10 điều không nên làm nếu muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

(Sóng Trẻ) - Trở thành một nhiếp ảnh gia tốt bạn phải trải qua cả một quá trình trong đó yếu tố quan trọng chính là thời gian và những kinh nghiệm bạn thực hành được.

Chúng xin chia sẻ với bạn 10 điều không nên làm nếu muốn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đây là danh sách được tạo ta dựa trên những sai lầm của chúng tôi lần đầu tiên được thực hiện khi chúng tôi bắt đầu chụp ảnh. Đây là 10 sai lầm phổ biến mà bạn không muốn làm . Hãy đọc và tránh những điều này các bạn nhé.

1 . Sử dụng “Auto Flash ALL The Time”

 Đây là một sai lầm phổ biến mà rất dễ dàng để sửa chữa ! Chỉ cần tắt đèn flash tự động của bạn. Hãy xem các ví dụ trên đèn flash tự động của bạn, chúng sẽ  làm cho hình ảnh phẳng và rửa ra, vì vậy đừng để điều này xảy ra cho các bức ảnh của bạn! Ánh sáng tự nhiên là thích hợp nhất , vì vậy hãy tận dụng nó một cách có thể để có những bức ảnh đủ sáng mà không cần phải dùng flash!

8b0455f04_unnamed.jpg

Hình ảnh sử dụng flash và hình ảnh không sử dụng flash

2 . Bỏ qua câu chuyện của bạn rằng ở đó có bao nhiêu màu để bạn lấy khung hình mà hãy tập trung vào một điểm nhìn có màu sắc mạnh mẽ nhất. Chọn một màu sắc làm cho câu chuyện màu sắc của bạn mạnh mẽ hơn, không bận rộn hơn 

3. Sử dụng “cắt tất cả mọi thứ bằng photoshop”

 Đừng lạm dụng việc dùng photoshop để cắt những bức ảnh mà không ưng ý thay vào đó thì bạn nên chụp ảnh một cách chính xác nhất.  Khi bạn soạn một bức ảnh theo ý muốn của bạn, bạn sẽ tập trung tìm được điểm tốt nhất và một hình ảnh nổi bật hơn so với việc bạn cắt tất cả mọi thứ sau khi chụp nó.

4 . Đừng để ánh sáng chiếu thẳng trực tiếp vào chủ thể của bạn như hình ảnh dưới đây, vì vậy bạn hãy tránh viếc sử dụng ánh sáng như thế này và kết quả là bạn sẽ có một bức ảnh không đẹp tý nào. Ánh nắng trực tiếp sẽ hủy hoại những hình đẹp của bạn mà hãy dùng đèn nền và bùng mặt trời để lượng ánh sáng đủ không làm cháy bức ảnh của bạn 

8b0455f04_unnamed_2.jpg

8b0455f04_unnamed_1.jpg8b0455f04_unnamed_3.jpg

5 . Lờ đi những chi tiết đời thường

Thật dễ dàng để chụp những chi tiết nhỏ tròn cuộc sống hằng ngày của bạn. Hãy giữ những khoảnh khắc đó lại. Dưới đây là ảnh ghép của một số khoảnh khắc nhỏ yêu ích của tôi trong vài năm qua. Đừng bỏ qua các chi tiết!. Họ chỉ có thể bật ra được một số kỷ niệm yêu thích của bạn .

ef0588c4d_unnamed_5.jpg

6 . Bản sao của người khác 

Chính xác là như vậy, đừng bắt chước ai đó dù là người mà mình yêu thích hay hâm mộ. Rất nhiều nhiếp ảnh gia trẻ tuổi mắc phải sai lầm là "lấy cảm hứng quá lớn” của những nhiếp ảnh gia khác. Đôi khi họ không có ý là để "sao chép " nhưng nó lại giống y như bản sao của nhiếp ảnh gia khác vậy. Sao chép một người nào đó mà bạn ngưỡng mộ một điều không hay ho chút nào, kể cả cho bạn và cho họ. Bạn có thể lấy cảm hứng từ những người khác, nhưng không được sử dụng những ý tưởng và tác phẩm của họ một cách nguyên xi! Mà hãy tự tạo ra một cái gì đó tươi và đẹp mà bạn có thể tự hào để ghi dấu ấn riêng của bạn .


7. Tải lên tất cả những bức ảnh của bạn lên Facebook

Chúng ta sẽ cảm thấy như chúng ta đang không dành thời gian để đi qua và chọn những cái tốt nhất. Đăng tải quá nhiều hình ảnh sẽ làm người khác mất tập trung vào hình ảnh tốt nhất của bạn . Vì vậy hãy dành thời gian để lựa chọn bức ảnh yêu thích của bạn trước khi bạn nhấn vào nút tải lên!

8 . Chụp ảnh vào buổi tối


 Tôi đã từng là một trong những người tự làm mất tất cả những bức hình của tôi . Tôi đã tự làm vào ban đêm bởi vì tôi chỉ không có thời gian để làm điều đó vào ban ngày. Hãy xem ví dụ trên để thấy một sự khác biệt rất lớn về hiệu quả hình ảnh mà  ánh sáng tự nhiên có thể làm . Cả hai bức ảnh được chụp mà không cần đèn flash trên các thiết lập tự động. Tất nhiên, vẫn luôn có trường hợp mà hình ảnh đêm là cần thiết giống như một bữa tiệc hoặc sự kiện nào đó chăng hạn. Nhưng với tôi thì những hình ảnh được chụp vào ban ngày vẫn là một lựa chọn tối ưu nhất khi tôi tải lên trên blog cá nhân của mình. Vì vậy, nó có nghĩa là chúng ta phải dậy sớm hơn một giờ hoặc sắp xếp lại lịch trình của mình đế có những bức ảnh giá trị.

9 . Làm theo một khuôn mẫu có sẵn

Để là một nhiếp ảnh gia chúng ta cần phải trải qua các giai đoạn, chúng ta sẽ học một kỹ năng mới đầu tiên và sau đó sử dụng nó vào  toàn bộ rất nhiều những thứ mà chúng ta thực hành. Đừng rập khuôn mọi thứ vào một cái mà chúng ta đã học, chúng ta phải biết trải nghiệm cái mới, không ngại thay đổi. Và điều quan trọng là không bao giờ ngừng học tập. Chúng ta sẽ làm việc tốt hơn khi chúng ta đang tích cực học hỏi những điều mới và thử thách bản thân . còn bạn nghĩ thế nào là thay đổi và học hỏi?

10. Tải hình ảnh lên facebook và không bao giờ xem lại chúng 

Một trong những điều buồn nhất về cuộc sống trong thời đại kỹ thuật số là nhiều người không còn in ra ký ức của họ ! Xoxo đã từng nói “Trong những năm đầu tiên của mối quan hệ hẹn hò của tôi với Jeremy tôi đã sai lầm này rất. Tôi nhận ra rằng tôi đã gửi hình ảnh trực tuyến , nhưng không làm bất cứ điều gì khác với cô ấy như in ảnh ra. Từ khi chúng tôi kết hôn tôi đã nỗ lực làm mọi thứ để in hình ảnh ra, đặt chúng theo thứ tự thời gian chúng tôi gặp gỡ nhau và chúng tôi đã đóng hình ảnh vào khung và treo trong nhà của chúng tôi. Tôi yêu thói quen này. Nó khỏe mạnh và làm cho tôi biết ơn nhiều hơn khi tôi nhìn thấy các bức ảnh”. Nếu bạn không có thói quen in hình ảnh ra, vậy hãy đặt hàng cho một ai đó bạn muốn ! Tôi chắc chắn sẽ làm cho bạn thấy hạnh phúc thật sự.



Võ Thị Lý
Phát Thanh K.31



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN