Vận tải hành khách dịp cuối năm: Nơi tăng nhiệt, nơi đìu hiu

(Sóng trẻ) - Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Quý Mão 2023, nhiều loại hình vận tải hành khách đang bắt đầu chạy đà cho cao điểm Tết.

Hàng không “cháy vé”

Theo ghi nhận trên website của các hãng hàng không, nhiều đường bay từ TP HCM, Hà Nội với những điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng… vé máy bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023 không còn nhiều, giá vé tăng cao.

Cụ thể, chặng từ Hà Nội - Phú Quốc khởi hành từ mùng 2 - mùng 6, giá vé từ 2,7 - 5,3 triệu đồng/lượt tùy hãng, tùy gian bay. Chặng từ Hà Nội - Đà Lạt, giá từ 2,1 - 3,6 triệu đồng/lượt tùy hãng khai thác và thời điểm khởi hành.

Ngoài thị trường nội địa, tất cả đường bay đi Đức, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Thái Lan đều ghi nhận hệ số lấp đầy trên nhiều chặng bay của hãng và đang có xu hướng tăng mạnh, nhiều đường bay đang hết vé khá nhanh.

Thông tin với báo chí, đại diện hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, hãng đã mở bán vé từ rất sớm trong tháng 9, với số chỗ dự kiến tăng gấp 1,5 lần so với Tết 2020. Hiện Vietnam Airlines ghi nhận lượng khách mua vé Tết tăng 30-50% tùy đường bay so với cách đây 3 năm. 

Đại diện hãng hàng không Vietravel Airlines cũng khuyến nghị hành khách nên sắp xếp lịch để mua vé sớm để có chỗ trên các chuyến bay mong muốn, lựa chọn mua vé trên website của hãng hoặc tại các phòng vé, đại lý chính thức. Khi mua vé nên yêu cầu xuất hóa đơn của hãng để tránh bị nâng giá so với quy định.

Dự báo giá vé xe khách Tết Quý Mão 2023 sẽ có khả năng cao hơn năm ngoái. (Ảnh: Internet).
Dự báo giá vé xe khách Tết Quý Mão 2023 sẽ có khả năng cao hơn năm ngoái. (Ảnh: Internet).

Xe khách liên tỉnh vẫn “án binh bất động”

Khảo sát trên các trang bán vé của các nhà xe, hiện thị trường vé Tết của xe khách liên tỉnh vẫn đang khá yên ắng. 

Ghi nhận tại một số đơn vị quản lý xe khách cho thấy, hiện vẫn chưa có nhiều nhà xe thông báo bán vé xe Tết. Tới nay cũng chưa có bến xe nào có kế hoạch cụ thể về tăng cường xe, tăng giá vé.

“Thông thường cuối tháng 12, đầu tháng 1 năm mới các nhà xe mới bắt đầu mở bán vé Tết. Thời điểm này chúng tôi vẫn đang hoạt động theo lịch bình thường” – anh Văn Hà – chủ hãng xe liên tỉnh Hà Nội – Lào Cai cho biết.

Thông tin với báo chí, chuyên gia giao thông Nguyễn Văn Thanh - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhận định, cao điểm Tết Quý Mão 2023 được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy để các doanh nghiệp vận tải khách bằng ô tô lấy lại được đà tăng tưởng, kéo được khách về.

“Các nhà xe cần có sự chuẩn bị thật tốt cho cao điểm Tết năm nay. Với những tín hiệu rất tích cực đến từ cả hàng không, hy vọng xe khách cũng sẽ trải qua một “mùa Tết” bận rộn và thành công” - ông Nguyễn Văn Thanh nhận định.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN