Tiếp kiệm phụ cấp để thực hiện ước mơ

(Sóng trẻ) - Về với Lữ đoàn 16, Quân khu 4, chúng tôi được nghe cán bộ, chiến sĩ kể về tấm gương Trung sĩ Trần Xuân Thi, Tiểu đội trưởng trinh sát, Trung đội chỉ huy, Đại đội 7, Tiểu đoàn 3 thực hành tiết kiệm phụ cấp hàng tháng để thực hiện mơ ước của mình.

Ngày nghỉ cuối tuần ở Tiểu đoàn 3 trong lúc mọi người đang vui chơi giải trí, Trung sĩ Trần Xuân Thi, Tiểu đội trưởng trinh sát, Trung đội chỉ huy, Đại đội 7, lấy tiền phụ cấp tiết kiệm được bỏ vào phong thư gửi cho Trung đội trưởng cất giữ. Tại phòng làm việc Thượng úy Nguyễn Hữu Chính, Trung đội trưởng cho biết, hàng tháng sau khi nhận được phụ cấp Thi đều tiết kiệm từ 500.000 đến 700.000 đồng. 

3eca115f1_hi_vat_chuan_cho_trinh_sat_vien_nai_thuc_dia.jpg

Trung sĩ Trần Xuân Thi (bên trái) thực hành chỉ vật chuẩn cho trinh sát viên nài thực địa

Gia đình đồng chí Thi có 7 anh chị em, ở xã Phú Hải, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Bố Thi sức khỏe yếu không thể đi làm, thu nhập chủ yếu nhờ vào mấy rào ruộng của gia đình. Tốt nghiệp phổ thông do không có điều kiện học tiếp, Thi đã viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 16. Nhập ngũ vào đơn vị Thi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực cố gắng, gương mẫu. Điều đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ đơn vị mến phục ở Trần Xuân Thi là một người có lối sống giản dị, cần, kiệm và nghị lực vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ bằng những việc làm cụ thể. 

Ngay từ khi vào quân ngũ Thi đã lên kế hoạch chi tiêu cá nhân, tiết kiệm phụ cấp hàng tháng. Thi tâm sự: “Em thích làm nghề sửa chữa điện lạnh nhưng chưa có điều kiện đi học. Thương bố mẹ, em luôn nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện, tiết kiệm một phần phụ cấp ít ỏi của mình, cộng với số tiền xuất ngũ em có một số tiền nhất định. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự em đăng ký học nghề theo ước mơ của mình để giảm bớt khó khăn cho gia đình”.

Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết phụ cấp của Thi mỗi tháng hơn 1.000.000 đồng, từ đầu năm đến này trừ việc chi tiêu cá nhân, số tiền Thi tiết kiệm gửi cho cán bộ hơn 9.000.000 đồng. Đại úy Nguyễn Văn Hùng, Chính trị viên Đại đội 7 cho biết: “Đồng chí Trần Xuân Thi là tiểu đội trưởng gương mẫu, tiêu biểu cho tinh thần thực hành tiếp kiệm, luôn được đồng chí, đồng đội yêu mến. Năm 2018 Thi được cấp trên ghi nhận và tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, xứng đáng là tấm gương điển hình để đồng chí, đồng đội học tập và làm theo”.     
          
Thịnh Thúy - Hoàng Trung 
Lớp 37B. BQP

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN