Tân sinh viên trường Báo khám phá bản thân qua MV “Starry Night”

(Sóng trẻ) - Tối ngày 22/10, sự kiện chào tân sinh viên Fire Up 2023: Stellarous chính thức ra mắt MV “Starry Night”. Ngay khi vừa lên sóng, MV đã nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ từ các bạn sinh viên.

Sau sự thành công của bộ ảnh viral “Illumination”, Ban tổ chức  Fire Up 2023 tiếp tục chiêu đãi các bạn tân sinh viên MV “Starry Night” - món quà tinh thần mang nhiều cung bậc cảm xúc. MV được sáng tác và thể hiện bởi bạn Hoàng Đức Tâm - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

anh-1.jpg
Ra mắt chưa đầy 24 giờ, MV đã nhận được nhiều lượt tương tác của các bạn sinh viên. (Ảnh: BTC) 

Nội dung MV xoay quanh cậu học sinh mới chớm 18 tuổi, có niềm đam mê với các chuyên ngành báo chí truyền thông. Sau thời gian tìm hiểu, cậu thấy ngôi trường AJC là một môi trường phù hợp để học tập và phát triển. Nhưng trong cậu lúc này vẫn còn nhiều mông lung, băn khoăn khi chọn chuyên ngành tại AJC. Cậu rụt rè, không dám bước ra vùng an toàn của mình để khám phá chính bản thân mình. 

anh-2.png
Mở đầu là hình ảnh nhân vật chính đang đứng giữa ngã rẽ “chọn ngành, chọn trường”. (Ảnh: BTC)

Trong một lần vô tình, nhân vật chính bước vào giấc mơ trở thành một cậu sinh viên thuộc Viện Báo chí. Tại AJC, cậu có cơ hội “cháy” hết mình trong các sự kiện, tiếp xúc với những con người tài năng. Mọi khoảnh khắc, mọi cảm nhận của cậu đều rất chân thật. Nhân vật chính có chút rung động nơi trái tim khi chính tại đây, cậu cảm thấy tự tin, thoải mái sống cùng những đam mê mà không sợ ai phán xét.

Qua MV đậm chất thơ mộng, “Starry Night” không đơn giản là một món quà mà các anh chị khóa trên dành tặng cho các tân binh mà nó còn là ngàn tâm tư muốn gửi gắm đến các em. Ở độ tuổi mới đôi mươi, việc hoang mang, lo lắng là điều không tránh khỏi. Có nhiều lúc các em hoài nghi về quyết định của bản thân: lựa chọn sống trong vùng an toàn hay dũng cảm khám phá mọi thứ mình muốn. Nhưng hãy nhớ rằng, cuộc sống là do mình chọn lựa, cứ sống hết mình với đam mê, rào cản sẽ là chất xúc tác giúp bạn tỏa sáng.

anh-3.png
Cậu lần lượt trải nghiệm học tập tại 4 chuyên ngành của Viện Báo chí: Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông đại chúng, Báo in và Ảnh Báo chí. (Ảnh: BTC)

Sử dụng thể loại rap melody cùng những từ ngữ bắt tai, MV “Starry Night” cuốn hút người nghe từ những giai điệu đầu tiên. Bạn Hà Thu Trang, sinh viên năm nhất, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện bày tỏ: “Em rất ấn tượng với hình thức và nội dung của MV “Starry Night”. Em thấy sự mông lung nam chính cũng chính là tình trạng em gặp phải bốn tháng trước. Xem xong MV, em đã tin rằng việc lựa chọn Viện báo chí là điều đúng đắn”.

Để có được những thước phim sắc nét, Ban tổ chức đã phải làm việc vất vả ngày đêm. Dù nhiều lúc gặp khó khăn nhưng không vì thế mà Ban tổ chức nản chí, từ bỏ “đứa con tinh thần” dành riêng cho các tân binh K43. Bạn Châu Anh, thành viên đội Tổ chức sự kiện chia sẻ: “Chúng mình kỳ vọng rất nhiều về sức lan tỏa của MV này. Nội dung trong MV đã diễn tả được thực trạng của nhiều bạn trẻ hiện nay: khi đứng giữa nhiều ngã rẽ, không biết nên chọn con đường nào, liệu sẽ chọn con đường an toàn do bố mẹ vạch sẵn hay nghe con tim, đi theo tiếng gọi đam mê". 

anh-4.jpeg
Ekip sản xuất chỉn chu, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ trong MV “Starry Night”. (Ảnh: BTC) 

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, “Starry Night” được nhiều sinh viên đánh giá sẽ sớm trở nên viral trên mạng xã hội, từ đó, lan tỏa giá trị tích cực đến nhiều bạn trẻ. Kết thúc chuỗi sự kiện chào tân sinh viên, đêm nhạc hội Fire Up 2023: Stellarous sẽ diễn ra vào đêm 29/10, hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN