Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trở lại trường sau kỳ nghỉ dài

(Sóng trẻ) - Sáng 2/3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức đón sinh viên quay trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ học do ảnh hưởng dịch Covid - 19. Nhiều biện pháp phòng dịch được nhà trưởng triển khai tích cực nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn cho sinh viên, giảng viên, cán bộ Học viện.

Ngay trong buổi học đầu tiên (2/3), từ 6h30 sáng, các thành viên Văn phòng Đoàn, đội Tình nguyện Xung kích phối hợp với tổ Y tế tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các bạn sinh viên trước khi vào trường. 

8e1fc8ac6_1.jpg

Sinh viên được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Việc làm này nhằm đảm bảo sức khỏe và phát hiện kịp thời các trường hợp có dấu hiệu bất thường để tránh lây lan dịch bệnh trong trường học. Những trường hợp sinh viên có thân nhiệt trên 37,5 độ sẽ bị cách ly và được cán bộ Y tế theo dõi thêm. Bên cạnh việc đo thân nhiệt, Học viện còn tổ chức phát khẩu trang miễn phí cũng như đặt nước rửa tay ở một số địa điểm thích hợp cho sinh viên và cán bộ công nhân viên trong nhà trường, đảm bảo rằng khi vào trường mỗi người sẽ nâng cao ý thức của bản thân trong việc phòng chống dịch.

8e1fc8ac6_2.jpg

Dung dịch rửa tay kháng khuẩn được đặt tại nhiều vị trí trong khuôn viên Học viện

Trước đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tiến hành việc phun thuốc khử trùng trong toàn bộ khuôn viên nhà trường. Cụ thể như trong các lớp học, hội trường, tòa nhà hành chính, nhà vệ sinh, ký túc xá… để đảm bảo phòng, ngừa dịch Covid-19 tốt nhất cho học viên, sinh viên khi trở lại học tập.

Mặc dù nhà trường đã có những biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, thế nhưng một số sinh viên vẫn tỏ ra lo lắng khi phải trở lại trường vào thời gian này. Bạn Mai Phương (Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Theo em, khuôn viên trường Đại học chính là môi trường dễ lây lan dịch bệnh nhất, vì ở đây hội tụ rất nhiều các bạn sinh viên từ nhiều vùng, miền khác nhau. Tuy nhà trường đã có rất nhiều biện pháp thiết thực nhưng em vẫn cảm thấy khá lo lắng trước tình hình này.”

Theo đánh giá của thầy Thái Hồng Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, trong ngày đầu tiên quay trở lại trường, ý thức của các bạn sinh viên trong việc đeo khẩu trang cũng như việc đồng ý cho đo thân nhiệt rất tốt. Tuy nhiên có một số sinh viên đeo khẩu trang chỉ mang tính hình thức, đối phó. Căn cứ vào tình hình thực tế, cũng như với tinh thần của các bạn đoàn viên, sinh viên trong Ban tổ chức phòng chống dịch, thầy Đức mong các bạn sẽ phối hợp nhiệt tình hơn nữa để việc này trở thành ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

8e1fc8ac6_3.jpg

Tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ giáo viên tại phòng họp C

Thầy Đức cho hay: “Trong 1 tháng nghỉ vừa qua, Đoàn Thanh niên Học viện cũng như Đảng ủy BGD đã động viên các bạn sinh viên tham gia một cách tự nguyện Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Nài việc tuyên truyền trên fanpages, chúng tôi cũng đã có những chỉ đạo trực tiếp đến sinh viên cũng như các liên chi để nắm được tình hình dịch cũng như những chủ trương của nhà trường. Bên cạnh đó, Đoàn đã huy động được nguồn xã hội hóa, trao tặng hơn 8 nghìn khẩu trang và hơn 30 nghìn ml dung dịch rửa tay kháng khuẩn để hỗ trợ sinh viên và cán bộ công nhân viên trong việc phòng chống dịch.”

Phương Thảo

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN