Tọa đàm trực tuyến “Tiếng Việt trong tôi”: Chào mừng ngày Tôn vinh tiếng Việt 21/2

(Sóng trẻ) - 19h ngày 21/2, tọa đàm “Tiếng Việt trong tôi” do chuyên trang “Tiếng Việt giàu đẹp” tổ chức đã thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của dàn khách mời giàu chuyên môn: PGS.TS. Phạm Văn Tình - Tổng thư ký Hội ngôn ngữ học Việt Nam; TS. Nguyễn Thế Dương - Giám đốc trường Yêu tiếng Việt tại Australia; Anh Lê Trọng Nghĩa - Chủ nhiệm tổ chức “Tiếng Việt giàu đẹp”.

img_20220222_092624.jpg
Buổi tọa đàm được tổ chức trực tuyến trên Fanpage “Tiếng Việt giàu đẹp” và phần mềm Zoom với sự góp mặt của dàn khách mời dày dặn kinh nghiệm (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Nằm trong khuôn khổ dự án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt 21/2”, sự kiện diễn ra với mục đích tôn vinh, lan tỏa tình yêu và khám phá những khía cạnh khác trong ngôn ngữ mẹ đẻ. Tọa đàm chia sẻ những kiến thức bổ ích như nguồn gốc của một số từ ngữ, các hiện tượng độc đáo trong ngôn ngữ, cũng như giải đáp thắc mắc của người tham dự về các vấn đề xoay quanh tiếng Việt,...

Lý giải câu hỏi tại sao dự án chọn ngày 21/2 làm ngày Tôn vinh tiếng Việt, anh Lê Trọng Nghĩa trả lời: Trước hết, đây là ngày UNESCO chọn làm ngày Quốc tế tiếng mẹ đẻ, chúng ta cũng có thể tôn vinh tiếng Việt trong ngày này. Bên cạnh đấy, 21/2 thường vào dịp Tết, đây là thời điểm mọi người có thời gian, dễ dàng ôn lại, hướng tới các giá trị sâu sắc như tiếng Việt.

nhan-xet-2.png
Phản hồi tích cực của người tham dự về buổi tọa đàm (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Chia sẻ trong sự kiện, PGS.TS. Phạm Văn Tình nhấn mạnh: "Tiếng Việt của chúng ta rất đẹp. Chúng ta cần có trách nhiệm với tiếng nói của mình bằng cách giữ gìn và phát triển nó rộng khắp. Để làm được như vậy, ta không nên chỉ hô hào mà không thực hiện, hãy làm những gì tốt nhất với tư cách là một người bản ngữ".

Thông qua buổi tọa đàm, BTC không chỉ mong muốn khơi dậy niềm tự hào về sự đa dạng, phong phú của tiếng nói quê nhà, mà còn lan toả những cái hay, cái đẹp đó đến với cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Từ đó, nâng cao nhận thức của mọi người trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc, thêm trân trọng và yêu ngôn ngữ mẹ đẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN