Chung tay, góp sức chăm sóc người cao tuổi

(Sóng Trẻ) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày quốc tế người cao tuổi (1991- 2011) và ra mắt “Quỹ Nhân ái người cao tuổi”, Hội đồng Quản lý Quỹ Nhân ái người cao tuổi và Công ty truyền thông, Truyền hình Việt Nam đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề: “Chung tay, góp sức chăm sóc người cao tuổi” vào tối 13/11.


Chương trình diễn ra tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) và phát sóng trên VTV2 Đài truyền hình Việt Nam lúc 21h15 cùng ngày. Tham gia giao lưu có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số bộ, ban ngành, đoàn thể; một số nhân vật là các cụ cao niên, từng có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực hoạt động xã hội khi còn công tác cũng như khi đã nghỉ hưu, những tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay học tập và noi theo.

"Quỹ Nhân ái Người cao tuổi" ra đời với mục đích thực hiện các hoạt động nhằm trợ giúp, nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và ưu tiên trợ giúp cuộc sống tinh thần cho người cao tuổi Việt Nam. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi cô đơn, tàn tật, không nguồn thu nhập, không nơi nương tựa.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải – một nhà khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu về tiềm năng con người trong cuộc giao lưu tại chương trình “Chung tay, góp sức chăm sóc người cao tuổi” chia sẻ: “Có một bài thơ về luật tạo hóa viết rằng: “Luật tạo hóa ngày qua chẳng lại/Người như cây trẻ mãi được sao”. Như vậy rõ ràng, khi tuổi già đến thì sức khỏe sẽ không còn được như xưa, tuy nhiên, trí tuệ vẫn được tích lũy qua từng ngày sống. Trong xã hội, kinh nghiệm tuổi già rất được coi trọng, những nhà tri thức dù sức yếu nhưng vẫn có thể làm bằng trí óc được”.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng khẳng định: “Chăm sóc người cao tuổi là nhiệm vụ chung của xã hội. Trước hết là phải chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi”.Tại chương trình, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu cũng đã trao tiền ủng hộ cho Quỹ nhân ái người cao tuổi.

2a597a54b_58d5d5f6622738657f1f4efa00b4fcfc_38121204.anh2.jpg

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân - Đại sứ thiện chí của Quỹ nhân ái người cao tuổi chia sẻ: “Trong xã hội, có hai đối tượng cần được quan tâm nhất đó là trẻ em và người cao tuổi. Đối tượng người cao tuổi là đối tượng cần được quan tâm chăm sóc đặc biệt”.

Chương trình khép lại với ca khúc “Bài ca người cao tuổi” như một lời nhắn nhủ sâu sắc đến toàn thể cộng đồng: “Chăm sóc người cao tuổi cũng chính là chăm sóc tương lai của chính chúng ta”.

                                                                                            Minh Gianh

                                                                          Lớp truyền hình K29 A2

                                                           Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN