Sống lại ký ức Hà Nội xưa với triển lãm sách kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô

(Sóng trẻ) - 9h30 sáng 9/10, triển lãm sách kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô chính thức khai mạc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm hứa hẹn mang đến nhiều giá trị văn hóa - lịch sử cho người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế.

Hướng đến chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Triển lãm sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. 

thiet-ke-chua-co-ten-1.png
Tại không gian triển lãm trong nhà, sách được trưng bày theo các chủ đề: Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; và một số cuốn sách tiêu biểu của từng giai đoạn đã được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh. (Ảnh: Nguyễn Vy)
thiet-ke-chua-co-ten.png
Mỗi chủ đề trưng bày các đầu sách cung cấp những hiểu biết khác nhau về Thủ đô Hà Nội. Chẳng hạn với chủ đề “Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị -  hành chính quốc gia”, khách tham quan sẽ được tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của các quận, huyện hợp thành Hà Nội ngày nay. (Ảnh: Nguyễn Vy)
thiet-ke-chua-co-ten-2.png
Các bạn trẻ “check-in” với không gian trưng bày trong nhà của triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Vy)
2.png
Điểm nhấn của triển lãm nằm ở khu trưng bày ngoài trời với gian hàng của các nhà xuất bản như: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, Nhà xuất bản Công an nhân dân, Nhà xuất bản Văn học,… Triển lãm cũng có sự tham gia của các nhà sách nổi tiếng như Fahasa và nhà sách Phương Nam. (Ảnh: Nguyễn Vy)
2.png
Để hưởng ứng không khí chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi gian hàng đều dựng nên những mô hình làm từ sách mô phỏng các địa điểm nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng Thành Thăng Long. (Ảnh: Nguyễn Vy)
thiet-ke-chua-co-ten-3.png
Bên cạnh các gian hàng sách, triển lãm còn trưng bày những bức ảnh đặc sắc đến từ cuộc thi ảnh “Việt Nam hạnh phúc”. Những bức ảnh khắc họa khoảnh khắc hạnh phúc trong đời sống của người dân Việt Nam được trưng bày hai bên dọc lối đi dẫn vào thư viện, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan. (Ảnh: Nguyễn Vy) 
1.png
Triển lãm không chỉ nhận được sự hưởng ứng từ người dân Thủ đô mà còn từ bạn bè quốc tế. Bà Sandara Lane (nước Anh) hào hứng cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam và Hà Nội luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong trái tim tôi. Nhân dịp trở lại Hà Nội vào đúng ngày lễ lớn, tôi chọn ghé thăm triển lãm và rất ấn tượng những bức ảnh được trưng bày ở lối vào cổng thư viện. Chúng cho tôi biết thêm nhiều khía cạnh trong đời sống của con người Việt Nam”. (Ảnh: Nguyễn Vy)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN