch là một thách thức lớn. Sau thời gian chuẩn bị, Ban tổ chức cho biết triển lãm vẫn sẽ được diễn ra trong mùa hè 2022. Được tuyển chọn bởi tập thể nghệ thuật Indonesia Ruangrupa, triển lãm hứa hẹn sẽ phản ánh những lát cắt dọc những thời đại mà con người trải qua.

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN