Tổng kết diễn đàn “Hướng nghiệp qua tử vi: Người trẻ không tin vào chính mình?”

(Sóng Trẻ) - Diễn đàn “Hướng nghiệp qua tử vi: Người trẻ không tin vào chính mình?” mở trên trang điện tử songtre.tv từ ngày 16/10 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả, đặc biệt là những độc giả còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Với gần 1100 lượt xem và 15 ý kiến trái chiều về vấn đề này, diễn đàn đã đạt được thành công nhất định.


Trong thời gian diễn đàn mở ra, đa số các ý kiến gửi tới để tranh luận đều cho rằng bạn trẻ hiện nay không nên quá tin vào bói toán, cho dù nó có xuất xứ từ phương Đông hay phương Tây. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến ở phe trung lập, không ủng hộ hay phản đối quá gay gắt.


Độc giả có địa chỉ email [email protected] chia sẻ: “Mình nghĩ những cái này chỉ là trò vui thôi! Nó giúp thoải mái đầu óc mà, nhưng sao nhiều bạn trẻ đúng là hơi lụy vào những trò chơi đó! Hãy đặt tương lai của mình trong bàn tay của mình, không nên vì những trò đó mà làm hỏng bản thân!”


Một độc giả khác có địa chỉ email [email protected] cũng đưa ra ý kiến đồng tình: “Bói toán chỉ nên coi như 1 hình thức giải trí lúc nhàn rỗi thôi, cuộc đời mình phải do mình quyết định, không phải theo 1 con đường cho sẵn được.”


6bcb141f4_boibai.jpg

Hãy xem những trò bói toán là sự tham khảo, đừng nên chắc chắn vào nó


Bên cạnh đó, cũng có ý kiến khá gay gắt từ phía độc giả có địa chỉ email [email protected], vị độc giả này cho rằng: “Sao lại đặt tương lai của mình vào những trò như thế được nhỉ? Làm gì, ăn gì, ở đâu phải do mình tự quyết định chứ, những thứ kia chỉ là tham khảo thôi các bạn trẻ ạ.”


Mặt khác, cùng với những ý kiến đồng tình với quan điểm cho rằng việc định hướng nghề nghiệp qua cách xem tử vi là hồ đồ và thể hiện sự không tự tin với chính bản thân mình thì vẫn còn những độc giả có nhận định khác.


Độc giả Phạm Thương ở địa chỉ email [email protected] chia sẻ: “Mình đã từng bói bài Tarot và có nghe một vài bạn nói về bản đồ sao, mình thấy kết quả cũng khá đúng mà.”


Tương tự, chủ nhân của email [email protected] cũng đưa ra ý kiến của mình: “Bản thân mình nghĩ xem tử vi không xấu, đó đơn giản chỉ là một cách để thỏa mãn trí tò mò của bản thân mỗi người về tương lai mà thôi. Cá nhân mình thấy, các bạn trẻ hiện nay đa phần đều nhận thức rất rõ thực tế này. Phần lớn các bạn xem cho vui, xem để biết là chính chứ ít ai đặt trọn niềm tin vào những điều này. Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng các bạn trẻ đang chịu ảnh hưởng từ những trào lưu :Bói bài Tarot, xem vận mệnh qua bản đồ sao... Xét cho cùng, việc hoạch định tương lai là điều nên làm nhưng đó là một hành trình dài, cần xem xét cân nhắc kĩ lưỡng chứ không thể đơn thuần căn cứ qua những lá số tử vi được.”


Qua những bình luận mà độc giả để lại có thể thấy rằng việc xem tử vi là không xấu nhưng không nên lạm dụng nó tới mức dùng kết quả đó để vẽ ra tương lai cho mình. Hãy chỉ dừng lại ở mức coi đó là nguồn giải trí, giúp cuộc sống bộn bề bớt căng thẳng và nên giữ sự tự tin ở bản thân khi đứng trước ngã rẽ cuộc đời.


Cuối cùng, diễn đàn “Hướng nghiệp qua tử vi: Người trẻ không tin vào chính mình?” xin được khép lại tại đây và cảm ơn những chia sẻ chân thành của quý vị độc giả, những ý kiến đó đã góp phần làm nên thành công rất lớn cho diễn đàn. Hẹn gặp lại quý độc giả trong những diễn đàn tiếp theo! 


Nguyệt Hằng

Nhóm 7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN