Thời trang “hở hang”: Hướng đi sai để nổi tiếng

(Sóng trẻ) - Các mánh khóe để tạo xì-căng-đan nhằm thu hút sự chú ý của dư luận xã hội và giới truyền thông như việc lộ các bức ảnh khỏa thân trên mạng, chia tay hay giả vờ yêu thương của vợ chồng, mối quan hệ của người đồng tính, những phát ngôn gây sốc hay mua những món đồ xa xỉ, đắt tiền, ăn mặc hở hang… đang ngày càng bị lạm dụng bởi nhóm đối tượng được gọi là “người nổi tiếng”.

3b6d20ab5_huong_tram.jpg
Buổi biểu diễn của Ca sĩ Hương Tràm tại quán bar Time Lounge ở Hà Nội ngày 25 tháng 8

Trong sự phát triển nhanh chóng của báo mạng điện tử và sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, những vụ bê bối không chỉ là con đường để họ đạt được sự thu hút của dư luận mà còn giúp các tờ báo “lá cải” tăng doanh thu. Khi xu hướng thời trang và văn hóa phương Tây tràn ngập đến cả các vùng quê, thì nhiều nghệ sĩ nữ đang cố tình phớt lờ sức mê hoặc và phong cách thời trang thanh lịch truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Thay vì việc xuất hiện trước công chúng trong những bộ trang phục trang nhã, thể hiện tài năng xuất sắc cùng với trái tim nhân hậu của mình, thì ngược lại, họ tìm đến phong cách ăn mặc hở hang, thậm chí để lộ cả những phần nhạy cảm trên cơ thể nhằm gây sự chú ý.

Tuần trước, cô ca sĩ 19 tuổi Hương Tràm quán quân cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên 2012 phải gánh chịu những lời nhận xét hết sức nặng nề từ cộng đồng mạng khi cô xuất hiện trong bộ trang phục kỳ quặc để lộ cả đồ lót tại một quán bar ở Hà Nội. Sau đó, người quản lý đã thay mặt cô lên tiếng xin lỗi các fan hâm mộ. Được biết, cô có thể bị phạt 10 triệu đồng và cấm biểu diễn trong vòng 3 tháng, phù hợp những điều quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thế nhưng, lời xin lỗi không đủ làm hài lòng tất cả người hâm mộ bởi đó không phải là lần đầu tiên cô ăn mặc hở hang. Quán bar Time Longue nơi cô biểu diễn cũng yêu cầu cô bồi thường 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay sau đó trên các trang mạng xã hội đã nổi lên một cuộc tranh cãi việc các biện pháp trừng phạt có đủ mạnh hay không khi giải quyết những vụ việc tương tự và ngăn ngừa những người có ý định tái phạm. Facebooker Nguyễn Thanh Thanh Hằng là fan hâm mộ ca sĩ Hương Tràm chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Hương Tràm có một giọng hát hay, vẻ nài ưa nhìn, cô ấy không cần tạo ra những vụ xì-căng-đan như thế này, điều đó đã gây thất vọng trong trái tim người hâm mộ cô”.

Không lâu sau khi các vụ bê bối nguôi đi, ca sĩ Hương Tràm lại tiếp tục để lộ ảnh nóng, ăn mặc hở hang của mình trên Facebook khi đang ở cùng phòng với các nghệ sĩ nam trong một chuyến lưu diễn cách đây 2 ngày. Cộng đồng Facebook ngay lập tức phản hồi bằng thái độ phẫn nộ, thất vọng. Họ khuyên cô ấy nên giữ hình ảnh của mình đối với dư luận xã hội và vẻ đẹp trong sáng như khi cô mới bước chân vào nghề ca hát.

“Tôi yêu Hương Tràm và hình ảnh trong sáng của cô ấy xưa kia. Giọng hát mới khiến cô ấy trở nên quyến rũ nhưng những bộ trang phục kia lại khiến cô ấy trở nên tầm thường” chia sẻ của một người dùng Facebook.

Trước đây, một loạt nữ nghệ sĩ như: Thủy Tiên, Ngân Khánh, Thu Minh, Hoàng Thùy Linh, Đoan Trang, Thái Hà, Angela Phương Trinh hay Dương Yến Ngọc gây ra các cách để tạo xì-căng-đan bê bối, tổn hại đến nền nghệ thuật nước nhà nói chung, hình ảnh cá nhân của họ trong công chúng nói riêng. Sau các vụ xì-căng-đan, họ thường tìm đến báo chí để nói lời xin lỗi, hoặc xin lỗi ngay trên mạng xã hội, họ cho rằng tất cả chỉ là tai nạn nghề nghiệp và cho biết cũng vài lần trong đó đã bị phạt bởi cơ quan có thẩm quyền.

Theo một nghị định mới đây về việc xử phạt hành chính đối với các vấn đề liên quan đến văn hóa 2013, việc ăn mặc được cho là không phù hợp trong khi biểu diễn và ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục người Việt Nam sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng, cấm biểu diễn trong thời gian từ 3 đến 6 tháng. Bất chấp việc tăng số lượng các vụ vi phạm, cơ quan có thẩm quyền chỉ hành động sau khi dư luận lên tiếng phản đối kịch liệt, thậm chí nhiều trường hợp không ít người cho rằng hành động của nhà chức trách quá chậm và hành động lại quá nhẹ tay.

Hơn nữa, trong số các trường hợp, nhiều nghệ sĩ chỉ nộp tiền phạt và vẫn giữ nguyên phong cách biểu diễn cũ. Do đó, các vụ vi phạm luôn sẵn sàng tái diễn khi các nghệ sĩ đã bằng lòng nộp phạt để được cháy hết mình trên sân khấu trong những bộ trang phục hở hang và trình diễn khiêu gợi, tất cả chỉ vì muốn tên tuổi họ được lan truyền xa hơn.

Theo: english.vietnamnet.vn
Dịch và hiệu chỉnh: Phạm Thị Hạnh
Báo mạng điện tử K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN