Phở cuốn Hương Mai- chất lượng làm nên thương hiệu

(Sóng Trẻ)- Nhắc tới phở cuốn, phần lớn mọi người sẽ nhớ tới phố Ngũ Xá – nơi có những hàng phở cuốn lừng danh. Sau 15 năm hoạt động, quán phở cuốn Mai Hương đã ghi điểm trong lòng thực khách bởi chính chất lượng của món ăn.


Phở cuốn Hương Mai

Phở cuốn Ngũ Xã là một món ăn bình dị mà gói trọn cả hương vị đất trời. Mỗi cuốn phở bao gồm một bánh phở trắng ngần, thơm mùi gạo, cuộn chặt lấy phần nhân thịt bò và rau sống. Khi ăn, thực khách sẽ chấm phở với thứ nước chấm âm ấm, chua chua ngọt ngọt, ăn kèm một vài lát dưa góp giòn cay làm bao người mê đắm. 

435c4ff55_anh_1.jpg

Nước chấm được ví như linh hồn của phở cuốn Hương Mai. Nước phải được đun sôi, để nguội, rồi nêm nếm đường, mì chính, nước cốt mắm, giấm theo tỉ lệ riêng

Thường có khách đến ăn, chủ quán mới phi thơm hành tỏi, cho thịt bò đã thái lát mỏng vào xào. Thịt bò phải xào trên bếp lửa to, đảo nhanh và đều tay. Thịt bò hơi săn và chín tới, nêm nếm tiêu, gia vị cho vừa miệng. Miếng bánh phở xắt vuông vắn, mềm nhưng vẫn có độ dai nhất định để khi cuốn không bị rách. Phải như vậy thì nhân làm món phở cuốn mới nóng hổi, nn và dậy mùi.
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2002 đến nay, quán đã mở rộng thực đơn để đáp ứng nhu cầu của thực khách: phở chiên phồng, phở chiên cuốn, phở chiên trứng, phở xào và các món ăn kèm khác như ngô chiên, khoai tây chiên. 
Đây không phải là nơi duy nhất ở Hà Nội bán phở cuốn nhưng chính hương vị riêng biệt từ các nguyên liệu và nước chấm đã làm nên thương hiệu của phở cuốn Hương Mai. 

435c4ff55_anh_2.jpg

Quán mở cửa từ 9h sáng đến 22h30 tối mỗi ngày, đông khách nhất vào giờ ăn của mọi người, trưa từ 12h-14h, tối từ 19h-21h

Phạm Thị Hòa (chủ quán phở cuốn Hương Mai) chia sẻ: “Ngũ Xã là nơi xuất phát điểm của phở cuốn nên dân Hà Nội lúc nào cũng thích phở cuốn Ngũ Xã nhất, trong đó có phở cuốn Hương Mai. Khi đã có một lượng khách ổn định, chúng tôi rất chú trọng đến hình ảnh rồi nâng cao không gian thưởng thức của khách hàng. Nài ra quán còn có dịch vụ ship hàng để tiện phục vụ khách tận nơi”.
Phở cuốn là món dễ ăn, mát ruột, phù hợp với thời tiết nóng bức. Đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên và dân văn phòng, cuối tuần các gia đình thường ghé ăn. Giá cả của món phở cuốn rất phải chăng (25.000 đồng/đĩa/10 cái) nên quán lúc nào cũng đông đảo thực khách ra vào. Người đến thưởng thức vì sự tò mò, người lại đến vì thói quen.
Chị Thu Hà (30 tuổi, Ba Đình. Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi rất thích ăn món phở cuốn ở quán Hương Mai. Món ăn nhẹ nhàng, không bị ngấy, nguyên liệu tự nhiên cùng với không gian thoáng đãng sạch sẽ. Đặc biệt là nhân viên phục vụ ở đây rất nhiệt tình, chu đáo”.

435c4ff55_anh_3.jpg

 Phở cuốn Hương Mai thu hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên

Dù mùa nào đi chăng nữa, nhưng quán phở cuốn của bà Hòa luôn làm say mê thực khách bởi cái tâm của người đầu bếp. Món ăn giản dị, gần gũi, mang đậm hương sắc riêng biệt của đất Hà thành. 
Huyền Anh – Mỹ Linh
Báo chí Đa phương tiện K34a2 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN