Thí sinh nhỏ tuổi nhất Rap Việt - Gừng: Hành trình theo đuổi đam mê

Gừng tên thật là Lê Trọng Hoàng Long, sinh năm 2003, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Ngoài việc học, Gừng hiện hoạt động tại CLB Giảng Võ Arena (GVA) - nơi gặp gỡ của các bạn yêu thích rap với lịch giao lưu định kỳ mỗi tháng. 

Đam mê nuôi lớn tài năng

Gừng đến với rap không phải là sự tình cờ, ngẫu nhiên. Sự yêu thích, đam mê với rap đã thôi thúc chàng trai 17 tuổi này sáng tác nên những bản nhạc đầu tiên, khi ấy mới chỉ 14 tuổi. 

Trước khi bắt đầu sáng tác, Gừng đã nghe rất nhiều sản phẩm rap trong nước và quốc tế. Với mỗi bài hát, Gừng đều tự rút ra những bài học, kinh nghiệm cho bản thân, từ đó dần hình thành nên phong cách rap của chính mình. Gừng chia sẻ: “Mình nghe nhạc của một người nhưng thấy nó không hay và mình nghĩ là bản thân có thể viết hay được hơn. Thế là mình viết được bài đầu tiên, sau đó thì thấy rất thích thú với rap và cứ viết tiếp thôi”.

gung-2.jpg
Gừng đến với rap không phải sự tình cờ mà bắt nguồn từ niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ.

Thời điểm bắt đầu tập tành sáng tác, cậu đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ bạn bè, những người cùng niềm đam mê rap. Bước chân vào cấp 3, người đầu tiên trong bộ môn rap mà Gừng được gặp gỡ, giao lưu là Tez, thành viên trong CLB GVA và cũng là thí sinh tham gia Rap Việt. Không chỉ được rèn luyện thêm những kỹ thuật rap, sáng tác lời mà ngay từ những ngày đó, Gừng cũng được truyền niềm đam mê mãnh liệt với rap. 

Sự yêu thích với rap cứ thế lớn dần, sân khấu Rap Việt là nơi để Gừng có thể thõa mãn những đam mê, hăng say của bản thân. Mở đầu cho Rap Việt tập 3, Gừng đã khiến không gian chương trình trở nên sôi động, cuồng nhiệt hơn hết, là một trong những thí sinh nổi bật nhất tại vòng Chinh phục. 

Đúng với câu nói “tài không đợi tuổi”, đến với Rap Việt, Gừng đã khiến đã khiến dàn Huấn luyện viên Rap Việt thán phục vì tài năng lẫn cá tính thực sự đặc biệt. Mạnh dạn làm mới ca khúc Gene của Binz từ một bản nhạc điện tử "căng đét" sang giai điệu latinh sôi động và rực lửa, chàng trai nhỏ tuổi này đã gây bất ngờ lớn khi được cả 4 vị Huấn luyện viên “đạp cần” lựa chọn và tranh giành nhau quyết liệt.

Rap Việt là khởi đầu cho hành trình sau này

Tuy chỉ mới 17 tuổi nhưng Gừng đã thể hiện được sự chín chắn và bản lĩnh ngay trong chính những tác phẩm của mình. Sự trưởng thành đó được chàng rapper trẻ đúc rút sau những buổi sáng ngồi bên ly cafe nóng ở Đinh Tiên Hoàng, hay khi thả hồn mình bên Hồ Gươm tĩnh lặng. Cảm nhận trọn vẹn những cảm xúc sâu bên trong mình, Gừng bung hết năng lượng và cháy hết mình cùng sản phẩm âm nhạc, vừa phóng khoáng lại không kém phần sâu sắc. 

gung-1.jpg
Gừng được đánh giá là chàng rapper có tư duy âm nhạc tốt, phong cách trình diễn mới mẻ, khả năng làm chủ sân khấu chuyên nghiệp cùng gu thời trang hiện đại.

Gừng không cho rằng tuổi nhỏ là sự bất lợi đối với bản thân khi tham gia Rap Việt. Trong chương trình, mặc những câu hỏi của MC Trấn Thành, Gừng quyết không hé miệng trả lời, và khi được Wowy hỏi lý do tại sao lại "phong ấn" bản thân vậy thì anh chàng tiết lộ rằng muốn giữ im lặng bởi có thể lên sân khấu mọi người sẽ hỏi những câu liên quan đến tuổi tác. Mong muốn của Gừng là các vị Ban giám khảo cũng như Huấn luyện viên sẽ có cái nhìn công tâm và khách quan nhất về khả năng thay vì số tuổi của mình. 

Dù không may mắn và phải dừng chân tại vòng Đối đầu trước sự tiếc nuối của hàng nghìn khán giả, nhưng tài năng của Gừng không dừng lại ở đó. Nhạc phẩm M.E.R (Mê em rồi) của 3 thành viên CLB GVA là Tez x Gừng x Flexetcheck đã vinh dự nằm trong đề cử của Việt Hiphop. Gần đây nhất, sau khi bước ra khỏi cuộc thi Rap Việt, Gừng kết hợp cùng Thái Vũ - “Hoàng tử Indie” để đưa ra một khái niệm mới về thế hệ trẻ: “Hà Nội Gen Trội”.

Hành trình tại Rap Việt của rapper Gừng. (Nguồn: Rap Việt)

Khi nhắc về HLV Suboi, điều mà Gừng nhớ nhất cũng chính là câu nói của nữ rapper: “Hãy cố gắng mở não ra để có những lời viết hay nhất và giữ sự điềm tĩnh khi lên sân khấu để làm tốt phần trình diễn của mình”.

Trên sân khấu cuồng nhiệt là thế, trở về đời thường, Gừng là chàng trai 17 tuổi gần gũi như bao thế hệ cùng trang lứa. Trong mắt bạn bè, gia đình, Gừng là người rất hòa đồng và thân thiện với mọi người. Thú nhận bản thân khá vui vì sau khi tham gia Rap Việt đã trở nên nổi tiếng hơn, nhưng điều làm cậu vui nhất là: “Các bạn ở lớp mình vẫn chơi với mình không phải vì sự nổi tiếng hay gì cả, mình rất trân trọng điều đó”.

Rap Việt mở ra cho Gừng nhiều cơ hội mới để có thể phát triển bản thân trong lĩnh vực âm nhạc này. Chia sẻ về những dự định tương lai, Gừng cho biết cậu vẫn sẽ tiếp tục viết nhạc, theo đuổi rap, cho ra nhiều sản phẩm chất lượng và hy vọng khán giả luôn ủng hộ cậu trên con đường sau này.

Vậy hành trình theo đuổi rap của chàng trai trẻ tuổi nhất chương trình Rap Việt có gì đặc biệt? Điều gì làm nên thành công khác biệt ở độ tuổi 17? Tất cả sẽ được bật mí tại diễn đàn “Giao lưu trực tuyến cùng Gừng - thí sinh Rap Việt” được tổ chức vào 14h30 ngày 23/11 tới đây. 

Chương trình sẽ được cập nhật trực tiếp trên trang tin điện tử Sóng Trẻ (http://songtre.com.vn/) và phát trực tiếp trên fanpage Sóng Trẻ. Kính mời độc giả theo dõi và đặt câu hỏi giao lưu cùng khách mời cho chúng tôi qua [email protected].

Ban biên tập Sóng trẻ rất mong nhận được sự tương tác và theo dõi của quý độc giả.

Xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN