Olympic Paris 2024: Video khai mạc bốc hơi, nhà đầu tư rút vốn

(Sóng trẻ) - Trước làn sóng chỉ trích lễ khai mạc “dài lê thê” và có tiết mục “xúc phạm tôn giáo”, video khai mạc Olympic Paris 2024 trên trang Youtube Olympics đã bốc hơi tại nhiều quốc gia, nhiều nhà đầu tư có ý định rút vốn.

Trong khi video mở màn các kỳ Olympic Nagano 1998, Bắc Kinh 2008, London 2012, Rio 2016 vẫn tồn tại trên trang Youtube Olympics thì lễ khai mạc “triệu đô” Olympic Paris 2024 lại “bốc hơi” khỏi trang Youtube của Thế vận hội. Ban tổ chức hiện chưa lên tiếng giải thích việc video buổi lễ khai mạc năm nay bị ẩn, chặn hay là xóa.

gtg7350wyaakerd.jpeg
Video "Opening Ceremony Highlights” đã bốc hơi khỏi kênh Youtube Olympics tại khu vực Việt Nam. (Ảnh: Chụp màn hình)


Trước đó, nhiều tiết mục trong buổi khai mạc bị phản đối và chỉ trích trên các mạng xã hội lớn như X hay Weibo. Màn biểu diễn gây tranh cãi nhất là Festivity, trong đó có cảnh một vũ công nam, sơn người màu xanh, chỉ mặc đồ lót, nằm bên cạnh một mâm đồ ăn. Tiết mục này được cho là tái hiện lại bức tranh nổi tiếng "Bữa tối cuối cùng" (The Last Supper) của danh họa Leonardo da Vinci, miêu tả bữa ăn cuối của Chúa Jesus với các tông đồ trước khi bị đóng đinh. Nhiều khán giả cho rằng cử chỉ và trang phục của vũ công là "xúc phạm tín ngưỡng".

Ngoài Festivity, lễ khai mạc bị nhiều người nhận xét là quá táo bạo và phóng đãng. Một số hình ảnh, bao gồm ảnh vũ công nam lộ bộ phận sinh dục do trang phục quá ngắn đã lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chương trình còn chứa đựng nội dung ám chỉ "quan hệ ba người". Ba vũ công mặc trang phục sặc sỡ, hôn và ôm nhau, sau đó một vũ công thực hiện động tác đóng cửa. Tờ Express của Anh dẫn lời Tiến sĩ Luka Vicinic, giảng viên đại học Glasgow Caledonian: “Thành thật mà nói, đây là lễ khai mạc Thế vận hội tệ nhất mà tôi có thể nhớ được”.

anh-1-1722182289955-jpg.png
Hình ảnh buổi lễ khai mạc Olympic Paris 2024. (Ảnh: Getty Image)


Về việc video khai mạc “bốc hơi” khỏi Youtube, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết họ không xoá video mà chỉ hạn chế hiển thị ở một số quốc gia do vấn đề bản quyền. Một số nước Châu Phi vẫn có thể xem lại video này.

Theo Deadline, trước những phản hồi cho rằng tiết mục "bất kính với tôn giáo," Thomas Jolly, giám đốc nghệ thuật của lễ khai mạc, khẳng định ý tưởng biểu diễn không liên quan đến họa phẩm "The Last Supper." Thông điệp của chương trình là sự hòa nhập và đa dạng. Ông Jolly nhấn mạnh rằng Pháp là đất nước tự do, nơi mọi người có quyền tự do sáng tạo nghệ thuật. Những người phản đối cho rằng các tiết mục trên làm mất đi tính lành mạnh của sự kiện thể thao, đi ngược lại tinh thần đoàn kết và hòa bình. Công ty công nghệ và viễn thông C Spire, trụ sở tại Mỹ, đã thông báo rút toàn bộ quảng cáo vì không đồng tình với một phần nội dung của lễ khai mạc. Chủ tịch C Spire, Suzy Hays, cho biết công ty ủng hộ những vận động viên chăm chỉ tập luyện để tham gia Thế vận hội, nhưng không chấp nhận hành vi chế giễu và xúc phạm tác phẩm nghệ thuật.

screenshot-2024-07-29-at-16-03-37.png
C Spire có thông báo trên trang X cá nhân: “Chúng tôi rất sốc và đang rút dần quảng cáo khỏi kỳ Olympic này”. (Ảnh: Chụp màn hình)


Có lẽ điểm nhấn được nhiều người chú ý nhất tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024 năm nay là phần trình diễn của danh ca Céline Dion. Nhiều khán giả cho biết xúc động khi cô trở lại sau hai năm chữa hội chứng "người cứng", phải hủy bỏ mọi buổi biểu diễn.

Céline Dion trình diễn ca khúc L'Hymne A L'Amour đã phần nào “cứu” ban tổ chức khỏi làn sóng chỉ trích. (Ảnh: NBC)
Céline Dion trình diễn ca khúc L'Hymne A L'Amour đã phần nào “cứu” ban tổ chức khỏi làn sóng chỉ trích. (Ảnh: NBC)

 

Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ khai mạc Olympic Paris 2024 quy tụ 3.500 diễn viên, vũ công và ca sĩ. 160 chiếc tàu thủy, trong đó 94 chiếc chở theo 10.500 vận động viên, diễu hành dọc theo 6km sông. Những người biểu diễn cùng các thành viên đoàn ở trên những chiếc thuyền còn lại. Khán giả được bố trí ngồi hai bên bờ sông. Ban tổ chức phát hành 326.000 vé xem lễ khai mạc đối với ghế ngồi hai bên bờ sông, trong đó hơn 100.000 vé tính phí. Chương trình cũng bố trí 80 màn hình lớn để khán giả tiện theo dõi từ những vị trí khác nhau.



Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN