Điểm dừng xe buýt hay nơi tập kết rác?

(Sóng trẻ) - Hiện nay, khi đi qua nhiều tuyến đường trong thành phố Hà Nội ta có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều điểm dừng xe buýt trở thành nơi tập kết rác với số lượng rất lớm, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến người tham gia đi xe buýt.

Điểm dừng xe buýt vốn là nơi dừng chân của nhiều người giờ bỗng chốc trở thành nơi để rác, bốc mùi hôi thối gây khó chịu không chỉ cho người đợi xe mà cả người dân xung quanh cũng không khỏi bức xúc.

74e7f80c3_anh_1.jpg

Ban ngày, hàng loạt các xe rác được xếp ngay gần điểm dừng xe buýt

74e7f80c3_anh_2.jpg

Xế chiều, xe rác được tập kết về điểm dừng xe buýt, xếp dài ở ven đường

Chú Nguyễn Văn Tài lái xe ôm cho biết: “Ngày nào chú cũng dựng xe ở đây để đón khách nhưng luôn phải đeo khẩu trang cả ngày. Thường thì ban ngày lượng rác không nhiều, nhưng cứ xế chiều là công nhân bắt đầu đẩy xe rác về đây rất đông. Không chỉ hôi thối mà nhiều loại rác khác nhau nên gây ẩm ướt, ám mùi rất nặng”.

74e7f80c3_anh_3.jpg

Một điểm dừng trên đường Trần Quốc Hoàn với lượng rác lớn cách đó 20m

Ở điểm dừng trên, rác không chỉ được tập kết ngay gần điểm buýt nữa mà nó còn nằm kề ngay bên bức tường của trường THCS – THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm Cầu Giấy. Người đứng xe buýt phải chịu số rác đó đến rồi lại đi ngay khi có xe, còn các em học sinh ở đây hàng ngày, hàng giờ đều phải sống chung với lượng rác ấy.

Em Nguyễn Việt Anh (lớp 6, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) chia sẻ: “Lớp em học ngay gần khu vực này, mỗi khi trong lớp mà mở cửa sổ ra cũng có thể ngửi thấy mùi nước bẩn, mùi rác. Đặc biệt mỗi chiều tan học, ra đợi xe là một cực hình”.

74e7f80c3_anh_4.jpg

Xe rác được chất cao khoảng 1,5m tập kết cả trên vỉa hè và dưới lòng đường, cản trở các phương tiện lưu thông, hạn chế tầm nhìn xe của hành khách.

Được biết, 10h tối là khoảng thời gian rác được xử lý thông qua các xe xử lý rác và sẽ trả lại đường vào sáng ngày hôm sau. Tuy vậy, thực chất đây cũng vẫn là một vòng luẩn quẩn, dù rác được xử lý từ đêm hôm trước nhưng ngay sáng hôm sau rác vẫn sẽ lại bắt đầu được tập kết ở điểm đó cho đến cuối ngày.

Tình trạng này đã diễn ra nhiều tháng nay cản trở việc đi lại của người dân tham gia giao thông, gây khó khăn cho xe buýt dừng đón trả khách, gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị. 

Hà Chuyên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN