Triển lãm Đa giác : Đa sắc những khung trời nghệ thuật

(Sóng Trẻ) - 17h30, chiều ngày 11/11/2011, triển lãm “Đa giác lần II” chính thức được khai mạc tại Phòng triển lãm của Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học – Hà Nội). Tác phẩm của bốn họa sĩ trẻ : Đồng Huy Biên, Nguyễn Ngọc Phương, Nguyễn Trần Cường, Vũ Đức Trung với bốn phong cách, cá tính và nhân sinh quan khác nhau sẽ khiến người xem chìm đắm trong những dư vị riêng của nghệ thuật.

Sau thành công của triển lãm “Đa giác I” ra mắt năm 2008,  đợt triển lãm lần này sẽ giới thiệu đến công chúng yêu hội họa những tác phẩm đặc sắc nhất của bốn họa sĩ trẻ thế hệ 7x và 8x. Đồng theo học các trường nghệ thuật, nhưng mỗi người lại có cách thổi vào tranh những bản ngã riêng, ngôn ngữ, cảm xúc và tâm tư riêng biệt. Họ tồn tại như bốn đỉnh nhọn của hình tứ giác đâm ra bốn hướng với tư cách là những cá thể độc lập, và đơn nhất trong nghệ thuật và đời sống.

Đến dự triển lãm công chúng có thể ngắm nhìn một Nguyễn Trần Cường ổn định với phong cách hội họa Biểu hiện, sâu lắng đằm mình trong những bảng màu trầm, kiệm mà tinh với những chi tiết nhỏ.


Cá ngủ ở đâu của Nguyễn Trần Cường

Một Vũ Đức Trung phá cách cùng ngôn ngữ Pop Art đương đại, anh tự lấy mình làm đối tượng trong các bức tranh, vẽ bản thân ở nhiều tư thế, mặc comple, vẻ mặt u ám, đờ đẫn như muốn khắc họa hết sự buồn tẻ, trì trệ náu mình trong thế hệ trẻ thời hiện đại.


Giấc mơ vàng của Vũ Đức Trung

Một Nguyễn Ngọc Phương trải mình trên những mặt phẳng đầy chặt các hình thể chen chúc đến ngạt thở, với những gam màu chói gắt quay quắt và ám ảnh. Bốn bức tranh anh mang đến triển lãm đều có tên “Cầu nguyện” nhưng mỗi tác phẩm lại nhìn thấy một nỗi đau riêng của kiếp người trầm luân, những số phận quằn quại đưa tay ôm ấp lấy vết thương của chính mình.


Cầu nguyện của Nguyễn Ngọc Phương

Hay có lẽ là một Đồng Huy Biên đầy hoài niệm, thả mình mơ màng theo những mây, gió vùng cao, các sắc màu rực rỡ trên chiếc áo người dân tộc trên nền tranh lụa mềm mại và tỏa lan.


Âm hưởng vùng cao của Đồng Huy Biên

“Đa giác” là những chân trời nghệ thuật dành tặng cho công chúng yêu hội họa và cái đẹp trong cuộc sống.

Triển lãm mở cửa từ ngày 11 đến hết ngày 15/11/2011

Vũ Thu Phương
Lớp Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN