Chàng trai học hết lớp 9 bước trên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế

(Sóng Trẻ) - Những tưởng tương lai phía trước sẽ khép lại khi chỉ học hết lớp 9, thế nhưng chàng trai ấy đã chứng minh lí tưởng sống, ước mơ là thần dược cứu chữa mọi khó khăn trong cuộc sống. Đó là câu chuyện của Linh Hoàng – một bạn trẻ có niềm đam mê lớn lên từng ngày với điện ảnh.

Bước đi trên đường đời chông chênh

Linh  Hoàng (hay còn được gọi là Linh Hoàng Rio), sinh năm 1992. Dù còn rất trẻ nhưng có lẽ, câu chuyện của chàng trai đầy nghị lực này khiến không ít người phải ngỡ ngàng, thán phục. 

a9761303b_anh_linh_hoang_4.jpg

Chân dung Linh hoàng Rio

Sinh ra và lớn lên tại làng Báo Đáp, xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Người dân nơi đây quanh năm chỉ biết đến đồng ruộng, đến rằm tháng 8 thì làm đèn ông sao kiếm thêm thu nhập. Gia đình Linh Hoàng Rio có 6 anh chị em; bố mẹ anh đều làm nông, đôi vai họ đã gầy héo vì lo toan cho cuộc sống bộn bề. Cũng bởi hoàn cảnh khó khăn, Linh Hoàng Rio phải bỏ học từ hết lớp 9 để đi làm thuê kiếm thêm thu nhập giúp đỡ gia đình. Làm không biết bao nhiêu công việc, trải nghiệm mùi vị của cuộc sống khó nhọc nhưng chàng trai ấy vẫn không bỏ cuộc để theo đuổi đam mê của mình. 

Nắng, mưa, công việc vất vả…Tất cả có thể lấy đi những giọt mồ hôi, nước mắt của chàng trai ấy, nhưng chỉ có đam mê là thứ anh không bao giờ đánh mất. “Nhà ta nghèo, làm sao con theo được nghề diễn viên điện ảnh” – Nỗi lo mà bố anh luôn canh cánh trong lòng. Câu chuyện sẽ có cái kết đúng như nhiều người dự đoán nếu như chàng trai ấy bỏ cuộc. Nhưng không, sức mạnh kì lạ từ lửa đam mê đã thôi thúc anh hành động. Anh tự thử sức với những phóng sự đầu tay của mình: “Dấu ấn tuổi thơ”, “Kết nối và yêu thương”, “Báo Đáp”…

Làm gì ở tuổi 20?

ec49f6d79_anh_linh_hoang_5.jpg

Linh Hoàng Rio bên các em nhỏ trường mầm non Sơn Điện, khu Tân Sơn

Ở độ tuổi đó, Linh Hoàng Rio vào Nha Trang và bắt đầu từ việc phục vụ bàn tại 1 quán café rồi tham gia nhóm Hành trình xanh tại Nha Trang. Tại đây, anh có những chuyến đi thực tế giúp các trẻ em nghèo. Anh chia sẻ: “Với tôi, mỗi chuyến đi là 1 trải nghiệm quý, tôi được cho đi yêu thương của mình và thực sự cảm động trước hoàn cảnh đáng thương của biết bao em nhỏ. Tôi cảm nhận được mình may mắn hơn các em dù chính tôi đang phải đối mặt với khó khăn của mình”.

Cho đến khi trở về quê hương để chăm sóc mẹ ốm, biết bao dự định ấp ủ trong anh. Nhìn những thanh niên trong làng không có hội nào để tham gia sinh hoạt lành mạnh. Từ đó, anh quyết định lập nên hội “Giới trẻ báo đáp” và tham gia công tác truyền thông tại quê hương.

Tất cả tình yêu, đam mê với điện ảnh và lí tưởng sống cao đẹp đã tạo nên nguồn sức mạnh vô giá cho chàng trai ấy vượt lên mọi khó khăn của mình. Câu chuyện của anh được một đạo diễn tài ba biết đến và cảm phục, trao tặng anh tấm vé tham gia Liên hoan phim Quốc tế lần thứ III, tổ chức tại Hà Nội.

2c3d1c8a2_anh_linh_hoang_2.jpg

Linh Hoàng Rio rực rỡ trong Liên hoan phim Quốc tế

c6e647167_anh_linh_hoang_3.jpg

Linh Hoàng Rio tươi cười bên diễn viên Huyền Lizzie

Đam mê là vị giám khảo đầy quyền lực quyết định bạn có bước tiếp thành công trên con đường mơ ước hay không? Với tôi, hình ảnh của 1 chàng trai đầy đam mê, nghị lực, dù chỉ học hết lớp 9 nhưng được bước trên thảm đỏ của Liên hoan phim Quốc tế luôn là động lực để tôi không dừng lại trước khó khăn của cuộc sống.
Trần Loan
Báo mạng điện tử k33


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN