World Cup 2022: Sự trỗi dậy của những ‘kẻ yếu thế’

(Sóng trẻ) - Các đại diện châu Á từng được coi những kẻ “yếu thế” tại các kỳ World Cup. Nhưng ở kỳ World Cup năm nay cái mác trên dần được gỡ bỏ qua những màn thể hiện ấn tượng khiến nhiều đối thủ phải “sợ sệt”.  

Những đội tuyển thuộc khu vực châu Á, châu Phi trước đây vẫn luôn được đánh giá là đội tuyển “chiếu dưới” trong những kỳ World Cup, và không dễ để họ có thể tiến sâu vào vòng trong. Nhận định ấy lại càng có cơ sở khi tại Qatar năm nay, những lá thăm may rủi khiến họ rơi vào những bảng đấu cực kỳ khó khăn, và phần trăm đi tiếp là rất thấp. Tuy nhiên, họ đã đập tan mọi phán xét ấy bằng các chiến thắng vô cùng thuyết phục và cảm xúc, tạo nên những cơn địa chấn.

1-2.jpg
Các bảng đấu của World Cup 2022 (Nguồn: FIFA)

 

Đội tuyển Nhật Bản rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ sừng sỏ như Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Giới mộ điệu trước thềm World Cup 2022 đều cho rằng Tây Ban Nha và Đức sẽ là hai đội chia sẻ vị trí nhất nhì trong bảng. Thế nhưng, những chiến binh “Samurai xanh” đã minh chứng cho một điều rằng trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

ĐTQG Nhật Bản dù để thua trước ĐTQG Costa Rica, nhưng họ gây chấn động với hai cuộc lội ngược dòng trước đội tuyển Đức và Tây Ban Nha, bất chấp mọi đánh giá. Đội tuyển Nhật kết thúc với vị trí nhất bảng E, bảng đấu được coi là “tử thần”, gián tiếp loại ĐTQG Đức, ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vàng danh giá. Bây giờ thì ai mới là “tử thần” của bảng đấu?

2.png
Hình ảnh đội tuyển Nhật Bản ăn mừng sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đức (Nguồn: Getty Image)

 

Một đội bóng khác cùng khu vực giành được tấm vé vào vòng 1/8 chính là Australia. Họ để thua trước đội tuyển Pháp, nhưng đã có hai chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Tunisia và Đan Mạch - đội tuyển được nhận định là “chú ngựa ô” của giải. 

Đội tuyển Hàn Quốc cũng đã thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm ở bảng H. Thầy trò HLV Paulo Bento đã xuất sắc cầm hòa được ĐTQG Uruguay, thắng cảm xúc ĐTQG Bồ Đào Nha để lách qua khe cửa hẹp và giành vị trí nhì bảng H. Với thành tích trên  các đại diện châu Á đã xác lập được kỷ lục lần đầu tiên có đến ba đội góp mặt vào vòng 1/8.

3-3.jpg
ĐTQG Hàn Quốc ăn mừng khi giành được tấm vé vào vòng play-off (Nguồn: Internet)

 

Bên cạnh đó, các đội tuyển đến từ châu Phi đang phô diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trên đấu trường quốc tế. Đội tuyển Morocco nằm ở bảng F, họ đã xuất sắc cầm hòa được đội tuyển Croatia - đương kim á quân và thắng thuyết phục đội bóng xếp hạng 2 FIFA - Bỉ, qua đó chễm chệ ở ngôi đầu bảng.

Ngoài ra không thể không kể tới màn trình diễn ấn tượng của các đại diện như Iran hay Ả Rập Xê Út. Hai đội bóng này dù phải ra về nhưng họ có quyền được ngẩng cao đầu vì họ cũng đã giành được các chiến thắng ấn tượng, như Iran thắng Xứ Wales của Gareth Bale hay Ả Rập Xê Út gây chấn động giới túc cầu với cuộc lội ngược dòng trước ĐTQG Argentina của Lionel Messi. Những đội bóng này đã cho thế giới thấy được rằng, sự chênh lệch về trình độ đã được thu hẹp lại và họ có thể thi đấu sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào.

World Cup 2022 mới chỉ kết thúc lượt đấu vòng bảng nhưng chúng ta đã và đang được chứng kiến rất nhiều bất ngờ xảy ra từ những đội bóng được cho là “cửa dưới” của giải. Chính vì điều ấy, người hâm mộ có quyền hy vọng vào những đội tuyển này có thể tạo thêm nhiều cơn địa chấn nữa bởi vì trong bóng đá, không gì là không thể.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN