Cháy lớn gần ga Gare de Lyon tại Pháp

(Sóng trẻ) - Một sự cố đã nổ ra tại khu vực gần ga Gare de Lyon, Paris, Pháp, khiến một nửa nhà ga phải sơ tán. Nguyên nhân bắt nguồn từ cuộc biểu tình chống đối buổi hoà nhạc của một nam ca sĩ người Con. Đã có 46 người bị bắt.


Video toàn cảnh vụ cháy (Nguồn: Youtube Le Figaro)

Sự cố diễn ra vào tầm chiều tối ngày 28/2, gần ga Gare de Lyon trên đường Bercy. Cảnh sát địa phương cho biết nguyên nhân của sự cố này chính là cuộc biểu tình chống đối buổi hoà nhạc của nam ca sĩ người Con Fally Ipupa, vốn được dự tính sẽ tổ chức cùng ngày tại sân vận động AccorHostel Arena gần đó.

b19e3c31e_1.png

Những hình ảnh hỗn loạn tại sự cố cháy được phóng viên Pháp ghi lại và đăng tải trên Twitter

Theo tờ AFP, vào lúc 18h30 (giờ địa phương), hàng chục xe cứu hỏa đã có mặt tại khu vực xảy ra hỏa hoạn. Quanh khu vực ga, mùi cháy bốc lên rất nồng, nài ra, có khoảng 30 phương tiện giao thông, chủ yếu là xe tay ga, cũng bị thiêu rụi hoàn toàn. Giao thông bị gián đoạn nghiêm trọng.

Lúc 21h00 (giờ địa phương), phía cảnh sát khu vực thông báo đã bắt giữ 46 người nghi có liên quan tới vụ việc, 54 báo cáo về việc tham gia biểu tình. 7 ý định biểu tình của những kẻ khác cũng bị dập tắt hoàn toàn.

Trên Twitter chính thức, phía cảnh sát khu vực đã đăng tải một video cho thấy nhóm người biểu tình ngăn chặn lính cứu hỏa tiếp cận đám cháy. 

b19e3c31e_3.jpg

Ảnh cắt từ clip cho thấy nhiều người biểu tình xông ra chặn lính cứu hỏa tiếp cận đám cháy

Tới cuối ngày, sự căng thẳng giữa những người ủng hộ ca sĩ và phe chống đối chính phủ Con vẫn còn rất mạnh mẽ. 

Sở hữu biệt danh “El Maravilloso” vì những thành công trên toàn cầu, nam ca sĩ người Con Fally Ipupa, người vốn nhận được nhiều lời vinh danh tại quê hương, hiện đang là mục tiêu của phe chống lại chế độ của Tổng thống Félix Tshisekedi, người bị cáo buộc có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống độc tài Joseph Kabila cũng như người kế vị của hắn. Vì sự đe dọa tới từ phe đối lập nên hơn 10 năm nay, Fally Ipupa không thể biểu diễn tại Pháp. Năm 2017, anh buộc phải hủy buổi hoà nhạc tại Le Cigale của mình.

“Với thứ âm nhạc đó, chúng dụ dỗ mọi người đứng về phe mình, trong khi bọn chúng không ngừng tàn sát và hãm hiếp phụ nữ cũng như trẻ em” - Willy Dendebe, một trong số những người thuộc phe đối lập, nói với AFP - “Vì bọn chúng mà tôi đã phải ở đây suốt 30 năm. 30 năm và rồi ta để bọn chúng lộng hành ở Pháp như chưa có gì xảy ra ư? Phải, bọn tôi đang cực kì phẫn nộ đấy”

Nói về sự hỗn loạn xảy ra ở ga Gare de Lyon, Luwangi Bienvenu - một fan của nam ca sĩ Fally Ipupa đến từ Bỉ - cho biết: "Thật đáng tiếc, anh ấy là người Con, chúng tôi nên bảo vệ anh ấy" - Luwangi nói - "Những kẻ nổi loạn nói xấu chúng tôi, khiến tất cả mọi người gặp nguy hiểm, và hơn nữa, rất có thể buổi hòa nhạc sẽ bị hủy bỏ vì sự cố này"

Phạm Phương Linh (Theo Le Figaro)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN