U23 tiến vào chung kết – Cơ hội kinh doanh “ngàn vàng”

(Sóng trẻ) – Sau chiến thắng trận bán kết với Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam chính thức bước vào trận chung kết U23 Châu Á trong niềm vui hân hoan của nước nhà. Đây cũng chính là cơ hội “ngàn năm có một” giúp nhiều người kiếm thêm thu nhập, các tổ chức quảng cáo thương hiệu của mình.


Sau 18 giờ ngày 23/1, vỡ òa trước chiến thắng của các cầu thủ, mọi người cùng nhau xuống đường ăn mừng sự kiện đi vào lịch sử nước nhà của thầy trò Park Hang Seo. Nắm bắt được tâm lí của những người yêu bóng đá, chỉ một khoảng thời gian ngắn sau quanh Hà Nội đã có những điểm bán sticker, băng đo, cờ tổ quốc,… nhiều người đã nhanh chóng nhập về và bán lại với lợi nhuận cao. 


Hòa vào không khí cả dân tộc đang đón chờ trận đấu chung kết vào 13h ngày 27/1, hầu khắp các tuyến đường Hà Nội như: Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Trần Duy Hưng,… đều được điểm màu đỏ của áo sao vàng, cờ tổ quốc, sticker in hình ngôi sao và các cầu thủ. Nhân cơ hội này, các “nhà kinh doanh” đã bán với giá "cắt cổ" so với thường ngày.


Trên các con đường Hà Nội, không cần mở cửa hàng hay thuê mặt bằng, cũng không cần không gian rộng rãi mà ngay dưới những gốc cây, bên lề đường chỉ cần đứng khoác lá cờ tổ quốc để người mua dễ nhìn thấy, bên cạnh những quán ăn vỉa hè xuất hiện nhan nhản những “shop” bán cờ tự phát.


318ecd8e2_i_0220.jpg

Cờ Tổ quốc được bán với các kích cỡ khác nhau 


Chị Hòa (công nhân) cho biết: “Sau mỗi giờ làm vào buổi tối chị cùng đồng nghiệp tranh thủ mang áo và băng đô ra đường đứng bán. Vì là giờ cao điểm nên người mua khá đông, bán rất chạy. Khách thường mua áo kèm băng đô nên bọn chị kết hợp bán cả hai thứ đồ này”. 


Khách qua đường không ngại ngần về giá cả khi mua tuy giá có cao hơn rất nhiều so với bình thường. Ngược lại, sự ủng hộ của khách hàng lại là động lực kinh doanh lớn cho những người biết nắm lấy cơ hội này.


Anh Tuấn (khách qua đường) chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi Việt Nam mới được đi vào trận chung kết đầy tự hào này, ai cũng mong chờ ngày thi đấu tới, khi mua áo tuy biết giá khá đắt đỏ nhưng cầu tăng thì cung tăng, giá cao hơn nữa cũng là điều dễ hiểu”.


Tranh thủ cơ hội này, nhiều người tận dụng từng thứ nhỏ để kiếm lãi đôi đồng. Trên những quầy xiên ăn vặt hay trong những quán uống nước vỉa hè, những chiếc cờ nhỏ, những tấm sticker đều mang lại thu nhập “dễ kiếm” cho họ.


318ecd8e2_i_0230.jpg

Kết hợp bán xiên rán và những chiếc cờ nhỏ


Từ quán bán quần áo đến quán bia đều có những kế hoạch khôn khéo trong kinh doanh. Cô Tâm (chủ quán quần áo) chia sẻ: “Lô áo này lấy về đã lâu, giá nhập vào 50 000 đồng, nay cô bán ra 70 000 đồng. Một ngày cũng khá nhiều khách vào mua mà không hề mặc cả. Nếu bán không hết cô lại cho vào kho bán cho các Đội tình nguyện hay ngày lễ đoàn tổ chức lại mang ra bán vẫn được, không lo bị lỗ vốn”.


318ecd8e2_i_0234.jpg

Quán bán áo dài kèm theo bán áo đỏ Tổ quốc


Trên mạng xã hội facebook, các shop quần áo, shop đồ dùng gia dụng đều rầm rộ sale (khuyến mại) hàng, ăn mừng chiến thắng đội tuyển U23 Việt Nam bước vào chung kết.


318ecd8e2_2.jpg

Các kiểu chiêu trò giảm giá hàng độc đáo (giảm 23%, giảm cho nhưng khách hàng tên Dũng, Hải đến mua hàng)


Bạn Phượng Anh (Geeshop) cho biết: “Sau khi áp dụng cách thức sale này, khách đến mua đông hơn. Đây cũng là cơ hội để shop quảng cáo tên tuổi, thương hiệu của mình đến với khách hàng”.


Các shop quần áo nổi tiếng như Germe, Vintage Boutique cũng sale theo “trào lưu”, thu hút nhiều khách hàng đến mua. Đây là cơ hội tốt cho nhiều sản phẩm mang hình ảnh của mình đến gần hơn vơi mọi người.


“Các shop có hình thức sale hàng độc đáo, hấp dẫn được người mua. Chiến thắng của U23 Việt Nam làm người mua cảm thấy vui vẻ, lại được bán rẻ hơn so với giá bình thường. Đây là lợi ích cho cả 2 bên. Hy vọng U23 Việt Nam giành cúp vô địch Châu Á năm nay để lại được mua hàng sale tiếp” – bạn Giang (Đại học Nại thương) vui vẻ chia sẻ.


Bên cạnh đó các hãng trà sữa, điện thoại, xe máy,… cũng thi nhau khuyến mại.


5b35b834b_3.jpg


Chiến thắng của U23 cũng là cơ hội tốt kiếm thêm thu nhập cho các bạn sinh viên thông qua các tấm sticker, băng đô tự thiết kế độc đáo, hình của các cầu thủ được yêu thích như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Lê Xuân Trường...


“Sinh viên là những người trẻ có nhiệt lớn. Mình bán những tấm sticker muốn kiếm thêm thu nhập nhưng cũng không bán đắt so với ở nài. Một tấm sticker ngôi sao có giá 2 000 đồng, 5 000 đồng/sticker cầu thủ, 10 000 đồng một dải băng đô. Mình chỉ bán cho bạn bè trong lớp và những người gần phòng trọ”- bạn Thu An, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết.


Bên cạnh để kinh doanh, kiếm thêm thu nhập nài giờ học, giờ làm,… qua hoạt động bán áo, cờ tổ quốc, bán các tấm sticker còn là hoạt động gây quỹ từ thiện, quỹ mua quà tết cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn,…

Nguyễn Liên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN