Sôi nổi hoạt động trải nghiệm ngày hội “Trái Bóng - Trái Đất”

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 11/3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền kết hợp với nhóm tập huấn viên “The Ball” tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm. Tại đây, sinh viên đã có khoảng thời gian được tham gia các trò chơi thú vị và cùng nhau chung tay hành động vì biến đổi khí hậu và bình đẳng giới.

Buổi trải nghiệm diễn ra tại sân bóng ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền với sự góp mặt của các giảng viên, sinh viên cùng với các chuyên gia tập huấn và BTC với số lượng 200 người. Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng các bạn sinh viên vẫn tham gia rất nhiệt tình và tràn đầy năng lượng. 

anh-1.jpg
Thời tiết âm u nhưng các bạn sinh viên vẫn hào hứng tham gia hoạt động. (Ảnh: Thu Hương) 

Buổi trải nghiệm gồm 2 nhóm hoạt động chính: Chơi bóng công bằng và Sân khấu Phát triển bền vững. Hai hoạt động này được triển khai bởi Andrew James Aris và Joaquín Ñáñez - Nhóm chuyên gia tới từ sự kiện “Trái bóng – Trái Đất 2023”. Tại hoạt động chính, sinh viên được hướng dẫn viên tổ chức thực hiện lại các bài tập đã thu được từ khóa đào tạo.

anh-2.jpg
Sinh viên tham gia các hoạt động ý nghĩa với nhóm tập huấn viên của chương trình “The ball”. (Ảnh: Khánh Ly)

Bên cạnh các nhóm hoạt động chính, BTC còn có hoạt động phụ trợ liên quan như trò chơi câu đố, trò chơi thẻ tương tác, tường viết cam kết và ký tên trên bóng. Tất cả hoạt động đều liên quan đến biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, giúp sinh viên hiểu biết hơn, nâng cao nhận thức về hành động bảo vệ khí hậu, đồng thời hướng tới công bằng xã hội.

anh-3.jpg
Các bạn sinh viên hào hứng chơi trò chơi với các khách mời của dự án. (Ảnh: Thu Hương)

Chị Sophia Butzke - khách mời của chương trình chia sẻ: “Mục đích của hoạt động trải nghiệm lần này là để cho các bạn sinh viên tìm hiểu kỹ hơn về biến đổi khí hậu và cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường”.

anh-4.jpg
Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng với chuyên gia của dự án (Ảnh: Khánh Ly)

Chia sẻ sau buổi trải nghiệm, bạn Thu Thúy (sinh viên Khoa Xã hội học và Phát triển K41) cho biết: “Các hoạt động trải nghiệm sáng nay rất có ý nghĩa đối với mình. Qua hoạt động này, mình đã hiểu hơn về tầm quan trọng của thế hệ trẻ trước các vấn đề về biến đổi khí hậu”.

anh-5.jpg
Sau sự kiện, mọi người cùng nhau ký cam kết lên quả bóng Trái Đất. (Ảnh: Thu Hương)

Kết thúc phần hoạt động trải nghiệm, người tham gia được mời viết cam kết lên khung và ký tên lên quả bóng Trái Đất. Mỗi trải nghiệm đều nhằm mục đích kêu gọi tình yêu của mọi người dành cho bóng đá, từ đó khuyến khích hiện thực hóa các hành động đối với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN