Thanh niên Hà Tĩnh: Nhìn lại chặng đường phấn đấu và phát triể

(Sóng trẻ) - Sáng 22/9, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã diễn ra với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Hội LHTN Việt Nam cùng sự có mặt của các đại biểu thanh niên Hà Tĩnh.

Đại hội có sự tham dự của đồng chí Hoàng Trung Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đại diện tỉnh đoàn nước bạn Lào, các tỉnh Nghệ An, Bình Định và 218 đại biểu thanh niên đại diện cho thanh niên tại Hà Tĩnh.

5b7a51202_anh_1_1.jpg

Đoàn Chủ tịch tại Đại hội Đại biểu Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2019 – 2024

Những kết quả khả quan đạt được

5 năm qua, cùng với thanh niên cả nước, thanh niên Hà Tĩnh đã ra sức thi đua tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần đưa công tác của Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đạt nhiều kết quả toàn diện. Những hoạt động nổi bật như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”, giữ vững quốc phòng – ninh, hỗ trợ đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội chỉ ra những hạn chế trong công tác đoàn kết thanh niên và trong đổi mới nội dung phát triển hội. Những nhìn nhận thẳng thắn đó giúp Hội đưa ra những phương hướng, giải pháp cụ thể trong thời gian tới để phát triển hơn nữa công tác thanh niên và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

5b7a51202_anh_2_1.jpg

Đồng chí Nguyễn Duy Ngân – Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Tĩnh phát biểu đánh giá hoạt động của phong trào thanh niên Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ 2014 – 2019

Báo cáo của Ủy ban Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh khóa V chỉ ra một số điểm nổi bật trong công tác thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2019. Điểm nhấn ấn tượng nhất của nhiệm kỳ là chương trình “Tôi yêu tổ quốc tôi” gắn với hoạt động thanh niên thi đua rèn luyện, thi đua cống hiến, sống có trách nhiệm. Hàng trăm công trình, hàng nghìn đồng tiền có ý nghĩa thiết thực đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng Hội LHTN Việt Nam và hệ thống chính trị vững mạnh.

Công tác tuyên truyền và phổ biến phong trào được triển khai sâu rộng trong cán bộ hội viên, thanh niên tỉnh gắn với thực hiện nghị quyết của Đảng, Đoàn  với diễn đàn “Thanh niên với Đảng, Đảng với Thanh niên”, “Thắp nến tri ân, hoa dâng mộ liệt sĩ”, nâng cao nhận thức hội viên, cử tri trẻ tham gia bầu cử.

Các cấp hội đẩy mạnh các hoat động phong trào thi đua thanh niên, noi gương phong cách, lối sống chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, Hội đã tổ chức thành công 567 diễn đàn tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng 78 tủ sách học tập và làm theo lời Bác, 1.871 cán bộ hội viên thanh niên được tuyên dương, thanh niên tiên tiến.

Các hoạt động tình nguyện, bảo vệ môi trường cũng được Hội quan tâm. Toàn tỉnh tổ chức 4.850 đợt ra quân vệ sinh môi trường, thu m xử lý hàng chục nghìn tấn rác thải, tích cực tham gia ứng phó với thiên tai, phòng cháy - chữa cháy rừng, khắc phục hậu quả lu lụt, giúp nhân dân thu hoạch vụ mùa. Hội cũng đã huy động hơn 20 tỷ đồng tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân dân vùng lũ, hỗ trợ nhân dân tiêu thụ hơn 24 nghìn quả bưởi, khắc phục thiệt hại. 

Hoạt động tình nguyện vì nông thôn mới nổi bật với những kết quả đạt được như xây dựng, tu sửa gần 300 nghìn km đường giao thông nông thôn, 1.538 đường điện thắp sáng làng quê, 102 khu dân cư kiểu mẫu.

Các hoạt động bảo vệ an ninh - trật tự cũng được thanh niên Hà Tĩnh tham gia tích cực, chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, góp phần tuyên truyền ý thức cho người dân. 

Bên cạnh đó, Hội cũng đẩy manh hoạt động giao lưu, hợp tác hữu nghị với các tỉnh trong nước, các nước láng giềng cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới thông qua các chương trình giao lưu, kết nối thể hiện tri thức, tinh thần nhiệt huyết cũng như thái độ mến khách của thanh niên Hà Tĩnh.

Hạn chế và phương hướng chính trong công tác thanh niên

Nhìn vào thực tế hiện nay, hoạt động cũng như phong trào thanh niên còn một số hạn chế tồn tại. Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Trung Dũng phát biểu: “Một số hoạt động của tổ chức hội chưa thực sự hấp dẫn với thanh niên, tổ chức hội chưa đề ra được hoạt động sát với nhu cầu, tâm lý, lợi ích thiết thực của thanh niên. Vẫn còn một bộ phận thanh niên sống thờ ơ vô cảm, ứng xử thiếu văn hóa, tư tưởng, hành động lệch lạc, sống buông thả, sa vào các tệ nạn xã hội”.

5b7a51202_anh_3.jpg

Đồng chí Hoàng Trung Dũng bày tỏ niềm hy vọng vào thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Hà Tĩnh nói riêng phát huy được truyền thống quý báu của dân tộc trong thời kỳ hội nhập và sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0

Về các giải pháp, đồng chí Hoàng Trung Dũng đưa ra ý kiến: “Cần thường xuyên sâu sát thanh niên, chú trọng rèn luyện chính trị, tư tưởng, truyền thống yêu nước và cách mạng cho thanh niên, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phù hợp, quan tâm bồi đắp lý tưởng, hoài bão cho thanh niên trong thời kỳ mới. Kịp thời tuyên truyền cho thanh niên những nghị quyết, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, chủ trương của tỉnh, xây dựng thanh niên Hà Tĩnh bản lĩnh, trách nhiệm, nêu cao ý thức tự tôn dân tộc, luôn hướng tới lợi ích chung của cộng đồng”.

Tại Đại hội, có 9 tập thể xuất sắc được Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh trao tặng bằng khen. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen cho Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh vì có nhiều hoạt động xuất sắc giai đoạn 2014 – 2019.
                                                                                                                                                   Hà Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN