Bánh xèo Tài chính – nét dân dã giữa lòng Thủ đô

(Sóng Trẻ)- Những chiếc bánh đặc sản của người miền trong cũng trở thành món ăn được săn đón ở Hà Nội. Bánh xèo miền Trung cạnh Học viện Tài chính được sinh viên trường này yêu mến vô tình tạo nên thương hiệu bánh xèo Tài chính.

Nếu có dịp ngang qua phố Lê Văn Hiến (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vào khung giờ từ 9 giờ sáng đến 22 giờ đêm, khi qua nhà số 3 bạn sẽ bị hấp dẫn bởi mùi thơm của bánh rán cùng sắc vàng ươm bắt mắt trên những chiếc chảo bánh xèo ngay trước mặt. 

50fe2cc66_xeo1.jpg

Bánh xèo với vỏ nài vàng ươm, giòn rụm

Bánh xèo từ lâu đã trở thành món ăn đặc trưng của người dân miền Trung và Nam Bộ. Tên gọi của nó bắt nguồn từ tiếng kêu “xèo xèo” khi đổ bột gạo vào chiếc chảo vừa cỡ trên bếp lửa rực hồng. Bánh xèo ở Hà Nội tiếp nhận tất cả cái tinh túy từ bánh xèo miền Trung và miền Nam. Tại quán bánh xèo miền Trung cạnh Học viện Tài chính, bạn sẽ bắt gặp cách đổ bánh rất đặc trưng. Mỗi thợ bánh cứ liên tục đổ từ 3 – 5 chảo bánh, những chiếc bánh nhỏ, khum lại trong một chiếc đĩa con, khá vừa vặn để khách thưởng thức.

ffd98b2d3_xeo2.jpg

Quán bánh xèo miền Trung từ lâu trở thành địa chỉ quen thuộc của sinh viên

Quán có khu bếp chuyên chế biến bánh xèo trực tiếp ngay trước mặt thực khách giống như các tiệm vỉa hè bình dân, lại nằm ngay cạnh Học viện Tài chính nên từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của sinh viên. Ưu điểm của quán là chỗ ngồi trong nhà tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu hơn cho khách trong những ngày mưa phùn giá rét.
Bánh xèo có màu vàng đặc trưng, những chiếc bánh nhỏ nhỏ, vỏ bánh trông rõ có phủ lớp trứng mỏng bên trong, nài giá đỗ với vài con tôm nhỏ, chủ quán sử dụng thịt lợn băm chứ không cho thịt bò. Ưu điểm của quán là món nem lụi và chỗ ngồi trong nhà tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu hơn cho khách trong những ngày mưa phùn giá rét. Đơn giản vậy, mà đã “quyến rũ” không biết bao nhiêu người. Quán mở cửa cả ngày, giá cả vừa túi sinh viên nên bao giờ khách cũng chật kín cả lối đi.
Bánh xèo miền Trung cạnh Học viện Tài chính được sinh viên trường này yêu mến vô tình tạo nên thương hiệu bánh xèo Tài chính. Quán được đánh giá cao ở bát nước chấm. Nước chấm của quán hội tụ đủ các mùi vị chua cay mặn ngọt.

ffd98b2d3_xeo3.png

Cô Trần Thị Thanh Nga (chủ quán) chia sẻ: “Để làm được bát nước chấm như vậy cần sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Hơn nữa, để thu hút được khách hàng tìm đến và yêu mến bánh của quán mình thì trước hết cần sự tỉ mỉ, cẩn thận trong các công đoạn.”
Theo lời của cô thì muốn bánh rán vàng ươm và giòn tan thì việc chọn được gạo nn hết sức quan trọng. Sau khi chọn được gạo thì việc rây mịn bột cũng hết sức đáng lưu tâm. Có lẽ với mỗi người thợ bánh thì việc tạo ra những chiếc bánh nn, vừa miệng thực khách chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.
Mỗi suất bánh xèo với đồ ghém đầy đủ, nước chấm pha đúng điệu có giá 20.000 đồng. Trong thời buổi “bão giá” thế này thì đây vẫn là món “thơm nn bổ rẻ” được nhiều người yêu thích.

 


Phạm Thi
Báo chí Đa phương tiện K34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN