Quà tặng ngọt ngào của cuộc sống

(Sóng trẻ)Giữa chốn phồn hoa đô thị, vẫn có những người phụ nữ ngày đêm tất bật với cuộc sống mưu sinh. Ngày 8/3 với họ không có quà, không có hoa, không có bữa cơm thân mật với gia đình, nhưng họ đã nhận được món quà ngọt ngào của cuộc sống. 

Ngày ngày, chị Lê Thị Hồng (42 tuổi, quê ở Nam Định) vẫn ngược xuôi từ bến xe này sang bến xe khác, rong ruổi khắp các con đường Hà Nội để bán từng chiếc bánh mỳ. Dù vất vả, mệt nhọc là vậy nhưng khi nhắc tới 4 người con của mình, chị lại không giấu nổi nụ cười rạng rỡ. 

Người con trai đầu của chị đang học một trường có tiếng tại Hà Nội, năm nào cũng được học bổng rồi gửi tiền về phụ mẹ nuôi các em. Người con thứ nhì vừa mới thi đỗ Đại học Y Hà Nội với số điểm 29, 2 người em còn lại vẫn nêu gương các anh khi liên tục là học sinh giỏi cấp thành phố. “Vui lắm cháu ạ, vất vả thế này chứ có vất vả nữa thì tôi cũng sẵn sàng vì chúng nó...” - chị chia sẻ. 

Ngày 8/3 đối với chị vẫn là một ngày lao động vất vả, chị còn tranh thủ đi bán thêm hoa để kiếm thêm chút thu nhập. Nhưng đối với chị, niềm hạnh phúc được thấy những đứa con trưởng thành nên người là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc sống trao tặng: “Cuộc sống mưu sinh vất vả đôi lúc không nhớ đến ngày dành cho riêng mình. Thế nhưng dù gì tôi vẫn rất cảm ơn cuộc sống tốt đẹp đã mang hoa và những lời chúc tốt đẹp đến cho phái phụ nữ chúng tôi”.

113ceb3b6_anh_1.jpg

Cuộc sống vất vả mưu sinh của chị Hồng
Không chỉ có chị Hồng mà còn rất nhiều người phụ nữ khác vẫn tất bật mưu sinh trong ngày 8/3. Khi màn đêm buông xuống, khi mọi người vội vã trở về tổ ấm của mình thì chị Nguyễn Thanh Thảo (33 tuổi, công nhân vệ sinh môi trường Hà Nội) vẫn chăm chỉ với công việc của mình. Ngày 8/3 của chị cũng như những ngày bình thường khác khi công việc kết thúc vào 11 giờ đêm.
113ceb3b6_anh_2_1.jpg

Công việc mưu sinh của chị Thảo

Nói về ngày 8/3, chị Thảo chia sẻ: “Khó khăn vất vả nhưng tôi vẫn còn hạnh phúc rất nhiều so với các hoàn cảnh khác. Cuộc sống mưu sinh tất bật nhưng bên cạnh tôi lúc nào cũng có một gia đình nhỏ bé nhưng ấm áp, là người chồng hết mực yêu thương vợ con, là đứa con trai học lớp 7 nan nãn lễ phép. Không cần bất kỳ một bông hoa nào, ngày 8/3 với tôi chỉ là một bức tranh của con trai tặng hay chỉ là một cử chỉ ân cần của chồng, như thế đối với tôi cũng hạnh phúc rồi”.

Dù là ai, làm bất kỳ công việc gì thì đến ngày 8/3, một nửa thế giới vẫn luôn nhận được quà và những lời chúc tốt đẹp nhất. Đó có thể là món quà với giá trị vật chất to lớn, cũng có thể là những món quà vô hình nhưng đong đầy ý nghĩa. 

Nguyễn Việt Nam
Truyền Hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN