Những điểm cộng cho phim mới của Victo Vũ: “Scandal”

(Sóng Trẻ) - Victo Vũ thực sự đã đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Không ai có thể tự tin đoán trước diễn biết và kết cục của phim. Những gì đọng lại cho người xem cảm giác ghê sợ một thế giới giải trí đầy thủ đoạn, giả tạo và khó lường…

Nội dung hấp dẫn, diễn biến bất ngờ

Scandal lấy ý tưởng từ thế giới phức tạp, đầy thủ đoạn và toan tính dưới vỏ bọc sang trọng đẹp đẽ của làng giải trí. Phim là cuộc cạnh tranh của hai cô gái xinh đẹp, tài năng - Ý Linh (Vân Trang) và Trà My (Maya). Để leo lên nấc thang danh vọng một cách nhanh nhất, họ đã dùng nhiều thủ đoạn để lấy lòng những con người quyền lực trong showbiz song song với việc hãm hại để hạ bệ lẫn nhau.

Bên cạnh việc mạnh dạn đưa những câu chuyện thực tế đầy nhức nhối của V-biz vào kịch bản, giúp nội dung phim trở nên thiết thực, gần gũi và thu hút hơn; biên kịch phim còn cài cắm nhiều tình tiết sáng tạo và bất ngờ, nâng chất lượng của phim lên một bậc.

1503781df_c19211ae3fc94eaa595c2d7ceffc490d_50444827.1.jpg
Poster ma mị đầy ấn tượng của phim

Những diễn biến ban đầu khiến khán giả lầm tưởng Ý Linh là nạn nhân của Trà My. Đến phần cao trào của phim, người xem mới ngỡ ngàng nhận ra chính Ý Linh đã tự tạo scandal để làm nổi bản thân và “dìm hàng” đối thủ. Nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó ! Các tình tiết cuối cùng mới tiết lộ bí mật thực sự,  ẩn sâu và đáng sợ: chính nhà sản xuất Thiện với bộ mặt tử tế, khôn nan và một blogger hám danh mới là những người đứng sau dàn dựng lên tất cả.

Phim khép lại đầy ám ảnh với điệu cười ranh mãnh của đạo diễn Lê Hùng – người mà suốt từ tới cuối phim, khán giả vẫn nghĩ rằng đây là một đạo diễn có tài, có tâm, không dùng scandal để PR cho tác phẩm.

Diễn xuất đáng khen ngợi của Vân Trang và Maya

Là một diễn viên trẻ (sinh năm 1991), Vân Trang đã bước đầu nhanh chóng xác lập được vị trí của mình trong lòng khán giả yêu điện ảnh nước nhà, đặc biệt là qua 3 tác phẩm hợp tác cùng đạo diễn Victo Vũ. Diễn xuất của Vân Trang trong Scandal phải nói là khá tròn trịa mà cũng không thiếu điểm nhấn. Cô đã thể hiện rất tốt sự khó lường, hai mặt của nhân vật Ý Linh: bên nài yếu đuối, thân thiện, mong manh nhưng trong lòng chất đầy thủ đoạn.

Người mẫu, ca sĩ Maya dù mới chạm ngõ điện ảnh nhưng cũng đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Với lợi thế nổi trội về giọng hát, nại hình, Maya đã thể hiện đúng sự cá tính, kênh kiệu và có phần dữ dội của  nhân vật Trà My. Dù xuất hiện trong phim không quá nhiều nhưng nhân vật của Maya vẫn để lại dấu ấn rõ nét. Tất cả sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu Maya có được giọng đọc thoại tự nhiên hơn.

Vai trò nổi bật của phần âm thanh, kỹ xảo


Âm thanh, kỹ xảo từ lâu vẫn là điểm yếu khó chữa của phim Việt nói chung. Trong Scandal, điểm yếu này không những được khắc phục mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo xúc cảm cho người xem. Tuy không phải một bộ phim kinh dị thuần túy, nhưng hiệu ứng màu sắc, tạo hình, âm thanh đã khiến cho Scandal thừa sức cạnh tranh với bất kỳ bộ phim Haloween đúng nghĩa nào.

Phim ám ảnh người xem bởi hình ảnh những ngôi nhà tập thể cũ kỹ, ẩm thấp, xanh xám và lạnh lẽo núp mình trong tiếng mưa rào rào đậm chất Sài Gòn. Đối lập với chúng là những tòa nhà, biệt thự lộng lẫy, xa hoa. Một chút ma mị với bùa ngải mê ám và những cảnh đâm chém dữ dội của Ý Linh lúc đã lên cơn điên sẵn sàng làm bất cứ khán giả yếu tim nào phải khóc thét.

1503fee31_ba738ce742c0067fd4c963c6ded4d1d8_50444829.2.jpg

Phân cảnh nhân vật Ý Linh đi “giải bùa”

Các yếu tố khác như cảnh nóng, gài hình ảnh nhà tài trợ vào cảnh phim cũng vừa phải và logic, tự nhiên, cho thấy sự cẩn trọng và tính chuyên nghiệp cao của nhà sản xuất.

Bộ phim giải trí nhưng đầy ý nghĩa nhân văn

Scandal – Bí mật thảm đỏ đã giúp giới làm phim tư nhân lấy lại uy tín sau một loạt phim hài “nhảm” thảm họa ra mắt trong nửa đầu năm nay; và gián tiếp “đe dọa” các hãng phim nhà nước. Scandal đã tiến gần tới việc xóa nhòa ranh giới khắt khe giữa điện ảnh nghệ thuật và dòng phim giải trí. Là một bộ phim giải trí, nói về ngành giải trí nhưng Scandal mang nhiều thông điệp và để lại nhiều suy tư.

Không chỉ trực tiếp phản ánh và vạch trần thế giới showbiz giả tạo, mưu mô; bộ phim thứ 5 của Victo Vũ tại Việt Nam còn ý nhị nhắc nhở báo giới về vai trò, trách nhiệm của họ trong việc viết bài, ứng xử trước scandal; và ngầm cảnh báo khán giả - những người nghiện scandal – cần xem lại thị hiếu.

Điều giản dị mà bình yên nhất đọng lại trong phim chính là gia đình êm đềm, ấm cúng của vợ chồng diễn viên kịch tên Hương – người chị, người bạn thân của Ý Linh. Nhờ lao động nghiêm túc, gắn bó với nghề và chủ động sống trong sạch, lương thiện, Hương là người cuối cùng trong phim giữ được sự hạnh phúc, bình yên cho cuộc sống của mình. Có lẽ, đó chính là thông điệp nhân văn, sâu xa nhất mà Victo Vũ muốn gửi tới showbiz và người xem.

Ngọc Bích

Lớp Báo mạng điện tử K.29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN