Xây dựng Đảng K32 giành giải Nhất cuộc thi “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng”

(Sóng trẻ) - Chiều 24/5/2014, tại Hội trường D nhà A1 đã diễn ra cuộc thi: “Phát huy truyền thống  - cống hiến tài năng”. Đây là chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Những nhà lãnh đạo, quản lý tương lai số 5  do Liên Chi đoàn Khoa Xây dựng Đảng - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức.


Tới dự sinh hoạt với Câu lạc bộ Những nhà lãnh đạo, quản lý tương lai, về phía khách mời có: ThS Nguyễn Văn Minh, Trưởng Phòng Công tác chính trị; ThS Thái Hồng Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Học viện,Trưởng Ban Phong trào Đoàn Học viện cùng đại diện một số liên chi các khoa trong Học viện


Về phía Khoa Xây dựng Đảng, tham dự với chương trình sinh hoạt có: PGS,TS Trần Thị Anh Đào, Bí Thư Chi bộ, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng; các cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên trong Khoa.


Ban Giám khảo cuộc thi  “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng”


Cuộc thi “Phát huy truyền thống  - cống hiến tài năng”  là một hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm thành lập Khoa Xây dựng Đảng (1975-2015); đồng thời cũng là dịp để các chi đoàn và liên chi đoàn giao lưu, học hỏi; là cơ hội cho các bạn sinh viên được trau dồi kiến thức, thể hiện tài năng, cùng thử sức và vượt qua chính mình với những kiến thức  chuyên ngành và xã hội phong phú.


Cuộc thi gồm 4 phần thi chính: “Tinh hoa hội tụ”, “Hành trình thi thức”,”Đi tìm chân lý” và “Tới đỉnh vinh quang”. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của 4 đội chơi đến từ lớp Xây dựng Đảng k34 (đội 1 - mang tên Hoa hướng dương),  Xây dựng Đảng k34B (đội 2 - mang tên Khát vọng trẻ), Xây dựng Đảng k33 (đội 3 – mang tên Song Tử Tây); Xây dựng Đảng k32 (đội 4 - mang tên Lạc hồng) và sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các sinh viên.


12e418e61_xdd2.jpg

Các đội thi


Trong phần thi thứ nhất “Tinh hoa hội tụ”, các đội chơi thể hiện tài năng thông qua múa, hát, nhạc kịch, sân khấu … Với sự chuẩn bị kỹ càng, cùng những trang phục được thiết kế phù hợp với nội dung, các đội đã làm nổi bật được trên đội chơi, các thành viên cùng những đặc điểm  nổi trội của đội mình.


Phần thi thứ hai với tên gọi “Hành trình thi thức” gồm 20 câu hỏi tập trung về các chủ đề: tìm hiểu truyền thống; các đảng chính trị trên thế giới; lịch sử xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam; lịch sử xây dựng chính quyền Nhà nước; xây dựng Đảng về tổ chức. Bằng những kiến thức chuyên ngành, xã hội, sự nhanh nhạy, các thành viên đã nhanh chóng trả lời tìm ra  đáp án ghi điểm cho đội của mình.


12e418e61_xdd3.jpg
 

12e418e61_xdd4.jpg

Các đội thi thể hiện sự sáng tạo, nhanh trí  thông qua các phần thi


Phần thi thứ 3 đầy trí tuệ và kịch tính với tên gọi “Đi tìm chân lý”. Phần thi có 8 câu hỏi và 1 chìa khóa. Chia thành 2 lượt, mỗi lượt 4 câu, lượt 1 chúng ta sẽ thi theo thứ tự 1,2,3,4 đã được bốc thăm, lượt 2 sẽ đảo ngược thứ tự chơi là 4,3,2,1. Trả lời đúng một câu sẽ được mở 1 mảnh ghép cộng với 1 gợi ý liên quan đến từ chìa khóa và cộng 10 điểm. Nếu đội chơi trả lời sai câu hỏi, đội khác không có quyền bấm chuông trả lời, mảnh ghép không được mở. 


Trong phần thi này, sự hồi hộp, căng thẳng thể hiện rõ trên nét mặt các thành viên đội chơi. Tuy nhiên, phần thi càng gay cấn  thì sự quyết tâm của mỗi thành viên trong các đội chơi càng được thể hiện cao độ, tình thần đoàn kết, thống nhất được thể hiện khi đưa ra đáp án trả lời.


12e418e61_xdd5.jpg
PGS,TS Trần Thị Anh Đào – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng trao giải thưởng cho các đội thi

Ở phần thi thứ tư  “Tới đỉnh vinh quang”, mỗi đội lần lượt lên bốc thăm 1 chủ đề và hùng biện về chủ đề đó. Các đội đã thể hiện tài năng, trí tuệ, tài diễn thuyết, hùng biện của mình trước khán giả, thể hiện tư duy nhanh nhạy, trí thông minh tuyệt với trước những câu hỏi bất ngờ đến từ Ban Giám khảo.

Trải qua 4 phần thi gay cấn và đầy kịch tính, bằng sự thông minh, nhạy bén và sáng tạo, đội Lạc Hồng- lớp Xây dựng Đảng k32 đã vươn lên giành chiến thắng, trở thành đội vô địch trong cuộc thi  “Phát huy truyền thống  - cống hiến tài năng” năm nay; giải Nhì thuộc về đội Khát Vọng Trẻ - lớp Xây dựng Đảng K34B; giải Ba thuộc về đội Song Tử Tây - lớp Xây dựng Đảng K33 và đội Hoa Hướng Dương - lớp Xây dựng Đảng K34A. 


1746836b4_xdd6.jpg

Thầy trò Khoa Xây dựng Đảng cùng các khách mời chụp ảnh lưu niệm đánh dấu sự thành công của cuộc thi “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng”


Cuộc thi “Phát huy truyền thống  -  cống hiến tài năng” đã khép lại nhưng lòng nhiệt tình, say mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ  Câu lạc bộ "Những nhà lãnh đạo và quản lý trong tương lai" vẫn còn mãi. Từ đó trở thành động lực giúp các sinh viên Xây dựng Đảng tiếp tục gia sức học tập, trau dồi kiến thức để trở thành những người có ích, tích cực góp cống hiến  tài năng, trí tuệ cho đất nước, xã hội, xứng đáng với danh hiệu sinh viên của Khoa Xây dựng Đảng- Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


                                                                                                                                   Theo ajc,edu.vn (ĐTQN)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN