Tổng kết diễn đàn: “Con gái xăm mình: Cá tính hay đua đòi?”

(Sóng trẻ) - Sau hơn một tuần tranh luận, diễn đàn: “Con gái xăm mình: Cá tính hay đua đòi?” đã nhận được hơn 4000 lượt view và hơn 20 ý kiến của độc giả về đề tài này. Trong đó, đa phần các ý kiến đều ủng hộ việc con gái xăm hình nhưng cần phải biết tiết chế một cách hợp lí.

Trong xã hội hiện đại việc các bạn trẻ có một hay nhiều hình xăm là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên đối với các bạn nữ, họ vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều về việc xăm hình.

Diễn đàn “Con gái xăm hình: Cá tính hay đua đòi?” được mở ra đã thu hút được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, bàn luận và đóng góp ý kiến về vấn đề.

Trong tổng số 22 ý kiến bình luận chỉ có 4 ý kiến (chiếm 18%) không đồng tình với việc con gái xăm hình.
Bạn ở địa chỉ mail [email protected] chia sẻ: “Với mình thì nó chẳng phải cá tính, đua đòi hay bất cứ thứ gì, bởi từ lâu đã có định kiến quá lớn về hình xăm, đơn giản là ghét cay ghét đắng!!!”

Cùng ý kiến trên, bạn [email protected] bày tỏ quan điểm: “Nhìn con gái xăm hình là mình đã phải suy nghĩ xem họ là người như thế nào rồi. Còn nhiều cách để thể hiện cá tính của mình mà. Các bạn ấy liệu có nghĩ rằng sau này khi mình cảm thấy hối hận thì việc xóa hình xăm sẽ khó khăn hơn rất nhiều lần không.”

Mặt khác có 6 ý kiến (chiếm 25%) ủng hộ hoàn toàn việc con gái xăm hình. Các bạn đều cho rằng việc con gái sở hữu hình xăm lớn hay nhỏ đều không quan trọng.

Bạn [email protected] bày tỏ quan điểm: “Nếu như bạn nhìn thấy một người có hình xăm và vội kết luận luôn họ là người tốt hay không tử tế thì tôi sẽ kết luôn là bạn không biết cách nhìn người. Nếu gặp một người có hình xăm, bất kể là con trai hay con gái, hãy tiếp xúc với họ trước khi kết luận về họ chỉ qua hình xăm mà họ có. Xăm trổ không có nghĩa là hổ báo, điều đó chỉ đúng trong một vài trường hợp mà thôi. Với xã hội bây giờ, mọi thứ đều phát triển, cuộc sống phát triển, nền văn hóa phát triển thì suy nghĩ của con người cũng nên phát triển theo. Bây giờ, để bắt gặp một người có hình xăm không phải là khó, việc xăm hình giờ đây rất phát triển và để phát triển được như vậy thì quả nó phải lành mạnh và không bị cấm đoán như dùng chất kích thích hay hút thuốc lá thì mới có thể phát triển được ở mọi quốc gia. Con người ta có xấu hay không, chỉ có thể đánh giá qua "gỗ" bên trong mà thôi. Cái suy nghĩ đánh giá con người qua vẻ bên nài sẽ luôn không đúng trong mọi trường hợp, mọi khoảng thời gian giống như việc khi xưa ông cha ta đã có câu "tốt gỗ hơn tốt nước sơn".


016a86b98_unnamed.jpg

Con gái sở hữu một hình xăm thể hiện nét quyến rũ riêng (Ảnh minh họa)

Hay bạn [email protected] chia sẻ: “Bạn mình cũng có sở thích xăm hình và mình hoàn toàn ủng hộ bạn ấy. Mình cũng quen nhiều người xăm hình và thấy rằng không bao giờ nên đánh giá con người qua những hình xăm ấy. Cái gì cũng có 2 mặt, có người này, người kia vậy nên mình việc đánh giá bản chất của một người qua hình thức bề nài như vậy là không hợp lí chút nào.”

Đặc biệt, có 12 ý kiến (chiếm 57%) trên tổng số 22 ý kiến đưa ra quan điểm trung lập. Họ cho rằng việc con gái có một hình xăm không có gì đáng phê phán cả. Tuy nhiên cần phải biết tiết chế, xăm hình một cách hợp lí, không quá phô tranh, phá cách.

Bạn [email protected] đã bình luận đề điều này: “Mình là con trai và thấy các bạn nữ xăm hình cũng không có gì đáng phê phán cả. Mình thấy nhiều bạn có hình xăm nhỏ nhỏ ở cánh tay hoặc vai cũng rất duyên dáng. Mình nghĩ tiêu chuẩn phụ nữ xưa và nay cũng khác nhau nhiều rồi. Việc bạn nữ có một hình xăm cũng không có gì đáng phê phán cả. Tuy nhiên mình nghĩ cũng nên có giới hạn. Nói thật là khi nhìn các bạn nữ xăm trổ đầy mình thì mình cũng hơi ái ngại. Mình không nói đến việc phán xét về con người của họ mà chỉ là mọi người khó có thể chấp nhận hình ảnh đó. Còn việc đánh giá một người phụ thuộc hoàn toàn vào nhân phẩm của họ. Những hình xăm không nói lên điều gì cả!”

Trong cuộc sống hiện đại, tiêu chuẩn về cái đẹp đã có nhiều thay đổi so với trước kia. Qua những ý kiến bình luận của các bạn có thể thấy rằng việc con gái xăm hình không phải là một điều xấu. Nhưng họ cần phải biết làm thế nào để những hình xăm của mình không gây phản cảm, giữ được nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này và chúng ta cần có cái nhìn thoáng hơn, khách quan hơn để xem xét vấn đề dưới nhiều góc độ. Chúng ta không thể lấy hình xăm ra làm thước đo về nhân cách của một con người.

Diễn đàn: “Con gái xăm hình: Cá tính hay đua đòi” xin được khép lại ở đây. Cảm ơn các bạn đã có những ý kiến đóng góp vô cùng hữu ích về vấn đề mà chúng tôi đưa ra ở diễn đàn.

Bùi Hà – Nhóm 4
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN