Rộn ràng lễ hội Mùa thu - Asianbeatvn MOMIJI 2012


(Sóng Trẻ) - Rộn ràng, trẻ trung và đậm chất văn hóa Nhật Bản là cảm nhận của nhiều bạn trẻ sau khi tham gia lễ hội Momiji diễn ra vào ngày 7/10 tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển – 20 Thụy Khuê, Hà Nội.

Đây là là lần thứ hai Lễ hội được tổ chức ở Hà Nội với mục đích “Tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản, quảng bá trang web asianbeat.com đến nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích văn hóa Nhật. Nài ra, thông qua lễ hội ban tổ chức sẽ tìm kiếm Đại sứ Kawaii, đại diện cho Việt Nam tham dự Faco fashion tại Nhật Bản” – Trưởng ban tổ chức Minh Thu chia sẻ.


20405fb3b_1010.1.jpg
Múa Yosaokoi sôi động, khỏe khoắn.

Đến với ngày hội, các bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của điệu nhảy Yosakoi – điệu nhảy truyền thống của người dân Nhật Bản, màn biểu diễn kiếm đạo Kendo, Aikhido của Liên đoàn Aikido Hà Nội.  Hơn nữa, những người tham gia còn được mặc thử áo Yukata truyền thống, hóa trang thành những Cosplay, nhấm nháp tách trà xanh và dùng thử  bánh đặc sản của Fukuoka, trải nghiệm các trò chơi của Nhật, mua quà lưu niệm…


204036ed5_1010.2.jpg
Nhiều bạn trẻ thích thú trước những bộ Yukata thướt tha.
2039b2923_1010.3.jpg
Hóa trang thành những nhân vật trong truyện tranh.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Surawatari – Cục trưởng cục quan hệ quốc tế tỉnh Fukuoka cho biết: “ Hiện nay, du học sinh của Việt Nam ở Fukuoka khoảng 250 người. Đến với ngày hội Momiji, các bạn có cơ hội tìm hiểu về cơ hội du học, du lịch ở  Nhật đặc biệt là ở tỉnh Fukuoka”.

Nài ra, Lễ hội asianbeatvn MOMIJI 2012 còn tổ chức cuộc thi hát Karaoke bằng tiếng Nhật lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và chương trình thi tuyển đại sứ KAWAII đại diện cho asianbeatvn sang Nhật tham dự FACo fashion Show được tổ chức tại Fukuoka vào mùa xuân năm sau.


2039481c7_1010.4.jpg
Chụp ảnh kỉ niệm cùng ông Surawatari.

Lễ hội MOMIJI 2012 là cơ hội để các bạn trẻ đặc biệt là các bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản được mở rộng them hiểu biết về đất nước Nhật. Bạn Hoài Anh – THPT Chu Văn An hào hứng “Mình thích văn hóa Nhật từ lâu. Tham gia lễ hội này, mình được xem trực tiếp những điệu múa Yosaikoi, múa kiếm Kendo… và mua về nhiều món đồ rất đẹp”.

Lưu Thị Nhạn
Báo mạng điện tử K.30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN