Press Beauty 2013: Mở màn với vòng thi hồ sơ


(Sóng Trẻ) - Chiều 14/1, Press Beauty 2013 chính thức bắt đầu với vòng chọn hồ sơ. Bất chấp thời tiết lạnh giá, rất nhiều bạn nữ sinh viên khối nghiệp vụ vẫn tham gia đông đảo.

Với vòng thi này, thí sinh phải nộp hồ sơ gồm ảnh và lý lịch trích ngang bản thân, đồng thời làm 1 bài test với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận về một chủ đề Bản tổ chức (BTC) đưa ra.

Nguyễn Đức Hiếu, Phó ban quản lý thí sinh, cho biết: “Đến bây giờ mọi công việc chuẩn bị đã hoàn thành xong và chúng tôi đã sẵn sàng đón tiếp các thí sinh. Hơn 60 hồ sơ thí sinh đã được gửi đến trong tuần qua và dự kiến còn tăng. Có rất nhiều thí sinh chưa kịp nộp hồ sơ thì BTC cho phép các bạn ngay tối hôm nay đến tham gia thi và nộp luôn hồ sơ”.

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Trà, Quan hệ công chúng K30A1, có mặt từ rất sớm chia sẻ: “Tôi đã là sinh viên năm thứ 3, chẳng mấy chốc mà ra trường. Mong muốn khắc ghi dấu ấn trong quãng đời sinh viên, đồng thời thử nghiệm sự tự tin bản thân, tôi quyết định tham gia cuộc thi Press Beauty”.


onh_1._cic_th_sinh_kiam_tra_lii_ho_si_ln_cui - Upanh.com

Các thí sinh kiểm tra lại hồ sơ lần cuối (nguồn BTC)

Trời tối dần cũng mang đến sự lạnh giá, nhiệt độ bắt đầu giảm tuy nhiên điều đó không cản bước được các thí sinh đến tham gia vòng chọn hồ sơ. Sự lo lắng hiện ra trên mặt các thí sinh, từng nhóm trao đồi những kiến thức đã ôn luyện nhằm thể hiện bài test thật tốt.

Trong khi đó các thành viên BTC vẫn tất bất chuẩn bị phòng và dụng cụ cho thí sinh. Mỗi người một công việc tạo nên một sức nóng cho chương trình sắp diễn ra. Hoa khôi Press Beauty 2012 Đoàn Mỹ Anh cũng có mặt với vai trò là MC đồng hành cùng chương trình nhằm khích lệ và động viên các thí sinh thi năm nay.

Anh Nguyễn Hoài Đảm, trưởng ban nội dung, khẳng định: “Với sự chuẩn bị kỹ càng của ban tổ chức cùng với sự quyết tâm của các thí sinh chắc chắn cuộc thi sẽ tổ chức thành công. Sau vòng thi này sẽ chỉ có 20 thí sinh được lựa chọn để đi tiếp, vì vậy chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra”.

Tiếp sau đó là 30 phút dành cho mỗi thí sinh để hoàn thành bài test của mình. Các câu hỏi mang tính thời sự và tính phân loại cao với nhiều chủ để: kinh tế, xã hội, tin học, thể thao, văn hóa, nghệ thuật,... Tuy các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá ở độ khó cao nhưng câu tự luận khá đơn giản và mang tính mở nên nhiều thí sinh sẽ có cơ hội gỡ điểm.


ߦónh 2. c+íc th+¡ sinh nghi+¬m t+¦c l+ám b+ái

Các thí sinh nghiêm túc làm bài (Nguồn BTC)


Thí sinh Ngọc Anh, Phát thanh K31, là một trong những thí sinh bước ra đầu tiên: “Các câu hỏi khá đa dạng và yêu cầu các thí sinh phải cập nhật thông tin thời sự thường xuyên thì mới làm được. Đây cũng chính là bài học đầu tiên về nắm bắt sự kiện xã hội của nghiệp vụ báo chí cần có”. Khi hỏi về mức độ bài làm của mình thì Ngọc Anh chỉ dám chắc 50 – 50.


Sau khi kết thúc cuộc thi Ban tổ chức kêu gọi các thành viên BTC và các thí sinh cùng nhau quyên góp tiền ủng hộ sinh viên Hoàng Văn Binh, lớp Chính sách công K31. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang tính tương thân tương ái, cũng chính là một phần mục đích mà các hoa khôi Press Beauty tương lai hướng đến.


Anh Ngọc

Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN