Ra mắt cuốn sách “Tôi 20++” và giao lưu cùng tác giả Nick D

(Sóng Trẻ) - Chiều ngày 1/12, chương trình giao lưu, kí tặng sách “Tôi 20++” của tác giả Nick D đã diễn ra tại khuôn viên Thư viện Hà Nội – 47 Bà Triệu.

Sau 5 năm ra đời cuốn “Tôi 20+”, Nick D đã nhận được sự ủng hộ và yêu thích từ bạn đọc để tiếp đó cho ra đời cuốn sách tái bản “Tôi 20++”. Anh chia sẻ: “Tôi ngồi viết những dòng này, khi vừa chạm mốc 30 tuổi. Việc cuốn sách Tôi 20+ được tái bản (với cái tên mới Tôi 20++, trong đó có dấu “+” thứ hai ám chỉ cuốn sách đã được biên tập cẩn thận hơn và có thêm những nội dung mới so với phiên bản đầu tiên được phát hành cách đây vài năm) bỗng trở nên vô cùng ý nghĩa đối với bản thân: “một lời chia tay trọn vẹn với lứa tuổi 20+ của mình trước khi chính thức bước sang nhóm dân số 30+”.

f0683e4cf_anh1.jpg

Nick D giao lưu cùng với độc giả

Một người không thích danh hiệu, chưa bao giờ nghĩ mình đa tài, trải qua một cuộc khủng hoảng lớn trong cuộc sống anh luôn nghĩ mình sinh ra không có điểm gì đặc biệt. Nick D nhận thấy bản thân anh năng động vì không có tài năng gì đặc biệt nên anh luôn làm việc một cách chăm chỉ và cố gắng. Anh cho rằng mọi thứ anh làm đơn giản vì yêu thích.

Từ những cảm xúc thật được chia sé qua blog Yahoo! 360 sau 10 năm cuốn sách "Tôi 20+" được xuất bản, cuốn sách tái bản “Tôi 20++” là một tác phẩm mà bản thân tác giả cảm thấy thỏa mãn. Anh chia sẻ: “ Tôi 20+ mang lại cho tôi cảm xúc lớn hơn nhiều vì nó là lần đầu tiên tôi viết ra đứa con đẻ của mình. Tôi cảm thấy tiếc vì không có sự chăm sóc, sự chau chuốt từ chất lượng giấy, dàn trang đến trang trí bìa,… Nhưng sau 5 năm có kinh nghiệm làm sáng tạo, “Tôi 20++” làm tôi cảm thấy thỏa mãn hơn”.

"Tôi 20+" ban đầu là tuyển tập các truyện ngắn của Nick D, dẫn chương trình của chương trình "Tôi 20" trên VTC1 với tên thật là Đỗ Quốc Đạt. Tập truyện bao gồm cả những truyện cũ từng đăng trên blog và nhiều truyện mới anh viết trong thời gian du học ở Anh. Tất cả những bài viết và truyện được ghép thành một tuyển tập và được nhà sách Domino biên tập kĩ càng để phần nội dung được chặt chẽ và có đinh hướng. "Tôi 20++" được tái bản nhờ sự hợp tác giữa Nick D và Công ty phát hành sách Skybooks.

Chương trình giao lưu và ký tăng sách của Nick D có sự tham gia của các vị khách mời trẻ nổi tiếng như: Họa sĩ "Tuyệt đỉnh sinh vật" Lê Mai Anh và tác giả 9x Lê Nguyễn Nhật Linh – người sáng lập Skybooks.

f0683e4cf_anh2_7.jpg

Nhật Linh (trái) và Mai Anh - hai vị khách mời trong buổi giao lưu

Vẽ trang bìa trong thời gian ngắn – một tuần, cộng thêm khó khăn ở việc chưa từng gặp tác giả một lần, tất cả thông tin đều được search trên mạng và qua Facebook thế nhưng kết quả mà cô nàng "Tuyệt đỉnh sinh vật" được tác giả hài lòng và đánh giá cao. Để có một ý tưởng về hình ảnh một chàng trai cùng với cảnh London, Mai Anh đã tìm hiểu cặn kẽ và rất kì công. Chia sẻ tại lễ giao lưu và ký tặng sách, cô nói rằng mình cảm thấy hấp dẫn khi sáng tác bìa truyện của “Tôi 20++”. 

Vị khách mời còn lại, tác giả 9x Lê Nguyễn Nhật Linh là một vị giám đốc của Skybooks với tuổi đời còn rất trẻ, và nhận được sự mến mộ của cả Nick D và Mai Anh. Họ đều cho rằng Skybooks là nhà sách tâm huyết và coi trọng các tác phẩm của họ.

f0683e4cf_anh3_7.jpg

Người sáng lập Skybooks - Lê Nguyễn Nhật Linh giao lưu cùng độc giả "Tôi 20++"

Sách "Tôi 20++" hiện đang được bày bán tại hiệu sách Skybooks và trên trang mua sách Tiki.vn.

Kim Thu
Lớp Quản lý văn hóa tư tưởng 32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN