Cầu Vồng 2013: Hồi hộp ngay từ vòng thử giọng

2 - Upanh.com


(Sóng trẻ) - Sáng 21/11, Vòng Sơ loại khu vực miền Bắc cuộc thi Cầu Vồng 2012 lĩnh vực MC đã diễn ra tại trường quay S9 Đài truyền hình Việt Nam. Gần 300 thí sinh có mặt tại buổi sơ loại đã trải qua những thử thách đầu tiên trên hành trình đi tới giấc mơ trở thành MC truyền hình chuyên nghiệp.

Từ 8h giờ sáng,đông đảo các thí sinh đã có mặt trước cửa trường quay S9 “đình đám” để kiểm tra thông tin hồ sơvà chuẩn bị cho lượt sơ loại của mình. Sau gần 1 tháng phát động, riêng tại khu vực phía Bắc, Cầu Vồng MC 2013 đã thu hút được 287 thí sinh, tạo thành 14 bảng thi cạnh tranh quyết liệt.

6 - Upanh.com

Các thí sinh có mặt từ sớm để kiểm tra danh sách niêm yết

Trong buổi sơ loại sáng nay, các thí sinh sẽ tiến hành thủ tục xác nhận thông tin cá nhân, đo chiều cao và thử giọng với bộ phận âm thanh chuyên nghiệp. Sóng trẻ đã có cuộc tiếp xúc nhanh với một sốthí sinh trước giờ G.

8 - Upanh.com

Hồi hộp ngay cả lúc đo chiều cao

Đến từ Bảng 1 là Phạm Thị Thanh Tâm, sinh viên năm thứ 2 khoa Kinh tế Đối nại, ĐH Nại thương Hà Nội. Cô gái có nụ cười tươi sáng, rực rỡ rất cởi mở chia sẻ: “Tâm có niềmđam mê với MC từ rất lâu và cũng thấy khá tự tin với các kinh nghiệm dẫn các chương trình nhỏ mà mìnhđã tham gia ở công ty, ở quê nhà. Tâm đến với cuộc thi năm nay chủ yếu để thểhiện đam mê của mình và cũng muốn sẽ học thêm được nhiều kinh nghiệm từ các anh chị, các bạn nữa.”

Xinh xắn, rạng rỡvà thu hút không kém là Cao Huyền Trang, sinh viên chuyên ngành Truyền hình của HVBC&TT. Trang tỏ ra hồi hộp một chút vì các bạn thí sinh – đối thủ đều là“trai xinh gái đẹp”. Bạn cũng chân thành khẳng định: “mình đi thi hoàn toàn không đặt mục tiêu phải có “thành tích”, mà chỉ cố gắng hết mình, thể hiện hết cái gì mình có thôi.”

1 - Upanh.com

Thí sinh lần lượt nộp bản thông tin cá nhân

4 - Upanh.com

Xác nhận về thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm MC của bản thân cho Ban tổ chức

Clip Ban tổ chức phỏng vấn một số thí sinh

Đồng hành với Trang còn có nhiều người bạn cùng trường khác, là thành viên của đội MC –đội Văn nghệ của Đoàn Học viện. Tự tin hơn, Thu Thảo (cựu Sinh viên lớp Biên dịch tiếng Anh 28) cho biết: “Mình không may mắn lắm vì đã 2 năm liền bị thất lạc hồ sơ và lỡ hẹn với Cầu Vồng. Đến với cuộc thi năm nay, tất nhiên mình cũng muốn có chút thành tích nhưng cũng không vì thế mà đặt nặng áp lực lên bản thân. Với những kinh nghiệm đã có, trước hết mình sẽ luôn cố gắng hết mình và hy vọng sẽ nhận được sự cổ vũ của mọi người”.

Trong khi đó Hà Mạnh Trung, 19 tuổi, sinh viên Đại học Hà Nội tâm sự: “Mình cũng có niềm yêu thích với nghề MC từ khi còn nhỏ, đặc biệt yêu thích việc dẫn cho các chương trình giải trí”. Khi được hỏi mục tiêuđặt ra khi dự thi Cầu Vồng MC 2013, cậu bạn có nại hình đậm chất “Hàn Quốc” tỏra khiêm tốn: “Mình dự thi chủ yếu để cọ xát và nâng cao năng lực bản thân. Tuy nhiên nếu có thẻ thì mình cũng có mục tiêu đạt giải nữa”.

Trong lúc thí sinh ở các bảng 5,6 trở đi đang tiến hành phỏng vấn, đo chiều cao thì BTC đã sắp xếp cho các thí sinh ở bảng 1,2 thi thử giọng. Ra khỏi trường quay sau khi vừa hoàn thành phần thi thử giọng, Trần Thúy An, sinh viên khoa Chính trị- Học viện Nại giao vẫn chưa hết run và hồi hộp. Thúy An cho biết, dù đã biết rõ thể lệ từ trước nhưng bạn chưa thích ứng được với hình thức thi mà BTCđưa ra trong format mới này. Tự chấm cho phần thi của mình 6/10 điểm, An cũng không ngại chia sẻ: “ […] vừa đặt mục tiêu đạt giải vừa muốn thử sức mình ở lĩnh vực mới mà mình chưa tham gia bao giờ.”

2 - Upanh.com

Phần thử giọng của Thúy An

Clip phần thử giọng của một số thí sinh

Còn Hùng Anh, sinh viên năm cuối Học viện Nại giao lại tỏ ra tự tin hơn, có lẽ bởi đã là năm thứ 2 bạn tham gia Cầu Vồng. Sau khi hoàn thành phần thử giọng của mình, Hùng Anh khẳng định: “Đây là cuộc thi dành cho tất cả mọi ng, k cứ gì là sv báo chí, SV mọi trường đều dc tham gia. Mình đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các bạn từ Cầu Vồng năm nái. Năm nay mình hiểu rằng bản thân cần tự tin, bình tĩnh hơn; có thế mới bộc lộ dc khả năng của mình.

Buổi chiều ngày hôm nay, các thí sinh sẽ tiếp tục phần thi thử giọng và làm việc, ghi hình, thử độ ăn hình với máy quay. Sóng trẻ sẽ tiếp tục cập nhật các hoạt động mới và hấp dẫn nhất của Cầu Vồng 2013 tới đông đảo độc giả.

5 - Upanh.com

MC Hoàng Dương –đương kim “hoa khôi” của Cầu Vồng MC trả lời phỏng vấn, động viên các thí sinh

7 - Upanh.com

Nam Linh – MC quen thuộc của một số chương trình thanh thiếu niên

cũng thử sức tại Cầu Vồng 2013

Trí Công – Ngọc Bích

Nhóm PV Sóng trẻ

v

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN