Tổng Kết Diễn Đàn: “Hệ thống cây xanh Hà Nội: Hy sinh hay gìn giữ?”

(Sóng trẻ) - Diễn đàn “Hệ thống cây xanh Hà Nội: Hy sinh hay gìn giữ?” được mở trên trang thông tin điện tử songtre.tv ngày 25/8 cho đến nay đã tiếp nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Diễn đàn đã đạt tới 2000 lượng view và nhận được những phản hồi, đóng góp trái chiều.

Diễn đàn “Hệ thống cây xanh Hà Nội: Hy sinh hay gìn giữ?” đã tạo ra được một cuộc tranh luận rất gay gắt xung quanh vấn đề cây xanh ở Hà Nội. Có người đồng ý nhưng cũng có người tiếc nuối về những hàng cây lâu năm này.

Độc giả ở địa chỉ [email protected] cho rằng”Chặt hết cây đi thì thở bằng cái gì?”

Trong khi đó độc giả ở địa chỉ [email protected] lại đồng quan điểm:”Chúng tôi cần cây xanh để thở.”

Một số độc giả lại tỏ ra tiếc nuối. Độc giả ở địa chỉ [email protected] chia sẻ “Mỗi khi đi từ phía đường Nguyễn Chí Thanh về, nhìn tòa nhà Daewoo nhỏ bé nem nép đứng cạnh Lotte mới sừng sững mà thấy tội nghiệp làm sao.Còn khi đi từ đường Kim Mã ra, nhìn cái tòa nhà ấy nhô lên giữa những tán lá xanh mướt thì lại thấy buồn buồn chút vì sắp mất toàn bộ hàng cây đó rồi.Nhưng mà thôi thì, muốn phát triển thì phải trả một cái giá nào đó vậy. Không hiểu đáng hay không thôi.”

8157f55aa_8c0e3cf7c_chatcay.jpg

Bên cạnh đó cũng không ít những ý kiến ủng hộ. Độc giả [email protected] cho rằng “Tôi cho rằng việc chặt đi những hàng cây cho dự án đường sắt là một việc làm tất yếu, nếu nghĩ xa ra thì sau này con cháu chúng ta mới là người được nhờ. Di chuyển đi lại thuận tiện hơn, bớt được tắc đường thì vài ba cái cây có thấm tháp vào đâu. Việc này cũng giống như việc hi sinh cái lợi nhỏ để tiến tới cái lợi lớn hơn. Tôi từng đi qua Thailand, đất nước họ trên không mặt đất đã đủ cả mà vẫn không giải quyết nổi vấn đề tắc đường, chúng ta đang trong thời kì xây dựng làm được thì cứ làm thôi.”

Sự ủng hộ còn thể hiện dưới góc nhìn của độc giả [email protected] “Tôi hoàn toàn đồng ý với việc chặt cây để xây đường, cái gì cũng cần hy sinh để được cái lợi nhất định.”

Nài ra vẫn còn những đánh giá khác xung quanh vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi không thể dẫn lại toàn bộ ý kiến của độc giả được. Quý khán giả quan tâm vui lòng truy cập vào bài viết tại đây để xem lại và cùng đóng ́p ý thêm cho vấn đề.


Tổng kết vấn đề mặc dù vẫn có nhiều ý kiến phản đối nhưng tương đối một phần đông số lượng độc giả đồng ý với quan điểm chấp nhận chặt đi hàng cây cho xây dự án nhưng phải xử lý cho khôn khéo, phục lòng dân.

Tất cả ý kiến của các bạn là những đóng góp vô cùng quý giá cho diễn đàn của chúng tôi. “Hệ thống cây xanh Hà Nội: Hy sinh hay gìn giữ?”" xin được chính thức khép lại tại đây. Xin chân thành cảm ơn những đóng góp nhiệt thành của quý bạn độc giả! Rất mong sẽ nhận được sự quan tâm của các bạn trong các diễn đàn tiếp theo!

Nguyễn Duy Nghĩa
Lớp Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN