Tọa đàm trực tuyến: Âm thanh của chữ - Khi thơ dẫn nhịp "Indie"

(Sóng Trẻ) - Không phải ngâm thơ, cũng không phải phổ nhạc cho thơ theo lối hiểu thông thường, tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Âm thanh của chữ - Khi thơ dẫn nhịp “Indie” với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ sẽ mang lại một không gian giao lưu, trải nghiệm thú vị vào 14h00, 18/2/2020 trên fanpage Sóng Trẻ.

Thơ ca vốn là một nghệ thuật cao quý và diệu kỳ, từ ý tứ đến hình ảnh, giọng điệu, nhạc tính, cấu trúc, ngôn ngữ,...mọi thứ đều phải đạt đến mức “tinh” mới có thể cho ra được một thi phẩm hay “đúng chất”. Một bài thơ hay sẽ bắc được nhịp cầu giao tiếp giữa người viết và người đọc, bởi người đọc cảm thấy được đồng cảm và sẻ chia.

Không phải ngâm thơ, cũng không phải phổ nhạc theo lối hiểu thông thường (biến thơ thành ca khúc). Thơ của Nam Thi (Lê Viết Thi) được khoác lớp áo âm-nhạc và biểu hiện tự do nhờ những tâm hồn nghệ sĩ. Trong không gian Hà Nội một ngày đầu năm, các nghệ sĩ Mạc Mai Sương, Hoàng Vũ sẽ “hát” thơ Nam Thi trên nền nhạc tự do thể nghiệm. Những người nghệ sĩ với âm-nhạc cảm nhận âm-thơ để ngẫu hứng sáng tạo giai điệu và biểu hiện sự giao thoa của hai lĩnh vực nghệ thuật vốn đã rất gần gũi.

4e010aca7_cover_1.jpg

Tọa đàm trực tuyến “Âm thanh của chữ: Khi thơ bắt nhịp Indie” sẽ được cập nhật trực tiếp trên Trang tin điện tử Sóng Trẻ

Nam Thi, tên thật là Lê Viết Thi, sinh năm 1994, chủ bút của tạp chí nghệ thuật L’Officiel Vietnam, là một người thực-hành-thơ sở hữu nhiều sáng tác được công nhận trong nước và quốc tế. “Người thơ” ấy luôn tìm cách sáng tạo, hồn hoá thi ca, thoát ly lý thuyết, khuôn khổ để đem thơ ca gần lại với người đời.

608bc47e9_anh_nam_thi1.jpg

Lê Viết Thi (Nam Thi) sở hữu nhiều sáng tác thơ được công nhận trong nước và quốc tế. Ảnh: BBT Sóng Trẻ

Được nhạc sỹ Dương Thụ đánh giá là người “đã tách ra được trào lưu, xu hướng mà chơi thứ nhạc để nghe ra là của riêng bạn, cái gì đó là Việt Nam”, Mạc Mai Sương, ca sỹ Indie với giọng ca lạ, mộc cùng Hoàng Vũ - nghệ sỹ Guitar trẻ tài năng đã đồng hành, đồng điệu với hồn thơ Nam Thi trong suốt hành trình tìm kiếm cái đẹp, cái mới của thi và ca.

cd549ea7d_mac_mai_suong.jpg

Mai Sương được Billboard Việt Nam công nhận là một trong 5 giọng ca lạ của Indie Việt Nam. Ảnh: BBT Sóng Trẻ

83e6e6a75_hoang_vu.jpg

Đối với Hoàng Vũ, cây guitar như một cuốn nhật ký để thể hiện các cung bậc cảm xúc. Ảnh: BBT Sóng Trẻ

Trước sự lấn át của công nghệ truyền thông số, đa phần giới trẻ dần hờ hững với thơ ca. Với mục tiêu lan tỏa, kết nối những người yêu thơ, khơi gợi tình yêu của người trẻ đối với “món ăn tâm hồn” này, đồng thời giới thiệu một sự kết hợp nghệ thuật độc đáo, các nghệ sĩ Mạc Mai Sương, Hoàng Vũ sẽ hát thơ Nam Thi trên nền nhạc tự do thể nghiệm. Khán giả sẽ được lắng nghe những nghệ sĩ cảm nhận giữa âm nhạc và văn thơ để ngẫu hứng biểu hiện sự giao thoa của hai lĩnh vực nghệ thuật vốn đã rất gần gũi nhau.

Chương trình sẽ được cập nhật trực tiếp tại Trang tin điện tử Sóng Trẻ (songtre.com.vn) và phát sóng trực tiếp trên Fanpage Facebook Sóng Trẻ (http://bit.ly/amthanhcuachu)

Thời gian: 14h00, Thứ ba, ngày 18/2/2020
Địa điểm: Nhà không cửa Cafe, 1/60/381 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

Độc giả quan tâm có thể gửi câu hỏi theo địa chỉ: bit.ly/Amthanhcuachu hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline 0968319599.

Ban biên tập Sóng Trẻ rất mong nhận được sự tương tác của khán giả dành cho chương trình.

Xin chân thành cảm ơn!
BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN