Thêm 97 ca tử vong ở Trung Quốc, nâng tổng số người chết vì nCoV lên 908

(Sóng trẻ) - Số người thiệt mạng vì virus corona tăng thêm 97 người vào Chủ nhật (9 /2). Đây là con số thương vong trong một ngày cao nhất từ trước đến nay.

Tổng số người chết ở Trung Quốc hiện là 908, nhưng số người mới nhiễm bệnh mỗi ngày đã ổn định. Trên khắp cả nước, có 40.171 người bị nhiễm bệnh trong khi 187.518 người đang được theo dõi y tế. 

a7a7d2b03_n_cov_1.jpg
Bệnh nhân bị nhiễm n - CoV 2019 tại Trung Quốc được cách ly và được các bác sĩ theo dõi sức khỏe

Trong khi đó, hơn 60 người đã thử nghiệm dương tính trên một tàu du lịch bị cách ly ở Nhật Bản - có nghĩa là 130 trong số 3.700 hành khách đã bị nhiễm virus corona. Con tàu Diamond Princess đang cách ly hai tuần ở nài khơi Yokohama (Nhật Bản), sau khi phát hiện một hành khách  đã lên đường ở Hồng Kông. Các hành khách bị nhiễm bệnh được đưa ra khỏi tàu và được điều trị tại bệnh viện gần đó. 

a7a7d2b03_n_cov_2.png
Biểu đồ thống kê số ca mắc virus corona mỗi ngày (Nguồn: Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc)

Theo dữ liệu của Trung Quốc, 3.281 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện. Vào thứ Hai (10 /2), hàng triệu người đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán được kéo dài từ 31/1. Để hạn chế sự lây lan của virus, các biện pháp phòng ngừa vẫn được áp dụng một cách nghiêm ngặt.

Cuối tuần qua, số ca tử vong do virus corona đã vượt qua dịch Sars năm 2003 cũng bắt nguồn từ Trung Quốc và  làm cho 774 người tử vong trên toàn thế giới.Theo WHO cho biết: số ca mắc mới ở Trung Quốc đang "ổn định", nhưng còn quá sớm để cảnh báo cáo liệu virus n – CoV 2019 có đạt đỉnh hay không.

Virus corona đã lan rộng đến ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, nhưng cho đến nay chỉ có hai trường hợp tử vong nài Trung Quốc đại lục là ở Philippines và Hồng Kông. Tổng giám đốc của WHO cảnh báo rằng: virus được truyền bởi những người chưa từng đến Trung Quốc có thể là "đỉnh của tảng băng trôi". "Đã có một số trường bị nhiễm  n - CoV 2019 mặc dù họ không có lịch sử du  lịch đến Trung Quốc", Tedros Adhanom Ghebreyesus viết trên Twitter. Việc phát hiện một số ít trường hợp có thể cho thấy sự lây lan rộng hơn ở các quốc gia khác. Nói tóm lại, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy "phần nổi của tảng băng chìm".

 Kim Duyên (theo BBC).


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN