Nơi nuôi dưỡng những ý tưởng kinh doanh
(Sóng trẻ) - Ra đời từ tháng 10 năm 2000, Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai (TEC) Trường ĐH Nại thương Hà Nội đã có nhiều sáng kiến, hoạt động thu hút sinh viên (SV) tham gia, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp, chuyên gia và SV.
Hoạt động ở nhiều lĩnh vực, trong đó thế mạnh của TEC là tập trung tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng và tài năng kinh doanh dưới dự chỉ đạo của Khoa Quản trị kinh doanh, Đoàn Trường ĐH Nại thương cùng với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Gần 10 năm hoạt động nỗ lực hết mình, câu lạc bộ đã thu hút nhiều sinh viên trong cũng như nài trường tham gia và đặc biệt nhận được sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế,…
Ông Nguyễn Đức Thành – Giám đốc công ty Haseco nhận xét: “Câu lạc bộ là một mô hình hay của sinh viên, bước đầu tập hợp và phát huy ý chí cũng như sức mạnh của trí tuệ của tập thể sinh viên năng động sáng tạo trong phong trào khởi sự lập nghiệp của sinh viên”.
Với tôn chỉ: “xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam hiện đại trong thiên niên kỷ mới” TEC đã tập hợp và phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể năng động, sáng tạo trong phong trào khởi sự, lập nghiệp qua các cuộc thi như "Ý tưởng kinh doanh sáng tạo" năm 2001-2002; "Tài năng kinh doanh trẻ tương lai" năm 2003; "Thế giới doanh nhân" và "Giải pháp kinh doanh sáng tạo" năm 2004. Đặc biệt, từ năm 2005 đến nay, TEC là Câu lạc bộ duy nhất đứng ra tổ chức cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai". Đây là cuộc thi có giá trị giải thưởng lớn nhất trong khối sinh viên kinh tế toàn miền Bắc với tổng giá trị 900 nghìn yên Nhật (tương đương gần 180 triệu đồng).
Luôn đổi mới tạo sự hấp dẫn với SV, Anh Phạm Sơn Tùng, Chủ tịch TEC chia sẻ “Câu lạc bộ không chỉ là nơi khơi nguồn sáng tạo với sinh viên mà đó còn là nơi nuôi dưỡng những ý tưởng kinh doanh, những dự án kinh tế thiết thực của sinh viên có cơ hội thành hiện thực”.
Tiếp tục phát huy sức mạnh của CLB, vào tháng 4-2010, TEC đã tổ chức thêm cuộc thi “Hội chợ về trò chơi kinh doanh thực tế”. Đây là trò chơi bổ ích đối với SV yêu thích kinh doanh nói chung và SV chuyên ngành kinh tế nói riêng nhằm hỗ trợ, bổ sung kiến thức và rèn luyện các kỹ năng trong môi trường kinh doanh cho SV. Việc mô phỏng thực tế, tạo thị trường giả giúp SV nắm rõ phương pháp kinh doanh khi bắt đầu khởi nghiệp.
Phạm Thị Phương
Báo Mạng K.26
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Báo Mạng K.26
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Cùng chuyên mục
Bình luận