Vụ clip sex, “ảnh nóng” của giáo viên: Học sinh phải noi gương ai?

(Sóng trẻ) - Cô giáo dạy văn bị tung clip sex với đồng nghiệp, nữ giáo viên dạy sử ở Bắc Giang bị tung ảnh "nóng" khi đang quan hệ với chồng lên Facebook... là những vụ ảnh, clip gây bão dư luận vừa qua bởi những hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng của một bộ phận giáo viên hiện nay.

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao về clip ghi lại cảnh phòng the dài 21 phút của một cô giáo dạy văn tên Đ.H ở địa bàn huyện Bắc Quang, Hà Giang cùng một nam giáo viên có tên L.M, cũng là giáo viên đang giảng dạy tại một trường ở huyện Bắc Quang.

Đoạn clip được chính các nhân vật trong clip tự quay bằng máy tính xách tay (laptop) tại một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vào năm 2011 (trong thời gian cô giáo Đ.H đang đi học Cao học tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên).


fd5f1d8f6_10728803_529989167137936_678421526_n.jpg
Hình ảnh cut ra từ clip

Theo ông T.T.D, Hiệu trưởng Trường THPT nơi cô Đ.H công tác: “Cô Đ.H là giáo viên dạy môn ngữ văn của trường. Ngay sau khi sự việc đoạn clip bị phát tán qua điện thoại di động và máy tính xách tay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã có quyết định số 1932/QĐ – Sở GDĐT ban hành ngày 16/12/2013 về việc kỉ luật cán bộ viên chức.

Cụ thể, kỉ luật ở mức cảnh cáo đối với bà Đ.H vì lí do vi phạm tư cách, phẩm chất, đạo đức nhà giáo. Quyết định được thực hiện từ ngày 16/12/2013. Sau khi thực hiện kỷ luật và được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã chuyển công tác của cô Đ.H từ giáo viên đứng lớp sang làm công tác thư viện, thiết bị dạy học trong vòng một năm”.

Còn anh L.M bị kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo và thông báo trước toàn chi bộ. Anh L.M cũng bị điều chuyển từ giáo viên trực tiếp giảng dạy sang làm công tác giáo vụ.

fd5f1d8f6_10743575_529989170471269_1068475760_n.jpg

Đây không phải là trường hợp đầu tiên một cô giáo bị lộ những hình ảnh nhạy cảm. Trước đó, vào chiều ngày 13/1/2014, một trang facebook có tên là HY. đăng tải hàng loạt những bức ảnh phòng the trần trụi, phản cảm của chị H.T.H.Y, giáo viên dạy Sử tại trường THCS N.H (Yên Dũng, Bắc Giang) khiến cư dân mạng vô cùng sốc. 

Sau khi những cảnh "nóng" của vợ chồng cô Y. lan truyền trên mạng, cô Y. đã thừa nhận với nhà trường, những hình ảnh đó là cảnh phòng the của hai vợ chồng mình, do người chồng dùng điện thoại ghi lại khi "quan hệ". 

Sau khi ghi lại những hình ảnh nhạy cảm, cô Y. vô tình bị mất điện thoại. Những hình ảnh riêng tư của hai vợ chồng rơi vào tay kẻ xấu và bị phát tán lên mạng. Nài những hình ảnh phòng the, kẻ xấu còn tung cả số điện thoại của hai vợ chồng cô Y., ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Dũng.

Nài ra còn rất nhiều vụ  giáo viên để lộ clip sex lên mạng xã hội gây rúng động dư luận. Việc xuất hiện clip sex của cô giáo Đ.H và nam giáo viên L.M là một trong những  bài học cảnh báo về lối sống buông thả, vi phạm đạo đức nghiêm trọng của một bộ phận giáo viên hiện nay. 

Giáo viên là người trực tiếp đứng trên bục giảng có vai trò quan trọng trong việc đào tạo ra bao thế hệ học trò. Thầy, cô giáo là những người đã truyền đạt các kiến thức, những kinh nghiệm sống cho con người từ khi chập chững bước vào đời cho đến khi họ trưởng thành, những kiến thức và kinh nghiệm đó có thể ở nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học tự nhiên, khoa học xã hộ và cả những kiến thức để hình thành nhân cách con người, góp phần tạo dựng một xã hội tốt đẹp. 

Ấy vậy mà ở đâu đó trong cuộc sống này, ta đau lòng khi nghe những câu chuyện mất đạo đức, những hình ảnh không đẹp về những “người trồng cây”. Các thế hệ học sinh học sẽ phải lấy ai ra để học, để nhìn và noi theo? 

Xin mời độc giả gửi ý kiến về vấn đề này bằng cách bình luận phía dưới bài viết hoặc gửi ý kiến về hòm thư: [email protected]

Vũ Thủy 
Nhóm 5
Báo mạng điện tử



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN