TikTok đưa đơn kiện thách thức lệnh cấm của Trump

(Sóng trẻ) - Ngày 22/8, Tiktok tuyên bố sẽ đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Donal Trump về việc cấm giao dịch với chủ sở hữu Tiktok và công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc sớm nhất vào sáng 24/8.

8ff70867c_tiktok.jpg

TikTok đang chịu sức ép lớn sau sắc lệnh hành pháp cấm ứng dụng TilTok của Tổng thống Donal Trump

Đại diện truyền thông TikTok cho biết: “TikTok đã cố gắng làm việc cũng chính phủ Mỹ trong gần một năm nhưng không có kết quả khả thi”. Nài ra, TikTok cũng đã lên tiếng cáo buộc chính phủ Mỹ về việc thiếu minh bạch, không quan tâm đến các bằng chứng xác thực do họ đưa ra.

Phát ngôn viên của ứng dụng này cho biết: “Để đảm bảo tính nguyên tắc của pháp luật không bị loại bỏ cũng như để người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác nài việc giải quyết bằng sự can thiệp của hệ thống tư pháp”.

Trước đó, một sắc lệnh được Tổng thống Trump kí vào 6/8. Theo đó, mọi cá nhân tổ chức nằm trong quyền xét xử của Mỹ đều bị cấm giao dịch với ByteDance và Tencent- chủ sở hữu của Wechat, sau 45 ngày để “bảo vệ an ninh quốc gia”.

Trong một tuyên bố khác ngày 14/8, chủ nhân nhà Trắng đã gia hạn trong vòng 90 ngày,công ty mẹ ByteDance buộc phải chấm dứt các hoạt động của ứng dụng TikTok tại Hoa Kỳ. 

Mặc sức ép của chính quyền Mỹ, ByteDace đã và đang đạt được những kết quả nhất địng trong cuộc đàm phán với các đối tác tiềm năng bao gồm các ông trùm công nghệ: Microsoft Corp (MSFT.O) và Oracle (ORGL.N). Nài ra, một số nhà đầu tư tại Mỹ của ByteDance cũng có thể tham gia cuộc chiến mua lại TikTok.

Trong khi ứng dụng quay và dựng video TikTok ngày càng nhiều ưu thế vượt trội nhờ tạo ra các xu hướng trên mạng xã hội, kích thích sự tham gia của giới trẻ, phía quan chức Mỹ lại tỏ ra lo ngại về việc ứng dụng này có thể lấy thông tin người dùng chuyển cho chính phủ Trung Quốc.
Hồng Nhung (Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN