Tình hình dịch COVID-19 thế giới ngày 20/6: Trung Quốc tiêm chủng 1 tỷ liều vắc xin

(Sóng trẻ) – Theo số liệu trên trang Worldometer, tính đến 20h00 ngày 20/6, toàn thế giới có 179.037.537 ca dương tính với COVID-19, trong đó gồm 3.877.212 trường hợp tử vong, 163.563.035 ca hồi phục.

70deb34c-50a7-489e-94ec-355d1e1700fa_1_201_a.jpeg
Số liệu trên trang Worldometer

 

Brazil vượt mốc 500.000 người tử vong

Ngày 19/6, Bộ Y tế Brazil thông báo, trong 24 giờ qua nước này ghi nhận thêm 20.483 ca mắc COVID-19 và 1.401 trường hợp tử vong do căn bệnh này, nâng tổng số ca bệnh từ đầu dịch đến nay lên hơn 17,8 triệu người, trong đó có 500.022 trường hợp tử vong.

brazil-covid.jpeg
Trong tuần qua, số ca nhiễm mới theo ngày được ghi nhận tại Brazil vẫn ở mức trung bình khoảng 70.000 ca, trong khi tỷ lệ tử vong trung bình là gần 2.000 người (Ảnh minh hoạ)

 

Đây được coi là một trong những thời điểm tồi tệ nhất mà Brazil phải trải qua kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện vào tháng 2/2020. Brazil trở thành nước thứ hai trên thế giới vượt mốc 500.000 người tử vong do COVID-19 sau Mỹ.

Giới chuyên gia bày tỏ lo ngại Brazil có thể phải hứng chịu làn sóng thứ 3 của đại dịch COVID-19 trong thời gian tới do chương trình tiêm chủng được triển khai chậm.

Dù vậy, Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga khẳng định vẫn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho tất cả người dân và hy vọng sẽ sớm thay đổi tình hình dịch bệnh theo chiều hướng tích cực hơn.

Bỉ cấm người đến từ Anh nhập cảnh

Nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể mới của virus SARS-CoV-2, Bỉ sẽ cấm những người không phải công dân Liên minh châu Âu (EU) nhập cảnh nếu những người này tới từ Anh.

Theo phát ngôn viên Bộ Y tế Bỉ Frank Vandenbroucke, Anh nằm trong số 27 nước đối mặt với yêu cầu cấm nhập cảnh, chậm nhất có hiệu lực từ ngày 27/6.

bi.jpeg
Hiện Bỉ đang rất quan ngại biến thể Delta, phát hiện lần đầu tiên tại Ấn Độ và là nguyên nhân khiến số ca mắc mới COVID-19 tại Anh trong thời gian gần đây tăng (Ảnh minh hoạ)

 

Như vậy, chỉ công dân các nước thuộc EU và người dân Bỉ mới có thể nhập cảnh nước này nếu đi từ Anh. Sau khi nhập cảnh Bỉ, tất cả những người này sẽ vẫn phải tuân thủ quy định cách ly nghiêm ngặt cũng như xét nghiệm COVID-19. Quy định này cũng áp dụng với người đến từ Nam Phi, Ấn Độ và Brazil.

Thống kê cho thấy, số ca nhiễm biến thể Delta chiếm khoảng 6,1% tổng số ca nhiễm tại Bỉ.

Trung Quốc tiêm chủng 1 tỷ liều vắc xin

Ngày 20/6, Ủy ban Y tế Trung Quốc thông báo, số lượng vắc xin ngừa COVID-19 được sử dụng tiêm chủng tại Trung Quốc vượt con số 1 tỷ mũi, tương ứng hơn 1/3 tổng số vắc xin ngừa COVID-19 đã được tiêm trên toàn thế giới.

Báo cáo trên được công bố trong bối cảnh Trung Quốc đang đẩy nhanh chương trình tiêm chủng vắc xin quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử.

tq.jpeg
Tuy nhiên, báo cáo của Ủy ban Y tế Trung Quốc không nêu cụ thể tỷ lệ dân số Trung Quốc tiêm chủng vắc xin (Ảnh minh hoạ)

 

Giới chức Trung Quốc đặt mục tiêu đến cuối tháng 6 sẽ tiêm chủng đầy đủ cho 40% trong tổng số gần 1,4 tỷ dân của nước.

Để khuyến khích người dân đi tiêm chủng, chính quyền một số tỉnh thực hiện chính sách tiêm miễn phí; Người dân tỉnh An Huy còn được tặng trứng khi tiêm chủng, trong khi nhiều người dân sống tại thủ đô Bắc Kinh nhận được phiếu mua hàng.

Từ cuối tháng 3 năm nay, Trung Quốc đã tăng tốc chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 trên cả nước. Hiện chương trình tiêm chủng của nước này đã mở rộng cho nhóm đối tượng trên 18 tuổi.

Nước này đã phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp vắc xin bất hoạt nội địa cho trẻ em từ 3 – 17 tuổi. Các chính sách chi tiết sẽ được xây dựng để tiêm chủng cho nhóm người trong độ tuổi này căn cứ vào tình hình dịch cụ thể.

Lào chủ động lấy mẫu xét nghiệm ở những nơi có nguy cơ cao

Tại Viêng Chăn, để tiếp tục truy vết và đưa người mắc COVID-19 đi điều trị, nhà chức trách Lào đang chủ động lấy mẫu xét nghiệm cục bộ ở các khu vực có nguy cơ cao.

lao5.jpeg
Theo đó, Bộ Y tế Lào đã tổ chức lấy hàng trăm mẫu xét nghiệm tại nhiều khu vực có nguy cơ cao trên toàn thành phố Viêng Chăn vào ngày 20/6 và tất cả đều cho kết quả âm tính (Ảnh minh hoạ)

 

Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch COVID-19 thủ đô Viêng Chăn cũng vừa có thông báo siết chặt quy định phòng dịch trên địa bàn do tình hình dịch bệnh vẫn đáng lo ngại; đồng thời chính quyền thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh truy vết người bệnh và lấy mẫu xét nghiệm người tiếp xúc gần để có biện pháp điều trị và xử lý kịp thời.

Các cá nhân muốn ra vào thủ đô phải xin phép chính quyền, ngoại trừ xe lãnh đạo, cứu hộ, cứu hỏa, xe chuyên trách, vận chuyển vật liệu dự án hoặc người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, người đã được điều trị khỏi COVID-19 và trở về nơi cư trú ở Viêng Chăn.

Ngày 20/6, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 3 ca nhiễm mới (gồm 2 ca lây nhiễm cộng đồng tại thủ đô Viêng Chăn và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại tỉnh khác), nâng tổng số ca bệnh tại Lào đến nay là 2.053 ca.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN