Chuyển động tại MC: Đừng có đùa với Pep!

(Sóng Trẻ) – Chuyển tới thi đấu cho Manchester City từ năm 2010, đóng ́p không nhỏ vào 2 chức vô địch Nại Hạng Anh, song, Yaya Toure lại đang đứng trước một tương lai bất định do để cho người đại diện của mình “lộng ngôn” với tân HLV Pep Guardiola.

Sự trớ trêu của định mệnh

Trong quá khứ, cùng với Zlatan Ibrahimovic, Toure cũng là người đã từng bị Pep Guardiola “trảm” ở kỉ nguyên vàng của Barcelona. Ngay sau đó, anh chuyển tới đội bóng áo xanh thành Manchester và nhanh chóng trở thành một mảnh ghép quan trọng trong lối chơi của HLV Roberto Mancini, ́p công lớn vào chức vô địch NHA đầu tiên của đội bóng này sau 44 năm chờ đợi. 

Mùa giải 2013-2014 đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của tiền vệ mang áo số 42. Mancini ra đi và Manuel Pellegrini được bổ nhiệm làm HLV mới của đội bóng, Toure ra sân 49 trận và ghi… 24 bàn thắng, Man City giành chức vô định với 86 điểm, anh “ẵm” luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

e19816928_nintchdbpict0002606047121e1474387391811.jpg
Pep Guardiola (trái) và Yaya Toure (phải) - (Ảnh: Internet)

Thời điểm đó Toure sống trong những ngày tháng hạnh phúc ở nơi anh được làm một ông hoàng và quên đi chuỗi ngày đen tối tại Barcelona. Thế nhưng, như một sự trớ trêu của định mệnh, cuối mùa giải năm nái, Pellegrini bị sa thải để nhường chỗ cho một HLV mới. Người đó không phải ai khác lại chính là… Pep Guardiola.

Cuộc khẩu chiến chưa tới hồi kết

Chuỗi phong độ không mấy nổi bật ở mùa giải năm nái cùng với vấn để tuổi tác đã khiến cho Yaya Toure không còn được trọng dụng trong đội hình của Manchester City. Trước thềm vòng sơ loại Champions League mùa giải năm nay, anh bị tân HLV Pep Guardiola gạch tên ra khỏi danh sách thi đấu. Điều này đã khiến cho người đại diện của tiền vệ này không mấy hài lòng  và ông đã lên tiếng với báo chí cho rằng Pep không tôn trọng cầu thủ.

Tất nhiên, Pep không thể nào để người khác lộng ngôn, nhất là trong tình cảnh ông cần ổn định lực lượng ở đội bóng mới. Chia sẻ với báo giới, Pep cho biết:

“Thật khó để loại cậu ấy ra khỏi Champions League. Yaya là một chàng trai tốt, tương tự là Aleix Garcia (một cầu thủ trẻ của Man City), họ là 2  cái tên không thể ́p mặt”.

“Nhưng ngay sau những phát ngôn từ người đại diện của cậu ấy, Yaya lập tức phải bị loại. Trừ khi Dimitri Seluk (người đại diện của Toure) hoặc bạn bè của ông ấy nói với báo giới rằng mình đã sai, trước là với Man City, tiếp theo là những cầu  thủ và sau cùng là đội ngũ BHL. Chỉ khi đó, Yaya mới lại là một phần của đội bóng và cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Tất nhiên tôi không thể chấp nhận điều tương tự như vừa rồi xảy ra. Người đại diện muốn nói gì thì nói à? Tôi biết Dimitri rất thân với Yaya Toure, và nếu ông ấy nể mặt tôi thì hãy đến đây và xin lỗi Manchester City về những gì ông ấy đã làm”.

Pep Guardiola yêu cầu Dimitri phải xin lỗi - (Nguồn: Daily Mail)

Những tưởng sau phát biểu của Pep mọi chuyện sẽ kết thúc thì trong bài phát biểu mới đây nhất trên Sky Sports, Dimitri Seluk ngay lập tức lên tiếng phản pháo, công khai tuyên chuyến với Pep Guardiola:

“Tôi cần phải xin lỗi vì điều gì? Guardiola thắng vài trận và ông ta nghĩ mình là vua. Tôi sẽ xin lỗi Pep nếu ông tax in lỗi Manuel Pellegrini vì những gì ông ta đã làm. Nếu bạn là một quý ông, bạn sẽ không hành xử như Pep. Pellegrini đã kí hợp đồng mới năm nái và bị đẩy khỏi  CLB vì Pep. Pellegrini là một quý ông”.

43edbc4fd_article01e076ab000000578574_634x435.jpg
Dimitri Seluk - người đại diện của Yaya Toure - (Ảnh: Internet)

“Pep Guardiola cũng cần xin lỗi Joe Hart. Sẽ không bình thường chút nào khi bạn đến Anh và hủy hoại sự nghiệp của một vài cầu thủ bản địa, nhất lại là một công thần như anh ấy. Khi Yaya đến Man City, họ chỉ có thể mơ về việc chơi bóng tại Champions League. Thời điểm đó các ngôi sao lớn nhất châu Âu đều không muốn tới đây”.

Rõ ràng với những phát ngôn gây hấn như thế này, tương lai Yaya Toure tại Manchester City gần như đã chấm dứt hoàn toàn. Nên nhớ từ đầu mùa anh mới chỉ được ra  sân 1 trận, còn Fernandinho thì đang tiến  bộ vượt bậc để cạnh tranh danh diệu tiền vệ phòng ngự hay nhất Nại Hạng Anh. Có lẽ Dimitri Seluk cần lo tìm bến đỗ mới cho thân chủ của mình, thay vì ngồi một chỗ khẩu chiến với Pep Guardiola. Man City cần Pep, còn Pep thì không cần Toure!

THẾ ANH

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN