Chiêm nghiệm quy luật "Sinh - lão - bệnh - tử" qua triển lãm "Nhịp thời gian"

(Sóng trẻ) - “Nhịp Thời Gian” là kết quả của một quá trình lao động nghệ thuật hăng say, miệt mài của cả 2 tác giả, hòa mình vào dòng thời gian để tìm tòi, sáng tạo ra những tác phẩm mới cuốn hút người xem.

Thời gian luôn chuyển động không ngừng, đời người cũng theo thời gian mà “Sinh - lão - bệnh- tử”. Thời gian cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ sĩ sáng tạo ra nhiều tác phẩm độc đáo và 2 họa sĩ Vũ An Chương, Nguyễn Đình Hải cũng vậy.

Lựa chọn mảng đề tài là sự xoay chuyển, tuần hoàn của vòng thời gian cả 2 tác đã tái hiện một triển lãm tranh với khoảng hơn 30 tác phẩm thể hiện những chiêm nghiệm, từng trải về cuộc sống và con người qua từng cột mốc thời gian.

102.jpg
Thời gian là thứ quý báu nhất mà cuộc sống ban tặng. Thời gian cũng là “dấu gạch nối” hữu hiệu giữa các thế hệ, cá thể sáng tạo. - Ảnh: Vy Anh.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: 

103.jpg
“Nhịp thời gian ấy có một sức lan tỏa mãnh liệt trong tôi, thôi thúc tôi làm điều gì đó, như những nỗ lực tiếp nối, tìm tòi sáng tác từ những cảm xúc cá nhân và từ những điều học được", họa sĩ An Phương chia sẻ. - Ảnh: Vy Anh. 
104.jpg
“Nhịp thời gian” với khán giả có thể là một khúc giao mùa khi “Nắng chiều” rót mật trên hàng cây, là điệu “Ca trù” bỏ lơi trong heo may xao xác thổi về, là “Thiếu nữ quàng khăn”, là “Đợi” khi lá chuyển vàng rơi đầy ngõ nhỏ, là “Cảm xúc giao mùa”, là “Sớm tinh sương” đủ để cảm nhận cái không khí se lạnh buổi sáng...- Ảnh: Vy Anh.
105.jpg
Nội dùng những bức vẽ là những gì có sẵn trong thiên nhiên và cuộc sống, tái hiện lại những vẻ đẹp hoàn mỹ, phong cảnh đồng quê, vùng núi tĩnh lặng, những bản làng đầy ắp các nhân vật với những khuôn mặt tươi rói, hồn hậu. Mỗi nét vẽ đều chi tiết, công phu, kỹ lưỡng thấm đượm chất trữ tình, chất nhân văn chỉ với một mục đích phản ánh hiện thực những điều tốt đẹp, sự trong sáng của con người và cuộc sống. - Ảnh: Vy Anh. 
106.jpg
Với các họa sĩ nên tái hiện lại trong tranh những gì ngoài thiên nhiên và xã hội vốn có. Thiên nhiên luôn luôn đẹp, cuộc sống luôn đa dạng và thú vị. Tái hiện lại được đúng và chân thực những điều này đã là sự khó khăn mất rất nhiều thời gian và tâm sức. - Ảnh: Vy Anh.
107.jpg
Với một bút pháp hiện thực phong cách hiện thực, bố cục đẹp, bút pháp phóng khoáng, khỏe khoắn, các tác phẩm của các họa thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước. - Ảnh: Vy Anh. 
Triển lãm tranh “Nhịp Thời Gian” của 2 họa sĩ Vũ An Chương và Nguyễn Đình Hải sẽ diễn ra  từ ngày 22/12/2021 đến ngày 31/12/2021 tại tầng 1 Nhà Triển lãm - 16 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN