Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu


(Sóng Trẻ) - Chương trình “Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc” năm 2012 sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 08 đến ngày 10-6-2012. Đây là chương trình nhằm hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu” 14-6.

Hưởng ứng ngày này, nhiều hoạt động tôn vinh người hiến máu được tổ chức tại nhiều địa phương trên cả nước, kết hợp với hoạt động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè năm nay. Ở cấp Quốc gia, 100 người hiến máu tiêu biểu từ mọi miền tổ quốc sẽ tham dự hành trình “Trái tim nhân ái” và tham gia các hoạt động tập trung như Hội ngộ ba miền, Hành trình về với cội nguồn dân tộc - Dâng hương tại Đền Hùng; Lễ báo công dâng Bác; Gặp mặt Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại Phủ Chủ tịch; Tham dự Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc...

Cùng với đó, ngày hội hiến máu lớn mang tên “Tôi thích hiến máu cứu người” với thông điệp “Chung một hành động - kết nối sự sống” sẽ được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, có sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn Thủ đô, dự kiến thu được 1500 đơn vị máu cho điều trị.

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS,TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo Quốc gia Hiến máu tình nguyện nhấn mạnh: “Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, lượng máu tiếp nhận ở nước ta vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị. Do vậy, chúng ta cần phải có nhiều người tình nguyện hiến máu cứu người hơn nữa. Hiến máu là đem lại cho người khác dòng máu mới để hồi sinh và làm trẻ lại dòng máu của mình. Hành động cao đẹp Hiến máu cứu người cần được địa phương tôn vinh một cách mạnh mẽ hơn”.

bcdbda96c_1.1.jpg
Chương trình “Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc” năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến ngày 10-6-2012 .

Năm nay, Tổ chức Y tế thế giới lấy thông điệp “Mọi người hiến máu đều là anh hùng” làm thông điệp chính nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh hành động anh hùng của những người hiến máu - người đã dành cả thời gian, sức khỏe và máu của mình để cứu giúp sự sống của những người bệnh mà họ không quen biết

Được biết, trong số 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh trong dịp 14-6 năm nay có những người đã hiến máu nhiều lần như: ông Vũ Ngọc Linh ở Tp Hồ Chí Minh - 65 lần hiến máu; bà Nguyễn Thị Hồng Điệp ở Đồng Nai - 57 lần hiến máu; bà Kiều Thị Lệ Hoa ở Tây Ninh - 50 lần hiến máu; có dòng họ Hồ  ở Lục Ngạn (Bắc Giang) đã vận động được nhiều người trong dòng họ hiến máu...

Ngày thế giới hiến máu tình nguyện có nguồn gốc từ phát minh vĩ đại của nhà bác học người Áo - Karl Lansteiner (14-6-1858) về hệ nhóm máu ABO năm 1900, đã mở ra kỷ nguyên mới trong ngành truyền máu. Để ghi nhận sự đóng góp lớn lao đó của nhà bác học người Áo, năm 2004 Tổ chức Y tế Thế giới đã quyết định lấy ngày sinh của ông làm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (World Blood Donor Day).

Ngày 14-6 đã trở thành ngày ý nghĩa đối với triệu triệu người hiến máu trên khắp thế giới. Vào dịp này, nhiều quốc gia sẽ tổ chức các sự kiện tôn vinh người hiến máu, thực hiện các hoạt động để tăng cường nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc hiến máu, về nhu cầu máu và các chế phẩm máu trong điều trị.

 

NGÔ THÀNH SƠN
                             Lớp Báo chí K31B, Hệ 2, Học viện Chính trị.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN