Phượt mùa đông và những điều lý thú

(Sóng Trẻ) - Những ngày cuối năm, miền Bắc rét buốt nhưng đó cũng là thời điểm lí tưởng để các bạn trẻ ở Hà Thành, đặc biệt là các bạn sinh viên bắt đầu lên kế hoạch cho hành trình thú vị “phượt đông”. Cảm giác được làm chủ tay lái, lượn vòng qua những con đèo, lang thang trên con đường mù sương... tất cả đều mang những nét riêng mà chỉ có trải nghiệm mới có qua mỗi lần "phượt".
  

Hành trình thử thách bản lĩnh

Những ngày cuối năm kết thúc kì thi học kì 1 cũng là lúc sinh viên được nghỉ dài ngày để chuẩn bị cho kì học tiếp theo. Nhiều bạn thay vì ở lại phòng trọ ngủ nướng, xem phim như mọi năm đã chọn cho mình một  tour  phượt “tự chế” đậm chất sinh viên. Nghe đến “phượt đông” không ít bạn trẻ rùng mình, lắc đầu, thậm chí  những người nêu lên dự định này còn bị gọi là hâm, điên. Nhưng “Cứ thử tham gia một lần mà xem, bạn sẽ không phải hối hận, thậm chí là nghiện muốn đi tiếp ấy chứ” - Vũ Mạnh Tuyền (Đại học Bách Khoa) tinh nghịch bật mí.


2202c365f__chau_la_diem_den_thu_hut_khong_it_cac_ban_tre.jpg
Cánh đồng hoa cải luôn làm mê mẩn dân phượt

Phượt đông không chỉ đơn giản là phiêu lưu, khám phá những địa danh nổi tiếng của đất nước, ngắm những loài hoa chỉ nở vào mùa đông… mà còn là hành trình thử thách bản lĩnh,rèn luyện sự dẻo dai cho bản thân.  Cái rét cắt da cắt thịt, mưa phùn ẩm ướt, những con đường chênh vênh, heo hút gió không thể ngăn cản bước chân của các bạn trẻ khát khao chinh phục. Núi rừng Tây Bắc hoang sơ bí ẩn với những địa danh như:  Thung Nai, Mai  Châu, Mộc Châu (Hòa Bình), cao nguyên đá Đồng Văn, Lũng Cú (Hà Giang)… là những điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ.

2202d7b94_cot_moc_836_niem_tu_hao_cua_nguoi_con_viet_nam.jpg
Niềm tự hào đứng trên cột mốc đất nước

Nguyễn Thị Oanh (sinh viên năm 3, Học viện Tài chính) lần đầu tiên tham gia hành trình phượt đông chia sẻ: “Chúng mình bắt đầu chuyến đi từ khi trời vẫn còn lạnh, 10 “con ngựa chiến” đi trong đêm với cái lạnh đến thấu xương. Những lần đổ đèo, vượt đèo trong đêm tối mịt mù cùng anh em, chỉ có đèn pha của 10 chiếc xe rọi cho nhau đi trong đêm tối là những kỉ niệm chẳng bao giờ quên được. Lắm lúc chả biết mình sẽ đi về phía bên nào nữa, chỉ biết vừa đi vừa dò đường. Nhiều khi cũng loạng choạng vì cũng hơi mệt... Chuyến đi rất thú vị cho mình biết thế nào là cái lạnh thấu xương và thương những người dân tộc miền núi hơn”.


Khó khăn luôn đón chờ...


Mùa đông trời rét cắt da cắt thịt nên đi phượt cũng khó khăn, vất vả hơn nhiều và cần có sự chuẩn bị kĩ càng nếu không sẽ dễ xảy ra những tai nạn thương tâm. Chính vì thế mà yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.


Là một tay lão luyện trong “du lịch bụi”, Nguyễn Mạnh Tuấn, sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn thì cần nhiều yếu trố như: lịch trình hợp lý chuẩn xác, xế ôm - thành viên trong đoàn tuân thủ đúng nội quy chạy xe… nhưng quan trọng nhất là vị trí leader (trưởng đoàn) phải có kinh nghiệm và khả năng bao quát toàn đoàn”.

220335221_tu_sua_xam_xe_tren_duong_phuot.jpg
Các bạn tự khắc phục sự cố về xe

Khám phá những con đường mới, cảnh vật mới quả là một điều thú vị trong hành trình phượt của các bạn trẻ, Nó chỉ là một chuyến du lịch đơn thuần mà còn là cơ hội để cho mỗi thành viên rèn luyện bản lĩnh, cách sống tập thể và những kinh nghiệm nhất định. Không ít những khó khăn nảy sinh trong toàn bộ hành trình, nhưng chúng ta luôn biết cách tự thích nghi và đối diện với khó khăn. “Mọi việc đều có thể khắc phục và cũng có thể làm được” - Nguyễn Trung Hiếu, một thành viên đam mê phượt nhắn nhủ.


Nguyễn Thị Trà
Phát thanh K30
   




    


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN