"Xuân quê hương 2019" - đón kiều bào về quê ăn tết

(Sóng trẻ) - Tối 26/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam (57 Phạm Hùng, Hà Nội), chương trình Xuân Quê hương 2019 vinh dự đón Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chúc Tết hơn 1000 kiều bào từ 60 quốc gia mới về nước.

Xuân Quê hương là sự kiện thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước nài, Bộ Nại giao tổ chức. Chương trình dành cho kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán.

753ccc7ef_anh1_1.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chúc mừng bà con kiều bào. Ảnh: Trí Dũng /TTXVN

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo Thành ủy Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các vị đại biểu đại diện các cơ quan nại giao, các tổ chức quốc tế ở Việt Nam và đặc biệt là hơn 1.000 kiều bào ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã trở về quê hương sum họp gia đình ăn Tết vui xuân.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nại giao cho biết, trong năm 2018, bà con Kiều bào ta luôn hướng về quê hương đất nước, tiếp tục đoàn kết tương trợ lẫn nhau xây dựng cộng đồng vững mạnh, hòa nhập, thành công, có vị thế ngày càng cao và có những đóng góp cho xã hội của nước sở tại. Cộng đồng người Việt Nam ở nước nài luôn nhận được sự theo dõi của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; công tác về người Việt Nam ở nước nài được tích cực triển khai hoạt động; công tác đại đoàn kết kiều bào ở nước nài được củng cố...

Phát biểu chúc Tết bà con kiều bào, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý cùng đại diện bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê Cha đất Tổ ăn Tết, đón Xuân, đặc biệt gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới những người con của quê hương Việt Nam yêu dấu đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước nài chưa có điều kiện về nước ăn Tết năm nay. Đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào dù ở bất cứ nơi đâu, luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc.

753ccc7ef_anh_2.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đến dự Chương trình Xuân quê hương 2019. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho biết, năm Mậu Tuất 2018, mặc dù tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đất nước Việt Nam ta vẫn tiếp tục đà phát triển, vượt qua mọi khó khăn và đạt được nhiều kết quả toàn diện đáng mừng trên hầu hết các lĩnh vực, để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo đà và động lực mới, khí thế mới cho việc hoàn thành toàn bộ các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và cả 5 năm 2016 - 2020. 

Trong những kết quả đạt được, có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ta đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước nài. Những giải pháp vận động, hỗ trợ tích cực và toàn diện của Đảng và Nhà nước đã thu hút được đáng kể nguồn lực và nguồn chất xám của hơn 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ để phục vụ phát triển đất nước.

753ccc7ef_anh_3_2.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đến dự Chương trình Xuân quê hương 2019. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Cũng theo Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, những đóng góp đáng trân trọng và đầy tự hào của bà con kiều bào ta đối với quê hương, đất nước xuất phát từ chính lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người con đất Việt, là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn thấu cảm với bà con xa xứ, chia sẻ những khó khăn, vất vả sống nơi đất khách, quê người, đồng thời cũng tin tưởng rằng, người Việt Nam ta dù đi đâu, ở đâu,làm gì, cũng luôn luôn giữ gìn và truyền lại cho các thế hệ con em mình ý thức: "Nước có nguồn, cây có cội, dù đi xa vạn đỗi, không phai nhoà nguồn cội Rồng Tiên", hay "Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Con Hồng cháu Lạc phải thương nhau cùng". Đó chính là tư tưởng "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công" của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Trong năm 2019, Tổng bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng chắc chắn rằng, những kết quả đạt được đã và đang tạo dựng nền móng vững chắc, góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tạo điều kiện thuận lợi để những người con đất Việt tiếp tục chung tay vững bước trên con đường đổi mới, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tận dụng tốt thời cơ, thuận lợi, cùng nhau xây dựng một tương lai rạng ngời, một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Sau lời phát biểu, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đánh trống khai hội mừng xuân 2019.

753ccc7ef_anh_4_2.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đến dự Chương trình Xuân quê hương 2019. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tiếp theo là các chương trình giao lưu, biểu diễn văn nghệ với các tiết mục nghệ thuật ca ngợi Tổ quốc, cả ngợi vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam... do các nghệ sĩ chủ yếu là kiều bào người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước nài biểu diễn với nhiều tên tuổi lớn ở trong nước và quốc tế. Các tiết mục đã mang lại những cảm xúc tốt đẹp trong lòng đông đảo kiều bào và người xem.

753ccc7ef_anh_5_2.jpg

Chương trình văn nghệ chào mừng Xuân quê hương 2019. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Trước đó,  trong khuôn khổ chương trình “ Xuân Quê Hương 2019” tổ chức ngày 26/1 tại Hà Nội, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên (Hoàng Thành Thăng Long); lễ thả cá chép theo nghi lễ truyền thống tại hồ Hoàn Kiếm; lễ đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn; lãnh đạo Đảng, Nhà nước họp mặt kiều bào mừng Xuân...

Buổi chiều, tại văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp 100 kiều bào tiêu biểu. Tham dự buổi gặp gỡ, còn có các ban, bộ, ngành, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo các địa phương, các vị đại sứ, tổng lãnh sự, các trưởng đại diện cơ quan nại giao tại Việt Nam. Tại buổi tiếp đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng bà con Kiều bào đã về quê đón tết vui xuân, đồng thời gửi những lời thân thương của những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả người con Tổ quốc đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước nài.

Trong những thành tựu chung của đất nước, có những đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần của kiều bào ta ở nước nài. Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời cảm ơn và trân trọng những đóng góp của kiều bào đã trở về làm ăn, sinh sống, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp sức xây dựng quê hương. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng với bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống yêu nước, văn hiến bất khuất kiên cường của dân tộc Việt Nam, toàn thể đồng bào ta ở trong và nài nước đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn cùng nhau giữ gìn non sông gấm vóc, đưa đất nước vươn lên trở thành quốc gia giàu mạnh, và văn minh.

Trần Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN