Những ứng dụng giúp xả stress trên Smartphone

(Sóng trẻ)-Với lối sống hiện đại và bận rộn của chúng ta hiện nay, rất nhiều thứ có thể phát sinh ra stress, bao gồm cả tiếng báo "bip", "ping" hoặc "buzz" lặp đi lặp lại của điện thoại thông minh. Tuy vậy, ngay trên chính những chiếc điện thoại di động ấy chúng ta lại có thể down về những ứng dụng giúp xả stress khá hữu ích.

Tờ New York Times đã giới thiệu tới độc giả một số ứng dụng hữu ích dưới đây:

1. Headspace: là ứng dụng giúp bạn giải quyết những vấn đề của chính mình, giảm thiểu những căng thẳng hay lo lắng
9c67945cd_app1.png
Giao diện ứng dụng Headspace

Ứng dụng này hoạt động dựa trên các câu chuyện dài ngắn khác nhau (từ vài phút cho đến hàng giờ) được thiết lập nhằm giúp giải quyết những vấn đề cụ thể, như là kiểm soát nỗi sợ hãi hoặc lo lắng. Người dùng chỉ cần chọn một mục hợp lý, tìm một nơi thoái mái cho riêng mình, gắn đến tai nghe và tham gia vào câu chuyện đó và mọi giác lo âu sẽ giảm bớt.

Ứng dụng rất dễ dùng với các nút điều khiển hợp lý và giao diện đơn giản. Để giúp người dùng theo dõi tiến độ, ứng dụng sẽ lưu lại quá trình thay đổi của người sử dụng qua hình ảnh đồ họa khi câu chuyện kết thúcc. Điều này giúp người dùng có hứng thú tiếp tục sử dụng.

Headspace có sẵn trên Android và iOS. Nó hạn chế một số mục, do đó, nếu người dung muốn sử dụng nhiều tính năng hơn, phải đăng ký với lệ phí là 13$ một tháng.

2. Calm: là một ứng dụng thư giãn khác có nhiều điểm chung với Headspace, nhưng bổ sung thêm nhiều tính năng giúp người dùng thích thú với giao diện và thoái mái khi cảm nhận các câu chuyện. Người dung có các chủ đề hình ảnh và âm thanh khác nhau được liệt kê thành một danh sách để lựa chọn, ví dụ: bờ biển lúc hoàng hôn hoặc nhóm lửa… Khi bạn chọn 1 trong những chủ đề trong danh sách, một video sẽ được trình chiếu kèm theo một bả

9c67945cd_app2.jpg
Giao diện ứng dụng Calm

Calm được thiết kế với ngôn ngữ dễ hiểu và các danh sách chủ đề của nó rất đơn giản. Độ dài các danh sách có thể chọn tùy theo nhu cầu, từ khoảng 2 phút cho đển nửa giờ.

Một điều ngạc nhiên là phiên bản miễn phí lại chứa rất nhiều các danh sách bài khác nhau. Bản cao cấp có giá 10$/tháng cung cấp nhiều danh sách hơn. Ứng dụng có cả trên Android và IOS.

3. Pacifica: Ứng dụng bao gồm các mục: lưu giữ tâm trạng (nhận thức tâm trạng bạn dao động như thế nào và giúp bạn kiểm soát chúng), theo dõi sức khỏe, cùng với hướng dẫn âm thanh để theo dõi các vấn đề khác nhau. Ứng dụng cũng thiết lập tính năng nói chuyện với người khác, các cuộc thảo luận nói về nhiều chủ đề, bày tỏ sự quan tâm hoặc những kinh nghiệm của mỗi người, các cuộc chia sẻ và lời khuyên của người khác...

9c67945cd_app3.jpg
Giao diện ứng dụng Pacifica

Ứng dụng có trên IOS và Android, bao gồm nhiều mục miễn phí và để mở các mục tính phí, bạn phải trả 4$/tháng hoặc 30$/năm.

4. Galaxia: Một ứng dụng như mạng xã hội đã có trên IOS và Android được một thời gian. Không giống như các mạng xã hội nổi tiếng như Twitter và Facebook, Galaxia cho phép bạn tạo ra các mạng xã hội cá nhân thu nhỏ, chỉ cho phép những người được chính bạn mời tham gia mới có thể xem được. 

Nguồn: NYTimes
Ảnh: Internet
Dịch: Thanh Thủy - ĐPTK33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN