Thú vị đại tiệc cho gần 4.000 con khỉ tại Thái Lan

(Sóng trẻ) - Đại tiệc khỉ vào 27/11 hằng năm được coi là lễ hội truyền thống ở Lopburi, Thái Lan, nơi có gần 4.000 con khỉ đang sinh sống.

Địa điểm tổ chức Đại tiệc tại một ngôi chùa ở Lopburi - cách Bangkok khoảng 150 km về phía Bắc. Tại đây, những hàng tượng khỉ được ban tổ chức xếp thành hàng bên ngoài khuôn viên. Những con khỉ cũng chính là biểu tượng của Lopburi - giúp cho ngành du lịch của địa phương phát triển. Chính vì vậy, để tỏ lòng biết ơn, người dân nơi này tổ chức lễ hội Khỉ hằng năm và coi nó như một lễ hội truyền thống.

Điều đặc biệt chính là những con khỉ thật cũng tham gia vào lễ hội này. Chúng vây kín khuôn viên chùa, chọc ghẹo du khách và ngồi lên những bức tượng. Dù vậy, số lượng khỉ tìm đến nơi tổ chức lễ hội để được ăn uống không nhiều bởi lượng du khách tăng cao, khiến chúng cảm thấy sợ hãi.

Được biết, chủ đề lễ hội năm nay là "Khỉ cho khỉ ăn". Rất nhiều bánh kẹo, hoa quả, rau củ sẽ được để sẵn trên bàn và nhiều vị trị trong khuôn viên để những chú khỉ có thể thoải mái ăn uống. Du khách cũng được phép cho khỉ ăn. Theo như mô tả, trong ngày lễ hội, lượng khách kéo tới đây vô cùng đông đúc.

Không chỉ là một lễ hội thông thường, Yongyuth Kitwatanusont - người sáng lập lễ hội chia sẻ: "Lễ hội đại tiệc cho khỉ là sự kiện thành công, giúp quảng bá du lịch tại Lopburi tới khách du lịch quốc tế hàng năm". 

“Trước đây, ở Lopburi có khoảng 300 con khỉ. Tuy nhiên hiện nay, số lượng đã tăng lên gần 4.000 con. Lopburi được biết đến như một thành phố khỉ, nơi khỉ và người có thể chung sống hòa thuận”, ông nói thêm.

Nhiều người tham gia lễ hội tỏ ra thích thú và không lo sợ nguy cơ bị “ăn cắp vặt”. Tuy nhiên, một vài người vẫn tỏ ra thận trọng. Khách du lịch được khuyến cáo nên tự bảo vệ hành lý, tư trang của mình và không cho khỉ ăn quá nhiều, tránh tình trạng vứt rác bừa bãi.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN